Suzuki V-Strom 250 có thể sẽ ra mắt tại Indonesia trong thời gian tới với giá bán dự tính khoảng 76 triệu đồng.

Nói đến xe Adventure giá rẻ, Kawasaki hay BMW không phải là các thương hiệu đầu tiên tung ra sản phẩm xe ở phân khúc này mà là Suzuki với mẫu concept V-Strom 250, ra mắt vào năm 2016 tại triển lãm EICMA.

Suzuki V-Strom 250

Suzuki V-Strom 250

Ở thời điểm đó, mẫu concept Suzuki V-Strom 250 được phát triển dựa trên khung gầm và động cơ của mẫu GSX-R250/Inazuma, thay cho kiểu dáng naked bike là ngoại hình Adventure lấy cảm hứng từ đàn anh Suzuki V-Strom 1000.

Suzuki V-Strom mang kiểu dáng Adventure giống với đàn anh V-Strom 1000

Suzuki V-Strom mang kiểu dáng Adventure giống với đàn anh V-Strom 1000

Bước sang năm 2017, mẫu V-Strom 250 đã có mặt tại nhiều thị trường khác nhau như châu Âu hay Trung Quốc, tuy nhiên Suzuki tại khu vực Đông Nam Á tỏ ra khá kín tiếng về kế hoạch sẽ ra mắt mẫu xe này.

Mới đây, Suzuki Indonesia vừa đăng ký thông tin giá bán xe cho cơ quan quản lý để tính thuế và giá lăn bánh cho các mẫu xe mà hãng đang và sắp bán ra tại thị trường này. Đáng chú ý nhất trong danh sách này là cái tên DL 250 với giá 46,7 triệu Rupiah, tương đương với 76 triệu đồng, chưa bao gồm các loại thuế phí để xe có thể lăn bánh.

Tên mã DL250 của Suzuki V-Strom 250 xuáta hiện trong đăng ký thông tin xe của Suzuki Indonesia

Tên mã DL250 của Suzuki V-Strom 250 xuất hiện trong đăng ký thông tin xe của Suzuki Indonesia

Theo giới thạo tin tại Indonesia thì mẫu DL 250 chính là tên mã của mẫu Adventure hạng nhẹ Suzuki V-Strom 250. Trong nội bộ của Suzuki, các mẫu Adventure tầm trung như V-Strom 650 hay V-Strom 1000 đều có mã nội bộ là DL650 và DL1000.

Như đã nói ở trên, Suzuki V-Strom 250 được phát triển dựa trên khung gầm và động cơ của mẫu GSX-R250 hay còn có tên khác là Inazuma. Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xylanh đôi, dung tích 248cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, đi kèm là hộp số 6 cấp, sản sinh công suất 25 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 23,4 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút

Ngoại hình của xe mang kiểu dáng Adventure với kính chắn gió lớn phía trên đầu đèn tròn, bên dưới là chắn bùn phụ kéo dài về phía trước tương tự như đàn anh V-Strom 1000. Tay lái của xe được bố trí cao cùng yên xe chỉ cao 788 mm giúp cho người dùng có dáng ngồi thoải mái và dễ vận hành xe hơn.

Tay lái của V-Strom 250 được bố trí cao, đồng hồ là màn hình LCD.

Tay lái của V-Strom 250 được bố trí cao, đồng hồ là màn hình LCD.

Đuôi xe được trang bị thêm giá bắt thùng chứa đồ, giúp tăng khả năng chở và chứa đồ cho người dùng trên những hành trình dài. Bình xăng có dung tích 17 lít, đảm bảo cho xe có thể đi được xa hơn trướckhi phải đổ đầy bình xăng.