Triumph Rocket phiên bản thương mại dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2020.

Cho đến thời điểm hiện tại, Triumph vẫn chưa chính thức xác nhận việc phát triển thế hệ Rocket mới thay thế cho dòng xe cũ hiện không còn đáp ứng được tiêu chuẩn Euro4. Thay vào đó, hãng chỉ cho biết sẽ ra mắt phiên bản đặc biệt Triumph Rocket TFC.

Tuy nhiên theo một số hình ảnh do các tay săn ảnh chụp lại ở gần nhà máy của hãng thì có vẻ như Triumph cũng đang tiến hành thử nghiệm phiên bản thương mại của mẫu Rocket thế hệ mới.

Phiên bản thử nghiệm Triumph Rocket

Phiên bản thử nghiệm Triumph Rocket

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 3 xylanh, dung tích 2.500cc, sản sinh công suất 180 mã lực và mômen xoắn cực đại 230 Nm. Ở phiên bản đặc biệt Rocket TFC, xe sẽ được trang bị ống xả độ, vì vậy mà sức mạnh động cơ có thể sẽ tăng lên.

Phiên bản Triumph Rocket TFC với hệ thống ống xả độ

Phiên bản Triumph Rocket TFC với hệ thống ống xả độ

Khác với phiên bản đặc biệt Triumph Rocket TFC vốn chỉ được trang bị yên solo, phiên bản thường sẽ có thêm yên phụ phía sau, cho phép chở thêm một hành khách.

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng của xe vẫn sử dụng bóng halogen thông thường thay vì đèn LED như bản đặc biệt TFC. Dựa vào hình ảnh spyshot thì Triumph Rocket sẽ được trang bị đồng hồ là màn hình màu TFT thế hệ thứ hai, tương tự như màn hình được trang bị trên chiếc Scrambler 1200.

Hệ thống treo của xe vẫn là cặp phuộc trước hành trình ngược à giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Phanh đĩa trước dạng đôi đi cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trong khi đó càng sau có thiết kế đơn nên phanh đĩa được bố trí ở phía bên trí của lốp sau.

Triumph Rocket TFC trên đường thử

Triumph Rocket TFC trên đường thử

Theo giới thạo tin tại châu Âu thì Triumph sẽ chính thức ra mắt phiên bản thương mại Triumph Rocket thế hệ mới vào cuối năm nay và bán ra thị trường trong đầu năm 2020. Trong khi đó phiên bản đặc biệt Triumph Rocket TFC với số lượng giới hạn 750 chiếc sẽ mắt đầu mở bán vào ngày 1/5.