Aprilia GPR250 là mẫu sport bike mới nhất của hãng xe Ý trong phân khúc xe hạng nhẹ, dự kiến xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Kawasaki Ninja 250, Yamaha R25 và Honda CBR250RR.

Aprilia vừa gây bất ngờ cho cộng đồng người dùng khi giới thiệu mẫu concept sport bike hạng nhẹ có tên Aprilia GPR250 với thiết kế phải nói là đẹp nhất trong phân khúc sport bike hạng nhẹ hiện nay.

Aprilia GPR250 vừa ra mắt

Aprilia GPR250 vừa ra mắt

Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của đàn anh RSV4 cao cấp nhất, Aprilia GPR250 mang diện mạo cực kỳ bắt mắt và mạnh mẽ, đậm phong cách của hãng xe Ý.

Đầu tiên, tổng thể Aprilia GPR250 rất sắc sảo với các đường nét thiết kế gọn gàng và dứt khoát. Đầu đèn pha có thiết kế nhọn, nổi bật với cặp đèn pha đôi dạng LED ngăn cách bởi hốc gió ở chính giữa. Hai bên đầu đèn là cặp đèn xinhan ứng dụng công nghệ LED. Phía trên đèn pha là đèn định vị, dường như đi liền với kính chắn gió của xe. Cặp gương chiếu hậu có thiết kế rất thời trang và thể thao.

Đầu xe Aprilia GPR250

Đầu xe Aprilia GPR250

Bình xăng xe có dung tích 14 lít, mang thiết kế khá hài hòa, ăn nhập với tổng thể của xe. Trong khi đó phần áo quây hai bên che kín toàn bộ phần đầu xylanh cũng như hộp số phía dưới động cơ, chỉ để lộ hai bên bưởng máy.

Thiết kế bình xăng của xe

Thiết kế bình xăng của xe

Điểm đáng chú ý nhất của Aprilia GPR250 chính là bộ khung Twin Spar kích thước lớn, bổ sung thêm cho dáng vẻ mạnh mẽ và cứng cáp của xe. Càng xe dường như được làm bằng nhôm, có thiết kế vừa đủ chắc chắn, vừa mang đến trọng lượng nhẹ.

Xe trang bị khung Twin Spar mạnh mẽ

Xe trang bị khung Twin Spar mạnh mẽ

Yên xe dù có thiết kế hai mảnh nhưng lại được bố trí rất gần nhau, tạo nên sự liền mạch cho phần đuôi của xe. Đuôi xe có thiết kế vuốt ngược về phía sau, nhấn mạnh cho vẻ thể thao của xe. Các chi tiết như tay lái clip-on được bố trí thấp, bộ gác chân hai bên được bố trí khá cao, tạo nên dáng ngồi chồm như các mẫu xe super-sport cao cấp hiện nay.

Aprilia GPR250 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của đàn anh RSV4

Aprilia GPR250 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của đàn anh RSV4

Hệ thống treo của xe là cặp phuộc trước hành trình ngược USD cùng giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Xe sử dụng bộ vành đúc 17 inch thiết kế 6 nan chữ Y. Phanh đĩa cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi là trang bị tiêu chuẩn của Aprilia GPR250.

Phuộc trước hành trình ngược trên Aprilia GPR250

Phuộc trước hành trình ngược trên Aprilia GPR250

Hệ thống phanh ABS trên GPR250

Hệ thống phanh ABS trên GPR250

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xylanh đơn, dung tích 249.2 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 26,2 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 22 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.

Dự kiến, khi được thương mại hóa và tung ra thị trường, Aprilia GPR250 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc như Kawasaki Ninja 250, Honda CBR250RR hay Yamaha R25.

Hiền Nguyễn