menu

Xuyên Việt bằng xe 2 bánh không tốn tiền xăng, bạn đã thử chưa?

17:07 - 24/12/2020

Người đàn ông đến từ Hà Nội vừa hoàn thành chuyến đi xuyên Việt với tổng quãng đường hơn 6.000km trên mẫu xe máy điện Pega-S khiến nhiều người phải bất ngờ.

Việt Nam là một đất nước có cảnh sắc vô cùng phong phú với đường biển rất dài. Từ đó, những chuyến đi được gọi là xuyên Việt bằng phương tiện giao thông đường bộ luôn là mơ ước của nhiều người. Hành trình xuyên Việt đòi hỏi người tham gia phải có sức khỏe, kỹ năng, thời gian, phương tiện và tiền bạc nên không phải ai cũng có thể thực hiện được. Mới đây, một anh chàng đến từ Hà Nội đã hoàn thành chuyến đi có một không hai này trên một chiếc xe máy điện.

Buổi trò truyện cùng người đàn ông xuyên Việt bằng xe máy điện được Pega tổ chức

Buổi trò truyện cùng người đàn ông xuyên Việt bằng xe máy điện được Pega tổ chức

Theo đó, anh Vinh Dương đã sử dụng chiếc xe điện Pega-S của mình để hoàn thành chuyến đi hơn 6.000km từ Móng Cái đến đất Mũi Cà Mau. Theo như chia sẻ, người đàn ông này đã di chuyển hơn 350km 1 ngày với trung bình việc di chuyển mất 8 tiếng, sạc pin chiếc xe từ 8 đến 10 tiếng. Chuyến đi hoàn toàn tốt đẹp và anh cùng chiếc xe máy điện của mình đã trở lại Hà Nội sau 15 ngày chinh phục các cung đường.

Chàng trai đến từ Hà Nội hoàn thành chuyến đi sau 15 ngày cùng chiếc xe Pega-S

Chàng trai đến từ Hà Nội hoàn thành chuyến đi sau 15 ngày cùng chiếc xe Pega-S

Được biết, trước khi thực hiện chuyến đi thì anh đã nâng cấp chiếc xe của mình với bộ pin mới có dung lượng 92Ah, cho quãng đường di chuyển đạt được khoảng 250-300 km sau mỗi một lần sạc đầy. Ngoài ra, chiếc xe cũng đã được người chơi độ lại yên xe để đám bảo chống trượt khi phanh gấp, cho dáng ngồi êm ái và thoải mái hơn nguyên bản. Cùng với đó, chiếc xe đã được thêm một số trang bị như trợ lực tay ga, giá lắp điện thoại và bộ thùng sau đựng đồ tiện dụng.

Pega đã trang bị cho chiếc xe động cơ mới PMSM với bộ truyền động bằng dây cu-roa, hệ thống đèn full LED, khóa thông minh chống trộm và khung thép mới bền bỉ, cốp rộng, sạc thiết bị di động, phanh an toàn CBS. Thế nhưng, chiếc xe này lại nặng tới 155kg tương đương với một mẫu xe phân khối lớn tầm trung.

Chiếc xe Pega-S được sử dụng trong chuyến hành trình đặc biệt

Chiếc xe Pega-S được sử dụng trong chuyến hành trình đặc biệt

Anh Vinh Dương chia sẻ: "với xe máy xăng thì đi liên tục 100km là tay đã mỏi nhừ vì rung lắc, tuy nhiên ở xe điện thì đi 100km liên tục vẫn rất thoải mái vì di chuyển rất êm, không rung, không lắc. Ngoài ra động cơ của PEGA-S rất khỏe, có thể leo đồi dốc dễ dàng và không bị gằn như động cơ xe thông thường".

Anh Vinh Dương chia sẻ về chuyến đi đơn thương độc mã của mình 

Anh Vinh Dương chia sẻ về chuyến đi đơn thương độc mã của mình 

Thêm nữa, ở chặng đường về thì có những ngày chiếc xe máy điện cùng người lái phải vượt qua hơn 300km mưa gió ở cả các con đường đèo dốc. Thế nhưng chiếc xe vẫn đáp ứng tốt khả năng di chuyển cho người điều khiển với sự đầm chắc, bộ phanh hoạt động tốt.

