BYD e7 chính thức được bán ra với giá từ 363 triệu đồng, chạy 520 km sau một lần sạc
15:57 - 18/05/2025
Vào ngày 17/5/2025, hãng BYD đã ra mắt mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện mới mang tên e7. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này có 3 phiên bản và có giá dao động từ 103.800 - 115.800 Nhân dân tệ (tương đương 363 - 405 triệu đồng).

BYD e7 chính thức được bán ra với giá từ 363 triệu đồng.
e7 là thành viên của dòng ô tô điện e-series giá rẻ của hãng BYD, hướng đến khách hàng trẻ hoặc những người mua xe chạy taxi. Trước đó, dòng e-series này chỉ có một thành viên là BYD e2.
BYD e7 thuộc phân khúc sedan cỡ D với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.780 x 1.900 x 1.515 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm. Bên cạnh đó, xe còn khá nhẹ với trọng lượng không tải từ 1.499 - 1.566 kg.

BYD e7 là sedan hạng D.
Ngoài kích thước khá lớn, BYD e7 còn được thiết kế theo phong cách tương tự mẫu ô tô điện Denza Z9 cao cấp. Trong đó, khu vực đầu xe tạo hiệu ứng "mặt cười" theo cách miêu tả của hãng BYD. Khu vực này được thiết kế khí động lực học với đèn pha sắc nét, phần mũi xe nhọn giống cá mập và hốc gió nhỏ hình thang. Logo BYD được đặt ở giữa, trên nắp ca-pô với các đường gân nổi.

BYD e7 nhìn từ phía trước.
Phía sau, BYD e7 sở hữu thiết kế đa tầng, kết hợp với cánh gió kiểu đuôi vịt, cụm đèn hậu nối liền hai bên và các đèn phụ ở dưới. Logo “e7” được đặt ở góc phải phía dưới như dấu hiệu nhận biết.

Thiết kế phía sau của BYD e7.
Khác với nhiều mẫu ô tô điện đang bán trên thị trường, BYD e7 chỉ dùng tay nắm cửa truyền thống thay vì loại ẩn vào thân xe. Điều này cũng cho thấy đây là một mẫu xe thuộc phân khúc phổ thông. Bên cạnh đó là bộ mâm 16 inch sơn màu đen bóng.
Với kích thước lớn, BYD e7 được trang bị nội thất 2 hàng ghế rộng rãi. Tuy là xe giá rẻ nhưng tân binh nhà BYD vẫn được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 5 inch, và vô lăng đáy phẳng. Hệ điều hành của xe sử dụng nền tảng DiLink 100 do BYD phát triển.

Khoang lái của BYD e7.
Cụm điều khiển trung tâm của BYD e7 có hai tầng, bao gồm tầng dưới với hai khay đựng cốc và các ngăn chứa đồ bổ sung. Trong khi đó, tầng trên đi kèm các nút vật lý và một khe để đặt điện thoại di động.

Các trang bị nội thất đáng chú ý của BYD e7.
Các trang bị khác của xe gồm có ghế bọc giả da màu đen, cần số gắn trên cột vô lăng, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau với dung tích 528 lít và khả năng bật/tắt điều hòa cũng như mở/đóng cửa điều khiển từ xa.

Là xe giá rẻ nhưng BYD e7 vẫn có cửa sổ trời toàn cảnh.
Hàng ghế sau của BYD e7 có khoảng duỗi chân hợp lý và được trang bị tựa đầu ở giữa nhưng có một điểm trừ là thiếu bệ tì tay trung tâm. Các trang bị ở phía sau bao gồm cổng USB, cửa gió điều hòa, đèn đọc sách LED và chốt ISOFIX để lắp ghế trẻ em. Nhìn chung, hàng ghế sau tạo cảm giác khá thoải mái cho hành khách, đây là điều cần thiết với một mẫu xe sinh ra để chạy taxi như e7.
"Trái tim" của BYD e7 là mô-tơ điện TZ180XSJ đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt phía trước, có công suất tối đa 100 kW (khoảng 134 mã lực), cho tốc độ tối đa 150 km/h. Mô-tơ điện kết hợp với pin lithium-sắt-photphat (LFP) có dung lượng 48 kWh hoặc 57,6 kWh, tùy phiên bản. Hai loại pin này mang đến phạm vi di chuyển lần lượt 450 km và 520 km theo tiêu chuẩn CLTC. Thời gian sạc pin bằng sạc nhanh DC của 2 lọa pin này lần lượt là 0,47 giờ và 0,43 giờ.

BYD e7 chạy được tối đa 520 km sau một lần sạc pin.
Hiện chưa rõ hãng BYD có kế hoạch bán e7 ở thị trường ngoài Trung Quốc hay không.

