menu

Đi tìm “ông vua” tiết kiệm chi phí nhất phân khúc sedan hạng B

16:16 - 29/06/2021

Với chi phí sử dụng, bảo dưỡng thấp cùng tính thanh khoản dễ dàng, Toyota Vios sẽ giúp người dùng tiết kiệm một khoản không nhỏ trong quá trình vận hành so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Hiện nay, ô tô cá nhân không còn là một giấc mơ xa vời mà đang dần trở thành phương tiện phổ biến được nhiều người dân Việt Nam sử dụng. Tâm lý của hầu hết người tiêu dùng vẫn luôn muốn mua được một chiếc xe hợp túi tiền nhưng trên hết chi phí sử dụng, bảo dưỡng ở mức tối thiểu nhất có thể.

Với sự lựa chọn đa dạng và mức giá phải chăng, phân khúc sedan hạng B nhận được sự quan tâm lớn nhất trên thị trường. Đây cũng là nơi có nhiều mẫu xe tồn tại lâu năm ở Việt Nam và đã tạo được danh tiếng riêng, trong đó nổi lên với Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City.

Trong bộ ba kể trên, Hyundai Accent có giá bán thấp nhất (426,1 – 542,1 triệu đồng), Honda City được chốt giá từ 529 – 599 triệu đồng còn giá bán của Toyota Vios khởi điểm từ 470 triệu và cao nhất lên tới 630 triệu đồng với đa dạng các phiên bản cho người dùng chọn lựa. Tuy nhiên, mẫu xe rẻ nhất liệu có phải là sản phẩm mang đến giá trị thực sự dài hạn?

Ở bài viết này, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những so sánh về chi phí sử dụng của 3 mẫu xe kể trên để tìm ra được sản phẩm thực sự tiết kiệm nhất phân khúc sedan hạng B. Cụ thể, chúng ta sẽ lấy phiên bản G của Toyota Vios có giá 581 triệu đồng làm mốc để so sánh cùng bản 1.4 Đặc biệt của Hyundai Accent (542,1 triệu đồng) và bản L của Honda City (569 triệu đồng).

Toyota Vios G 2021.

Toyota Vios G 2021.

So sánh chi phí bảo dưỡng của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City

Chênh lệch về giá bán như vậy nhưng Toyota Vios lại là mẫu xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất. Cụ thể, với lần bảo dưỡng đầu tiên ở 5.000km, chủ xe Vios chỉ mất khoảng 583.000 đồng nhưng Accent tốn đến 996.000 đồng và chi phí cho City là 965.000 đồng.

Chi phí định kỳ này sẽ tăng dần theo từng mốc km tiếp theo, nhưng đáng chú ý nhất là việc mẫu xe Toyota chỉ tốn rất ít tiền bảo dưỡng với 2,337 triệu đồng ở mức 40.000 km, trong khi hai đối thủ lần lượt là 7,471 triệu đồng và 5,176 triệu đồng. Càng sử dụng lâu, chi phí bảo dưỡng của Accent và City sẽ càng tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba so với Toyota Vios, đó là một thực tế được nhiều người dùng công nhận.

Hyundai Accent 1.4 Đặc biệt.

Hyundai Accent 1.4 Đặc biệt.

Đây chính là một trong những lý do khiến anh Lê Đình Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) lựa chọn Toyota Vios làm phương tiện phục vụ mình trong thời gian tới: “Theo thông tin tôi tìm hiểu được, mẫu Vios G hiện có mức chi phí bảo dưỡng sau 100.000 km thấp nhất với chỉ hơn 23 triệu đồng, thấp hơn tới gần một nửa so với các đối thủ. Điều này thực sự khiến tôi bất ngờ và mua ngay nó cho gia đình mình”.

Sau 100.000 km sử dụng, chi phí bảo dưỡng của Toyota Vios chỉ tốn gần 24 triệu đồng.

Sau 100.000 km sử dụng, chi phí bảo dưỡng của Toyota Vios chỉ tốn gần 24 triệu đồng.

Một giá trị khác không chỉ anh Thành mà nhiều tín đồ của dòng xe Vios đều rất hài lòng khi mẫu sedan hạng B của Toyota luôn được mệnh danh “không có gì để sửa”, cho thấy độ bền và sự tin cậy cực cao so với đối thủ.

So sánh chi phí khấu hao của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City

Cùng với mối quan tâm về giá thành như vậy nhưng anh Trần Hữu Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại chú ý sâu hơn về vấn đề chi phí nhiên liệu và tính thanh khoản sau 5 năm sử dụng. Trong các mẫu xe cỡ nhỏ và cỡ trung của Toyota, động cơ tiết kiệm nhiên liệu vẫn luôn được khách hàng truyền tai nhau, thậm chí nhiều dòng xe còn được chia sẻ vui là “ăn xăng như ngửi”.

