Cào cào điện Honda CR Electric được mang ra trường đua chạy thử nghiệm
Kuro 14:18 - 16/04/2019
Tại triển lãm Tokyo Motorcycle Show diễn ra vào cuối tháng trước, Honda đã bất ngờ ra mắt mẫu xe cào cào điện đầu tiên của mình mang tên Honda CR Electric. Mới đây, chiếc xe đình đám này của Honda đã được mang ra chạy thử nghiệm tại một trong những trường đua off-road lớn mang tên HSR Kyushu tại Nhật Bản.
Video thử xe Honda CR Electric
Về cơ bản, mẫu xe cào cào điện mới nhất của Honda được thiết kế theo kiểu dáng của mẫu Honda CRF 250R 2018 với bộ khung nhôm to bản cùng các chi tiết cánh gió, chắn bùn vuốt cao đầy thanh thoát và mạnh mẽ. Có thể thấy trong đoạn video test xe, chiếc xe điện khá mạnh khi cho nước đề tốt, tăng tốc tức thì nhưng khi vào các đoạn gập gềnh hay ổ gà, chiếc xe tỏ ra nặng nề hơn so với người anh em CRF 250R của mình.
Tay đua người Nhật cũng phải mất một thời gian ngắn để làm quen với chiếc xe cào cào điện
Honda CR Electric là sản phẩm hợp tác giữa Honda và Mugen - quán quân của thể thức đua xe điện TT Zero thuộc giải đua Isle of Man TT. Tương tự như chiếc Mugen Shinden sử dụng ở giải đua Isle of Man TT, chiếc Honda CR Electric sử dụng bộ pin của Maxwell với công nghệ Li-Ion. Chiếc Mugen Shinden với công suất hơn 160 mã lực được cung cấp năng lượng bởi bộ pin Maxwell 370V, tuy nhiên chiếc CR Electric có thể sẽ sử dụng bộ pin nhỏ hơn do không cần đến hiệu năng cao như vậy, đồng thời bộ pin nhỏ hơn sẽ giúp xe gọn gàng và nhẹ hơn.
Khối động cơ được sản xuất kết hợp giữa Honda với Mugen
Để Honda CR Electric có công suất tương đương với chiếc CRF250R, xe có thể trang bị mô tơ điện có công suất khoảng 30 mã lực, đồng thời có trọng lượng khoảng 107,8 kg để giúp xe đủ nhẹ nhàng và linh hoạt trên cung đường offroad. Dù Honda không nhắc đến hiệu năng mô tơ cũng như công suất pin nhưng mô tơ điện của CR Electric sẽ đi kèm hệ thống làm mát bằng dung dịch tương tự như người anh em CRF250R.
Hiện tại, mẫu xe cào cào điện này chưa được Honda công bố giá bán cũng như các thông số chi tiết.