5 điểm chưa thuyết phục của Mitsubishi Xpander 2022
12:48 - 14/06/2022
- Bán chạy nhất Việt Nam năm 2023 nhưng Mitsubishi Xpander vẫn ưu đãi mạnh để kích cầu05/04/2024
- Mitsubishi Xpander HEV 2024 chính thức trình làng, tiêu thụ 5,2 lít xăng/100 km, dự kiến không rẻ nếu về Việt Nam01/02/2024
- Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á vào tháng sau, chờ ngày về Việt Nam26/01/2024
Sáng ngày 13/6/2022, Mitsubishi Xpander 2022 chính thức được ra mắt với 4 phiên bản. Nổi bật nhất là những nâng cấp trên phiên bản AT và bổ sung phiên bản AT Premium. Đi kèm với những thay đổi này chính là giá bán của phiên bản AT và Xpander Cross tăng thêm 18 triệu đồng.
Tuy nhiên, khi xem xét thực tế những chi tiết thay đổi trên Mitsubishi Xpander 2022 và đặc biệt là trên phiên bản AT cũng như AT Premium hướng tới khách hàng gia đình, có thể thấy những thay đổi của mẫu xe này là có nhưng lại chưa thực sự rõ ràng. Theo đánh giá của nhiều người dùng, những thay đổi này chủ yếu là để thoả mãn về thị giác chứ không thực sự mang đến khác biệt về trải nghiệm vận hành và an toàn.
Sau đây là 5 điểm bị đánh giá là chưa thuyết phục của Mitsubishi Xpander 2022.
Dài hơn nhưng không rộng rãi hơn
Cụ thể, tuy chiều dài xe được tăng thêm 120 mm nhưng chiều dài trục cơ sở của Mitsubishi Xpander 2022 vẫn giữ nguyên ở mức 2.775 mm. Điều này cho thấy không gian bên trong xe không có sự thay đổi nào về kích thước để mang lại sự rộng rãi, thoải mái hơn cho người ngồi trong xe. Chiều dài xe tăng lên là do một số thay đổi ở thiết kế cản trước, cản sau khiến chiếc xe trông có vẻ trường dáng hơn.
Vành to, đẹp hơn nhưng chưa chắc đã hay
Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm của Mitsubishi Xpander 2022 cũng tăng thêm 20 mm nhờ vào việc thay đổi kích thước vành bánh xe. Tuy nhiên, kích thước lốp lại không thay đổi khi vẫn giữ nguyên 205/55-R17 (trước đây là 205/55-R16). Chính vì thế, dù Mitsubishi Xpander 2022 có khoảng sáng gầm tốt hơn một chút, nhưng cũng có thể sẽ mang đến cảm giác lái chòng chành hơn so với trước đây khi đi ở tốc độ cao hoặc khi vào cua bởi trọng tâm xe được nâng lên. Điều này sẽ được kiểm chứng kỹ hơn sau khi chúng tôi lái thử nghiệm mẫu xe này.
Điều hòa trông hào nhoáng nhưng vẫn không có tự động
Nói đến những thay đổi bên trong nội thất của Mitsubishi Xpander 2022, có thể kể tới thiết kế cụm điều khiển điều hòa, chuyển từ dạng núm xoay sang dạng nút bấm gọn gàng, hiện đại hơn. Thế nhưng, về cơ bản đây vẫn là hệ thống điều hòa chỉnh cơ, chưa có tính năng tự động điều chỉnh gió và nhiệt độ theo thực tế trong xe.
Động cơ không đổi, hộp số không như kỳ vọng của người dùng
Bài viết mới nhất
-
Với 3 triệu đô la, bạn sẽ nghỉ hưu non hay tiếp tục "cày" việc để mua chiếc Porsche 911 SC/RS này
Hôm qua lúc 15:42
-
Aito M7 của hãng điện thoại Huawei mới ra mắt tại UAE với tên gọi na ná Series 7 của BMW, giá từ 1,3 tỷ đồng
Hôm qua lúc 09:17
-
Tỷ phú Elon Musk lại gây bất ngờ khi trình làng xe tự lái Tesla Cybercab không có vô lăng và bàn đạp
Hôm qua lúc 08:03