Vespa Elettrica đầu tiên về Việt Nam, VinFast Klara sắp có đối thủ
Hiển Xăm 07:00 - 21/12/2018
- Cận cảnh Vespa GTV300 2023 mới về đại lý: đẹp, hiện đại nhưng vẫn còn điều cần lưu ý30/07/2023
- "Hàng hiếm" Vespa LX125 i-Get 2023 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam20/03/2023
- Thiếu nữ diện áo dài đỏ đón xuân Quý Mão bên Vespa Sprint cổ23/01/2023
Vespa Elettrica là mẫu xe máy điện đầu tiên của Piaggio được ra mắt dưới dạng concept tại triển lãm EICMA 2016. Mãi đến tháng 9/2018, những chiếc xe máy điện Vespa Elettrica đầu tiên mới được bán ra tại châu Âu. Theo thông tin từ Piaggio, trong năm 2019, mẫu xe máy điện này sẽ được bán ra tại thị trường châu Á, trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện của Piaggio chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này tại Việt Nam.
Thế nhưng, hôm qua, ngày 20/12/2018, những hình ảnh của một chiếc Vespa Elettrica được cho là đầu tiên tại Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo thông tin chúng tôi nhận được, chiếc Vespa Elettrica này đã có mặt tại nhà máy Piaggio, Vĩnh Phúc. Một nguồn tin từ Piaggio Việt Nam cho biết, trong tháng 1/2019 tới đây, những thông tin đầu tiên của mẫu xe máy điện này sẽ chính thức được công bố tới các khách hàng Việt Nam.
Tại thị trường Châu Âu, Vespa Elettrica được bán với giá 6.390 Euro, tương đương hơn 171 triệu đồng. Nếu được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, Vespa Elettrica rất có thể sẽ sở hữu giá bán chẳng kém gì siêu phẩm Vespa 946 từng một thời làm nức lòng những người chơi xe tại Việt Nam.
Bên ngoài, Vespa Elettrica sở hữu những đường nét thiết kế tương đồng với người anh em Vespa Primavera nhưng lại được phủ lớp sơn crôm bóng cùng các đường viền xanh da trời thể hiện sự thân thiện môi trường.
Cung cấp sức mạnh cho Vespa Elettrica không phải là động cơ đốt trong nữa mà là một mô-tơ điện một chiều với khả năng sản sinh công suất 2 kW (2,7 mã lực) liên tục hoặc 4 kW (5,4 mã lực) trong khi mô-men xoắn cực đại đạt ngưỡng 200 Nm. Theo nhà sản xuất, khả năng vận hành thực tế của Vespa Elettrica sẽ có nhiều điểm giống với một mẫu xe tay ga 50 cc. Đồng thời, xe sẽ có thêm cả chế độ ECO tiết kiệm điện, hạn chế tốc độ chỉ 30 km/h.
Để duy trì hoạt động cho Vespa Elettrica, Piaggio đã dùng cụm pin lithium-ion với khả năng sạc đầy trong 4 tiếng, giúp xe có tầm hoạt động 100 km. Tuổi thọ của khối pin này là 1.000 vòng sạc, tương đương 50.000 - 70.000 km hoặc khoảng 10 năm sử dụng với phần lớn người dùng.
Đặc biệt, Elettrica còn được tích hợp công nghệ kết nối Ride-To-Rider cho phép người dùng điều khiển và giám sát hoạt động của xe thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Thêm vào đó là công nghệ nhận diện người lái không cần chìa khóa - tính năng còn chưa xuất hiện trên ô tô. Tuy nhiên, Piaggio cũng chưa đưa thêm thông tin cụ thể về hệ thống này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin thêm tới các bạn về mẫu xe máy điện đắt tiền Vespa Elettrica trong thời gian tới đây.