menu

Chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Attrage là bao nhiêu? Khi nào cần đi bảo dưỡng?

13:53 - 21/03/2022

Nhiều người thắc mắc về chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Attrage cũng như lịch cần đem xe đi bảo dưỡng. Trong bài viết dưới đây, Tinxe sẽ gửi đến bạn đọc thông tin chi tiết nhất.

Mitsubishi Attrage là một trong những ứng cử viên nặng ký trong phân khúc xe sedan hạng B nếu xét về tính thực dụng hay giá bán cạnh tranh, hấp dẫn. Giá xe Mitsubishi Attrage dao động từ 375 triệu đến 485 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc dù được nhập khẩu từ Thái Lan chứ không phải lắp ráp trong nước như các đối thủ. 

Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng Mitsubishi Attrage cũng được nhiều người dùng đánh giá là rẻ. Quy trình bảo dưỡng mẫu xe này như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu những điều đó qua bài viết dưới đây.

Lịch bảo dưỡng Mitsubishi Attrage

Giống như phần lớn các mẫu xe thông thường, Mitsubishi Attrage cũng cần kiểm tra lần đầu ở mốc 1.000 km đầu tiên hoặc 1 tháng sau khi lăn bánh. Lần bảo dưỡng định kỳ đầu tiên của Attrage sẽ ở mốc 5.000 km hoặc sau 3 tháng. Sau đó, cứ 5.000 km hoặc 3 tháng, các chủ xe nên đưa chiếc Attrage của mình đi bảo dưỡng định kỳ.

Bảo dưỡng xe Attrage chia làm 4 cấp như sau:

  • Cấp 1: 5.000 km, 15.000 km, 25.000 km, 35.000 km...
  • Cấp 2: 10.000 km, 30.000 km, 50.000 km, 70.000 km...
  • Cấp 3: 20.000 km, 60.000 km, 100.000 km...
  • Cấp 4: 40.000 km, 80.000 km, 120.000 km...
Bảo dưỡng Mitsubishi định kỳ giúp xe bền bỉ và vận hành tốt hơn.

Bảo dưỡng Mitsubishi Attrage định kỳ giúp xe bền bỉ và vận hành ổn định hơn.

Các hạng mục bảo dưỡng Mitsubishi Attrage

Bảo dưỡng cấp 1 bao gồm các hạng mục:

  • Thay dầu máy, lọc dầu (nếu cần)
  • Kiểm tra hệ thống gầm, siết chặt bu lông gầm
  • Kiểm tra hoạt động của hệ thống điện, đèn, hệ thống điều hòa
  • Kiểm tra áp suất lốp bánh xe
  • Kiểm tra dung dịch nước làm mát, nước rửa kính

Bảo dưỡng cấp 2 bao gồm các hạng mục:

  • Thay dầu máy, lọc dầu
  • Vệ sinh lọc gió động cơ
  • Kiểm tra hệ thống gầm, siết chặt bu lông gầm
  • Kiểm tra dung dịch nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
  • Bảo dưỡng phanh
  • Đảo lốp
  • Vệ sinh khoang máy
  • Vệ sinh dàn lạnh điều hòa

Bảo dưỡng cấp 3 bao gồm các hạng mục ở trên và thêm những bước sau:

  • Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô-tuyn, thanh cân bằng, giảm chấn cao su,...
  • Thay lọc nhiên liệu ở mỗi 20.000 km

Bảo dưỡng cấp 4 bao gồm:

  • Rửa các te dầu máy bằng hóa chất
  • Thay dầu máy, lọc dầu máy
  • Thay lọc nhiên liệu
  • Thay lọc gió động cơ
  • Thay bugi
  • Thay nước làm mát, rửa két nước (nếu cần)
  • Thay dầu hộp số
  • Bảo dưỡng phanh, thay má phanh nếu mòn hết
  • Bảo dưỡng kim phun, họng hút
  • Thay dầu hộp số cài cầu và vi sai cầu sau
  • Kiểm tra, siết lại gầm
  • Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, thanh cân bằng, rô-tuyn,... và thay khi cần.
  • Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng bánh xe
  • Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga và bổ sung nếu thiếu
  • Vệ sinh khoang máy, dàn lạnh

Sau mỗi 10.000 km nên đảo lốp, cân bằng độ chụm bánh xe để đảm bảo an toàn khi vận hành. Theo nhà sản xuất khuyến cáo thì nên thay dầu và lọc dầu định kỳ sau mỗi 5.000 km.

Lịch bảo dưỡng Mitsubishi Attrage.

Lịch bảo dưỡng Mitsubishi Attrage.

Chi phí bảo dưỡng Mitsubishi Attrage

Bảo dưỡng Attrage tại trung tâm chính hãng của Mitsubishi sẽ được miễn phí công lao động áp dụng cho bảo dưỡng 5.000 km đầu tiên.

