Chi phí bảo dưỡng Mitsubishi Pajero Sport là bao nhiêu? Khi nào cần bảo dưỡng Pajero Sport?
14:25 - 26/02/2022
Mitsubishi Pajero Sport là mẫu SUV cỡ trung được nhiều người tiêu dùng Việt Nam chú ý, cạnh tranh với các đối thủ tên tuổi trên thị trường như Ford Everest hay Toyota Fortuner. Ngoài giá bán, trang bị, động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu, người dùng còn quan tâm đến việc bảo dưỡng Mitsubishi Pajero Sport.
Vậy chi phí bảo dưỡng Pajero Sport là bao nhiêu? Quy trình bảo dưỡng mẫu xe này như thế nào? Xin mời các bạn cùng tìm hiểu những điều đó qua bài viết dưới đây.
Tại sao cần bảo dưỡng Mitsubishi Pajero Sport?
Cũng như tất cả các dòng ô tô khác, bảo dưỡng Pajero Sport là điều cần thiết. Sau một thời gian sử dụng, các bộ phận của xe sẽ hoạt động kém đi, chất lượng không còn đảm bảo như lúc mới, từ đó dễ dẫn đến hỏng hóc, mòn, rò rỉ,... ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành của xe cũng như an toàn cho người sử dụng.
Bảo dưỡng định kỳ sẽ cho phép người dùng giữ ô tô luôn trong điều kiện tốt nhất, tránh được các rủi ro và trục trặc khi đang vận hành. Việc bảo dưỡng và phát hiện những hỏng hóc sớm cũng giúp xử lý kịp thời các vấn đề, đồng thời tiết kiệm được chi phí sửa chữa.
Lịch bảo dưỡng Mitsubishi Pajero Sport
Giống như phần lớn các mẫu xe thông thường, Pajero Sport cũng cần kiểm tra lần đầu ở mốc 1.000 km đầu tiên hoặc 1 tháng sau khi lăn bánh. Lần bảo dưỡng định kỳ đầu tiên của Pajero Sport sẽ ở mốc 5.000 km hoặc sau 4 tháng. Sau đó, cứ 5.000 km hoặc 4 tháng, các chủ xe nên đưa chiếc Pajero Sport của mình đi bảo dưỡng định kỳ.
Bảo dưỡng xe Pajero Sport chia làm 4 cấp như sau:
- Cấp 1: 5.000 km, 15.000 km, 25.000 km, 35.000 km...
- Cấp 2: 10.000 km, 30.000 km, 50.000 km, 70.000 km...
- Cấp 3: 20.000 km, 60.000 km, 100.000 km...
- Cấp 4: 40.000 km, 80.000 km, 120.000 km...
Các hạng mục bảo dưỡng Mitsubishi Pajero Sport
Bảo dưỡng cấp 1 bao gồm các hạng mục:
- Thay dầu máy, lọc dầu (nếu cần)
- Kiểm tra hệ thống gầm, siết chặt bu lông gầm
- Kiểm tra hoạt động của hệ thống điện, đèn, hệ thống điều hòa
- Kiểm tra áp suất lốp bánh xe
- Kiểm tra dung dịch nước làm mát, nước rửa kính.
Bảo dưỡng cấp 2 bao gồm các hạng mục:
- Thay dầu máy, lọc dầu
- Vệ sinh lọc gió động cơ
- Kiểm tra hệ thống gầm, siết chặt bu lông gầm
- Kiểm tra dung dịch nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
- Bảo dưỡng phanh
- Đảo lốp
- Vệ sinh khoang máy
- Vệ sinh dàn lạnh điều hòa
Bảo dưỡng cấp 3 bao gồm các hạng mục ở trên và thêm những bước sau:
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô-tuyn, thanh cân bằng, giảm chấn cao su,...
- Thay lọc nhiên liệu ở mỗi 20.000 km
Bảo dưỡng cấp 4 bao gồm:
- Rửa các te dầu máy bằng hóa chất
- Thay dầu máy, lọc dầu máy
- Thay lọc nhiên liệu
- Thay lọc gió động cơ
- Thay bugi
- Thay nước làm mát, rửa két nước (nếu cần)
- Thay dầu hộp số
- Bảo dưỡng phanh, thay má phanh nếu mòn hết
- Bảo dưỡng kim phun, họng hút
- Thay dầu hộp số cài cầu và vi sai cầu sau
- Kiểm tra, siết lại gầm
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, thanh cân bằng, rô-tuyn,... và thay khi cần.
- Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng bánh xe
- Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga và bổ sung nếu thiếu
- Vệ sinh khoang máy, dàn lạnh
Sau mỗi 10.000 km nên đảo lốp, cân bằng độ chụm bánh xe để đảm bảo an toàn khi vận hành. Theo nhà sản xuất khuyến cáo thì nên thay dầu và lọc dầu định kỳ sau mỗi 5.000 km.
Chi phí bảo dưỡng Mitsubishi Pajero Sport
Bảo dưỡng định kỳ của Pajero Sport tại trung tâm chính hãng của Mitsubishi sẽ được miễn phí công lao động áp dụng cho bảo dưỡng 5.000 km đầu tiên.
Ở mỗi cấp, các hạng mục cần bảo dưỡng sẽ khác nhau nên chi phí bảo dưỡng xe Mitsubishi Pajero Sport sẽ khác nhau. Ngoài ra, các phiên bản khác nhau cũng sẽ có chi phí bảo dưỡng khác nhau. Dưới đây là chi phí bảo dưỡng Pajero Sport theo từng cấp để các bạn tham khảo:
- Chi phí bảo dưỡng cấp 1: khoảng 1.000.000 - 1.700.000 đồng
- Chi phí bảo dưỡng cấp 2: khoảng 1.400.000 - 2.200.000 đồng
- Chi phí bảo dưỡng cấp 3: khoảng 1.600.000 - 2.300.000 đồng
- Chi phí bảo dưỡng cấp 4: khoảng 6.500.000 - 8.800.000 đồng
Trên đây là những thông tin về bảo dưỡng Pajero Sport để các bạn tham khảo. Hi vọng bài viết trên đã giúp ích cho bạn trong việc chủ động tài chính cũng như sắp xếp thời gian để đem xe đi bảo dưỡng.
Bài viết mới nhất
-
Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất
21 giờ trước
-
Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ
Hôm qua lúc 16:29
-
Isuzu D-Max và MU-X đang bán tại Việt Nam trong tương lai rất có thể sẽ có động cơ Mild Hybrid Diesel
Hôm qua lúc 15:39