Ông Đoàn Linh - CEO của công ty Pega trao quà cho anh Vinh Dương sau chuyến đi

Ông Đoàn Linh - CEO của công ty Pega trao quà cho anh Vinh Dương sau chuyến đi

Tất nhiên, chiếc xe nào cũng có nhược điểm của nó và Pega-S sau chuyến hành trình được người đàn ông này đánh giá bộ giảm xóc trước khi vào đường xấu có thể hoạt động kém đi và mất khả năng phản hồi. Bên cạnh đó, anh cũng mong muốn Pega sẽ có thêm những trạm đổi pin tiện lợi để xe máy điện có thể sử dụng nhanh chóng hơn, đỡ mất thời gian sạc pin.

Người đàn ông đầu tiên sử dụng xe máy điện đi xuyên Việt

Người đàn ông đầu tiên sử dụng xe máy điện đi xuyên Việt

Được biết, sau khi hoàn thành hành trình xuyên Việt, anh Vinh Dương chia sẻ rằng sẽ thực hiện một chuyến đi Tây Bắc trong ngày gần nhất với Pega-S.

Hiệu suất động cơ của mẫu xe Pega-S đạt công suất cực đại 4.000W, mô men xoắn cực đại 140Nm, tốc độ tối đa cho phép 65km/h và khả năng chống nước ngang ngửa với Iphone X (tương đương chỉ số IP67). Đặc biệt, chiếc xe với dung lượng ắc quy 32Ah sạc đầy sau 8 tiếng và tuổi thọ hơn 4 năm sẽ đi được quãng đường 120km cho một lần sạc đầy. Chiếc xe sở hữu 2 chế độ lái bao gồm ECO và Sport cho 2 khả năng hoạt động khác nhau. Chế độ Eco sẽ giúp tiết kiệm năng lượng cho xe với mức ga yếu hơn, chế độ Sport sẽ giúp tăng sức mạnh cho những cú tăng ga tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Qua hành trình này, có thể thấy xe máy điện đang ngày càng được hoàn thiện với chất lượng tốt hơn, bền bỉ và có sức mạnh không thua kém gì với các loại xe máy xăng trên thị trường. Nhược điểm lớn nhất của loại xe này khi đi đường dài là vấn đề về dung lượng pin. Nếu được chăm sóc và phát triển đầy đủ, dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường này hoàn toàn có khả năng thay thế phương tiện xe sử dụng động cơ đốt trong hiện nay.

Kuro

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

"Anh em song sinh" của Toyota Wigo được bổ sung phiên bản EV mới, có thể sẽ bán tại Đông Nam Á trong tương lai

"Anh em song sinh" của Toyota Wigo được bổ sung phiên bản EV mới, có thể sẽ bán tại Đông Nam Á trong tương lai

Tin xe19 giờ trước

Daihatsu Ayla - "anh em song sinh" của Toyota Wigo - được bổ sung phiên bản thuần điện với cụm pin 32 kWh và mô-tơ mạnh 80 mã lực.

Roma với màu Rose tuyệt đỉnh xuất hiện dù hãng từng cho biết không sơn màu hồng cho xe Ferrari

Roma với màu Rose tuyệt đỉnh xuất hiện dù hãng từng cho biết không sơn màu hồng cho xe Ferrari

Tin xe20 giờ trước

Tailor Made là bộ phận đã đảm nhận tạo ra chiếc siêu xe Ferrari Roma với màu hồng nhạt cổ điển. Đáng chú ý là cách đây 3 năm, Giám đốc thương mại và marketing ...

Hé lộ thiết kế của Kia Ray 2023 - xe đô thị cỡ nhỏ được phát triển từ Kia Morning

Hé lộ thiết kế của Kia Ray 2023 - xe đô thị cỡ nhỏ được phát triển từ Kia Morning

Tin xe20 giờ trước

Qua những hình ảnh do hãng tung ra, có thể thấy Kia Ray 2023 trông như một mẫu xe minivan thu nhỏ.

Quảng cáo