Ở mỗi cấp, các hạng mục cần bảo dưỡng sẽ khác nhau nên chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Attrage sẽ khác nhau. Ngoài ra, các phiên bản khác nhau cũng sẽ có chi phí bảo dưỡng khác nhau. Dưới đây là chi phí bảo dưỡng xe Attrage theo từng cấp để các bạn tham khảo:

  • Chi phí bảo dưỡng cấp 1: khoảng 500.000 - 1.000.000 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng cấp 2: khoảng 1.000.000 - 1.500.000 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng cấp 3: khoảng 1.600.000 - 2.200.000 đồng
  • Chi phí bảo dưỡng cấp 4: khoảng 6.000.000 - 7.500.000 đồng

Tại sao cần bảo dưỡng Mitsubishi Mitsubishi Attrage?

Cũng như tất cả các dòng ô tô khác, bảo dưỡng Mitsubishi Attrage là điều cần thiết. Sau một thời gian sử dụng, các bộ phận của xe sẽ hoạt động kém đi, chất lượng không còn đảm bảo như lúc mới, từ đó dễ dẫn đến hỏng hóc, mòn, rò rỉ,... ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành của xe cũng như an toàn cho người sử dụng.

Bảo dưỡng định kỳ sẽ cho phép người dùng giữ ô tô luôn trong điều kiện tốt nhất, tránh được các rủi ro và trục trặc khi đang vận hành. Việc bảo dưỡng và phát hiện những hỏng hóc sớm cũng giúp xử lý kịp thời các vấn đề, đồng thời tiết kiệm được chi phí sửa chữa.

Ngoài việc đem xe đi kiểm tra định kỳ thì nếu thấy các dấu hiệu này, chủ xe cần mang Mitsubishi Attrage đi kiểm tra ngay:

  • Vô lăng bị rung lắc khi lái.
  • Xe khó khởi động, hay chết máy.
  • Xe bị hao xăng bất thường.
  • Xe phát ra tiếng động lạ và to khi chạy.
  • Lốp xe có vết  nứt hoặc phồng.
  • Dầu hộp số rò rỉ ra ngoài.
  • Đầu xe bị nhún mạnh khi phanh gấp.
Chi phí bảo dưỡng của Mitsubishi Attrage được nhiều người đánh giá là rẻ.

Chi phí bảo dưỡng Attrage được nhiều người đánh giá là rẻ.

Mitsubishi Attrage không chỉ có mức giá rẻ, tiết kiệm xăng mà chi phí bảo dưỡng của xe cũng được coi là ưu điểm khá lớn. Bởi những điều đó mà Mitsubishi Attrage đang là sự lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt là những khách hàng có nhu cầu mua xe để chạy dịch vụ, hoặc mong muốn sở hữu một chiếc ô tô thực dụng và bền bỉ trong khi tài chính chưa dư giả.

Hi vọng những thông tin về chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Attrage vừa rồi đã giúp ích cho bạn trong việc chủ động tài chính, cũng như sắp xếp thời gian để đem xe đi bảo dưỡng. 

Đánh giá:

Tịnh Tâm

Phụ trách: Tin tức, Giá xe oto

"Cuộc sống như đang lái một chiếc xe đạp. Để giữ thăng bằng, bạn liên tục phải tiến về phía trước."

BÀi viết mới nhất

Khám phá mọi chi tiết của Stella Vita - mẫu xe cắm trại chạy bằng pin mặt trời đầu tiên trên thế giới

Khám phá mọi chi tiết của Stella Vita - mẫu xe cắm trại chạy bằng pin mặt trời đầu tiên trên thế giới

Khám phá1 giờ trước

Stella Vita là một "phương tiện xanh" tuyệt vời và hết sức sáng tạo, nhưng hiện tại thì nó vẫn chưa được sản xuất hàng loạt.

Theo dõi "Người Nhện" 64 tuổi lập kỷ lục tốc độ 413,91 km/h bằng mô tô trên đường đua drag

Theo dõi "Người Nhện" 64 tuổi lập kỷ lục tốc độ 413,91 km/h bằng mô tô trên đường đua drag

Khám phá5 giờ trước

Ngay sau khi lập kỷ lục tốc độ mới, tay lái 64 tuổi này liền nghĩ tới mục tiêu tốc độ tiếp theo của mình.

Sau 1 tháng tạm trú ở Hà Nội để làm đăng kiểm khí thải, Ford GT '67 Heritage Edition đã quay trở lại Sài thành

Sau 1 tháng tạm trú ở Hà Nội để làm đăng kiểm khí thải, Ford GT '67 Heritage Edition đã quay trở lại Sài thành

Tin xe10 giờ trước

Chiếc siêu xe Ford GT phiên bản '67 Heritage Edition hiện đang đỗ cùng Ford GT thế hệ mới đầu tiên về nước cũng như một số mẫu xe độc lạ khác như BMW M3 2022, ...