Anh Long chia sẻ: “Với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,78 lít/100 km đường hỗn hợp của Vios G, tôi tính toán rằng xe sẽ giúp tiết kiệm được kha khá tiền đổ xăng so với Hyundai Accent và chỉ tốn hơn chút ít so với Honda City L có mức tiêu hao 5,68 lít/100 km”.

Honda City L.

Honda City L.

Về tính thanh khoản, Toyota Vios luôn là một trong những mẫu xe được săn đón nhất trên thị trường xe cũ, mức khấu hao cũng rất thấp sau 5 năm sử dụng. “Vios G hiện chỉ có tỷ lệ khấu hao khoảng 37% sau 5 năm sử dụng, đây là mức thấp nhất trong số các mẫu sedan B. Tôi nhận thấy, càng sử dụng dài, Toyota Vios sẽ càng mang đến nhiều lợi ích khi so sánh với những xe khác”, anh Long bày tỏ.

Giá bán cao hơn đối thủ nhưng chi phí khấu hao thấp giúp Toyota giữ được giá tốt sau quá trình sử dụng.

Giá bán cao hơn đối thủ nhưng chi phí khấu hao thấp giúp Toyota giữ được giá tốt sau quá trình sử dụng.

Điều này có nghĩa, với Toyota Vios G, khách hàng chỉ mất 214,97 triệu đồng và còn có thể bán lại xe cũ với giá khoảng 366 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Accent 1.4 bản Đặc biệt chỉ còn bán được với giá khoảng 330 triệu đồng và Honda City L là khoảng 358 triệu đồng. Tính thanh khoản cao và chi phí khấu hao thấp vẫn là một trong những ưu điểm lớn không thể phủ nhận của Vios.

Phiên bản G của Toyota Vios luôn được khách hàng săn đón cả xe mới lẫn xe cũ.

Phiên bản G của Toyota Vios luôn được khách hàng săn đón cả xe mới lẫn xe cũ.

Tổng cộng, sau nhiều năm sử dụng Toyota Vios, khách hàng có thể tiết kiệm được vài triệu đến vài chục triệu đồng so với những đối thủ từ Honda và Hyundai. Khoảng cách chênh lệch về giá bán ban đầu cũng sẽ dần được bù đắp bằng chi phí sử dụng qua năm tháng, trong khi chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng khi xe hỏng hóc bất thường và hệ thống đại lý rộng rãi cũng là một lợi thế của mẫu xe Toyota.

Với những lợi thế vượt trội, Toyota Vios sẽ là một mẫu xe không thể bỏ qua với những khách hàng mua xe lần đầu, mong muốn sử dụng lâu dài hay muốn thanh khoản để nâng đời lên những mẫu xe ở phân khúc cao hơn một cách dễ dàng.

Đánh giá:

Lan Châm

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe

The truth is just an excuse for lack of imagination.

BÀi viết mới nhất

Theo dõi "Người Nhện" 64 tuổi lập kỷ lục tốc độ 413,91 km/h bằng mô tô trên đường đua drag

Theo dõi "Người Nhện" 64 tuổi lập kỷ lục tốc độ 413,91 km/h bằng mô tô trên đường đua drag

Khám phá3 giờ trước

Ngay sau khi lập kỷ lục tốc độ mới, tay lái 64 tuổi này liền nghĩ tới mục tiêu tốc độ tiếp theo của mình.

Sau 1 tháng tạm trú ở Hà Nội để làm đăng kiểm khí thải, Ford GT '67 Heritage Edition đã quay trở lại Sài thành

Sau 1 tháng tạm trú ở Hà Nội để làm đăng kiểm khí thải, Ford GT '67 Heritage Edition đã quay trở lại Sài thành

Tin xe9 giờ trước

Chiếc siêu xe Ford GT phiên bản '67 Heritage Edition hiện đang đỗ cùng Ford GT thế hệ mới đầu tiên về nước cũng như một số mẫu xe độc lạ khác như BMW M3 2022, ...

Trong khi nhiều ông lớn vẫn "bận" cam kết về tương lai điện hóa, người Hàn Quốc đã bán ra ô tô điện được đánh giá cao

Trong khi nhiều ông lớn vẫn "bận" cam kết về tương lai điện hóa, người Hàn Quốc đã bán ra ô tô điện được đánh giá cao

Tin xe9 giờ trước

Hyundai Motor Group đã đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới vào cuối thập kỷ này.