menu

5 điểm chưa thuyết phục của Mitsubishi Xpander 2022

12:48 - 14/06/2022

Sự ra mắt của Mitsubishi Xpander 2022 với một số nâng cấp tuy được đánh giá là "chiều khách" nhưng cũng không vì thế mà những người đang trông ngóng xe mới bớt chạnh lòng bởi 5 điều sau đây.

Sáng ngày 13/6/2022, Mitsubishi Xpander 2022 chính thức được ra mắt với 4 phiên bản. Nổi bật nhất là những nâng cấp trên phiên bản AT và bổ sung phiên bản AT Premium. Đi kèm với những thay đổi này chính là giá bán của phiên bản AT và Xpander Cross tăng thêm 18 triệu đồng. 

Tuy nhiên, khi xem xét thực tế những chi tiết thay đổi trên Mitsubishi Xpander 2022 và đặc biệt là trên phiên bản AT cũng như AT Premium hướng tới khách hàng gia đình, có thể thấy những thay đổi của mẫu xe này là có nhưng lại chưa thực sự rõ ràng. Theo đánh giá của nhiều người dùng, những thay đổi này chủ yếu là để thoả mãn về thị giác chứ không thực sự mang đến khác biệt về trải nghiệm vận hành và an toàn.

Sau đây là 5 điểm bị đánh giá là chưa thuyết phục của Mitsubishi Xpander 2022.

Dài hơn nhưng không rộng rãi hơn

Kích thước Mitsubishi Xpander 2022 lớn hơn

Mitsubishi Xpander 2022 dài hơn nhưng không gian nội thất thực tế lại không thay đổi.

Cụ thể, tuy chiều dài xe được tăng thêm 120 mm nhưng chiều dài trục cơ sở của Mitsubishi Xpander 2022 vẫn giữ nguyên ở mức 2.775 mm. Điều này cho thấy không gian bên trong xe không có sự thay đổi nào về kích thước để mang lại sự rộng rãi, thoải mái hơn cho người ngồi trong xe. Chiều dài xe tăng lên là do một số thay đổi ở thiết kế cản trước, cản sau khiến chiếc xe trông có vẻ trường dáng hơn.

Vành to, đẹp hơn nhưng chưa chắc đã hay

Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm của Mitsubishi Xpander 2022 cũng tăng thêm 20 mm nhờ vào việc thay đổi kích thước vành bánh xe. Tuy nhiên, kích thước lốp lại không thay đổi khi vẫn giữ nguyên 205/55-R17 (trước đây là 205/55-R16). Chính vì thế, dù Mitsubishi Xpander 2022 có khoảng sáng gầm tốt hơn một chút, nhưng cũng có thể sẽ mang đến cảm giác lái chòng chành hơn so với trước đây khi đi ở tốc độ cao hoặc khi vào cua bởi trọng tâm xe được nâng lên. Điều này sẽ được kiểm chứng kỹ hơn sau khi chúng tôi lái thử nghiệm mẫu xe này.

Vành xe cũng được tăng kích thước

Vành mới to hơn đẹp hơn nhưng kích thước lốp không đổi có thể khiến cảm giác lái bị ảnh hưởng.

Điều hòa trông hào nhoáng nhưng vẫn không có tự động

Cụm điều hoà đẹp hơn nhưng vẫn không tự động.

Cụm điều hoà mới của Mitsubishi Xpander đẹp hơn nhưng vẫn "chạy bằng cơm".

Nói đến những thay đổi bên trong nội thất của Mitsubishi Xpander 2022, có thể kể tới thiết kế cụm điều khiển điều hòa, chuyển từ dạng núm xoay sang dạng nút bấm gọn gàng, hiện đại hơn. Thế nhưng, về cơ bản đây vẫn là hệ thống điều hòa chỉnh cơ, chưa có tính năng tự động điều chỉnh gió và nhiệt độ theo thực tế trong xe.

Động cơ không đổi, hộp số không như kỳ vọng của người dùng

Mitsubishi Xpander 2022 vẫn dùng hộp số tự động 4 cấp.

"Trái tim" của Mitsubishi Xpander 2022 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC 16 van, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Đi cùng với đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn. Đây là điều khá gây thất vọng do tuổi đời đã lên đến mức "lão làng" của loại hộp số này.

Dù nâng cấp nhưng vẫn chỉ có 2 túi khí và phanh tang trống

Vô-lăng trên Mitsubishi Xpander 2022 được tích hợp Cruise Control

Mitsubishi Xpander 2022 dù có thêm bản AT Premium nhưng vẫn chỉ có 2 túi khí.

Mitsubishi Xpander 2022 có thêm phiên bản AT Premium nhằm hướng tới người dùng có nhu cầu sử dụng cá nhân, phục vụ gia đình nhưng lại không hề tăng thêm số lượng túi khí trong xe cũng là điều khiến nhiều người cảm thấy thiếu sót. Người sử dụng chỉ được bảo vệ vỏn vẹn với 2 túi khí cho hàng ghế trước. Đó là còn chưa nói đến việc mặc dù bổ sung phanh tay điện tử, phanh tự động Auto Hold nghe có vẻ thời thượng nhưng hệ thống phanh sau vẫn sử dụng phanh tang trống chứ không phải phanh đĩa. 

Rõ ràng, Mitsubishi Xpander 2022 chỉ là bản nâng cấp nhẹ giữa vòng đời và nhiều người cũng cho rằng "nâng cấp sương sương" thế thôi cũng đủ thỏa mãn các fan hâm mộ của dòng xe giá rẻ này. Có lẽ, yếu tố giá cả và thiết kế công năng hợp lý mới là yếu tố hút khách của Mitsubishi Xpander, chứ không phải công nghệ lái hay công nghệ an toàn. Với những nâng cấp này, nhiều khách hàng mua được Xpander 2021 đời cuối giảm giá sâu chắc hẳn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn rất nhiều.

Phụng Thiên

Đánh giá: