Honda ra mắt xe cào cào điện CR Electric - Tương lai công nghệ mô tô điện của hãng xe nhật
Hiền Nguyễn 07:23 - 05/04/2019
Tại triển lãm Tokyo Motorcycle Show diễn ra vào cuối tháng trước, Honda đã bất ngờ ra mắt mẫu xe cào cào điện đầu tiên của mình mang tên Honda CR Electric.
Được biết, chiếc Honda CR Electric vẫn đang là phiên bản mẫu, chưa phải xe thương mại. Xe được phát triển dựa trên mẫu cào cào chuyên nghiệp Honda CRF250R, sử dụng chung kết cấu khung, hệ thống treo và thiết kế của người anh em CRF250R.
Tuy nhiên sức mạnh của xe không phải là động cơ đốt trong, xylanh đơn, DOHC, 249cc mà là một mô tơ điện, đi kèm với hệ thống điều khiển năng lượng và bộ pin đươc bố trí giữa xe. Đáng tiếc là Honda chỉ mang xe đến giới thiệu tại triển lãm và không tiết lộ bất kỳ thông số nào về sức mạnh của xe. Chỉ biết rằng đây sẽ là một chiếc xe sử dụng năng lượng sạch, có khả năng sạc và công suất tương đương với người anh em sử dụng động cơ đốt trong.
Nếu nhìn kỹ hơn ở hộp số của xe, phía trên logo của Honda là logo của Mugen. Sở dĩ có logo của Mugen trên xe là do thương hiệu này đóng vai trò là nhà phát triển hệ thống điều khiển năng lượng của xe. Hay nói cách khác, Honda CR Electric là sản phẩm hợp tác giữa Honda và Mugen - quán quân của thể thức đua xe điện TT Zero thuộc giải đua Isle of Man TT.
Tương tự như chiếc Mugen Shinden sử dụng ở giải đua Isle of Man TT, chiếc Honda CR Electric sử dụng bộ pin của Maxwell với công nghệ Li-Ion. Chiếc Mugen Shinden với công suất hơn 160 mã lực được cung cấp năng lượng bởi bộ pin Maxwell 370V, tuy nhiên chiếc CR Electric có thể sẽ sử dụng bộ pin nhỏ hơn do không cần đến hiệu năng cao như vậy, đồng thời bộ pin nhỏ hơn sẽ giúp xe gọn gàng và nhẹ hơn.
Để Honda CR Electric có công suất tương đương với chiếc CRF250R, xe có thể trang bị mô tơ điện có công suất khoảng 30 mã lực, đồng thời có trọng lượng khoảng 107,8 kg để giúp xe đủ nhẹ nhàng và linh hoạt trên cung đường offroad. Dù Honda không nhắc đến hiệu năng mô tơ cũng như công suất pin nhưng mô tơ điện của CR Electric sẽ đi kèm hệ thống làm mát bằng dung dịch tương tự như người anh em CRF250R.
Hiện tại Honda vẫn chưa có kế hoạch thương mại hóa mẫu cào cào điện CR Electric, tuy nhiên hãng vẫn tiến hành các cuộc chạy thử nghiệm để liên tục cải tiến, nâng cấp các dòng xe điện onroad và offroad của hãng trong tương lai.
"Honda sẽ dùng CR Electric để nghiên cứu, thử nghiệm để rút ra các bài học về kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu năng vận hành của các mẫu xe điện onroad và offroad. Mục tiêu của Honda là giải quyết các hạn chế đặc trưng của dòng xe điện, từ đó áp dụng vào thực tiễn để phát triển các dòng xe điện thương mại trong tương lai" - Đại diện của Honda chia sẻ.
Bài viết mới nhất
-
Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất
1 phút trước
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
23 giờ trước
-
Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới
Hôm qua lúc 15:00