Lựa chọn ô tô đáng mua trong tầm giá 300 triệu đồng
17:05 - 06/06/2020
- Doanh số sedan hạng B tháng 10/2024: Toyota Vios tiếp tục xứng danh "xe quốc dân"14/11/2024
- "Xe quốc dân" Toyota Vios lấy lại hào quang, tăng trưởng "phi mã" trong tháng 9/202403/10/2024
- Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City: Cuộc đua tới "ngôi vương" sedan hạng B của năm26/08/2024
Giấc mơ sở hữu bốn bánh không chỉ của riêng ai, thế nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để đến với những mẫu ô tô mới nhất trên thị trường. Do đó việc tìm đến những mẫu xe cũ hoàn toàn là một bài toán kinh tế hợp lý hơn, dù rằng việc này đòi hỏi người dùng phải có kiến thức nhất định về ô tô để có thể thương thảo được mức giá bán tốt nhất cũng như tránh gặp phải thiệt thòi.
Trong số những xe trong tầm giá được người dùng quan tâm, mốc giá 300 triệu đồng nhận được nhiều sự chú ý bởi đây là mức không khó để tiếp cận, đồng thời có thể mua được những mẫu xe có đời sản xuất không quá sâu. Vậy 300 triệu đồng mua xe gì? Tinxe.vn xin mời quý độc giả cùng chúng tôi tham khảo 5 sự lựa chọn tới đây.
Hyundai Grand i10 MT 2018
Với mức giá tầm 300 triệu đồng, người dùng có thể nhắm đến những mẫu ô tô thuộc phân hạng A lắp ráp trong nước như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Tham khảo qua thị trường xe cũ, với điều kiện tài chính 300 triệu đồng, người dùng có thể mua một chiếc Hyundai Grand i10 bản sedan số sàn MT có đời sản xuất là 2018 còn khá mới.
Xe được trang bị động cơ Kappa 1.2L, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp cho công suất tối đa đạt 87 mã lực cực đại tại tua máy 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại lên đến 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Theo thông số của nhà sản xuất, khối động cơ này cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt: 8,6 lít/100 km trong đô thị, 5,37 lít/100 km ngoài đường trường và 6,6 lít/100 km trên đường hỗn hợp.
Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 có một số lỗi thường gặp phải mà người dùng cần phải chú ý khi xem xét một mẫu xe cũ đã qua sử dụng. Đầu tiên, trục lái vô-lăng của xe có khả năng xuất hiện hiện tượng kêu “lục cục” khi đi qua gờ giảm tốc hoặc đánh lái xe, nguyên nhân được cho là do bên trục vít trong trục lái bị mài mòn gây ra tiếng kêu, tuy không ảnh hưởng đến khả năng vận hành nhưng cần thay thế.
Tiếp đến, đối với những chiếc Hyundai Grand i10 sử dụng hộp số sàn, nhiều người dùng phản ánh rằng sau khi vào số lùi và bắt đầu nhả bàn đạp côn, từ dưới gầm xe bắt đầu xuất hiện tiếng kêu “kẹt kẹt” nghe rất khó chịu, báo hiệu rằng xe chưa vào được số lùi khiến người điều khiển phải trả số vào lại số lùi thì hiện tượng trên mới chấm dứt.
Toyota Wigo MT 2019
Một sự lựa chọn khác trong phân khúc hatchback hạng A chính là Toyota Wigo. Theo tham khảo, những chiếc Toyota Wigo 2019 bản số sàn MT lên sàn thị trường xe cũ với giá bán khá rẻ, vào khoảng 290 triệu đồng dù có đời sản xuất khá mới.
So với những đối thủ được lắp ráp trong nước như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, Toyota Wigo tuy còn thua thiệt về mặt trang bị, bù lại sản phẩm đến từ thương hiệu “thiện lành” vẫn ghi điểm người dùng nhờ độ bền bỉ. Khối động cơ 1.2L tuy cho có công suất yếu hơn đối thủ một chút nhưng bù lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Theo thông số của nhà sản xuất, Toyota Wigo MT 2019 tiêu thụ 6,8 lít/100 km trong đô thị, 5,16 lít/100 km trên đường hỗn hợp và chỉ 4,21 lít/100 km đường trường. Do đó mẫu xe này cũng nằm trong diện cân nhắc của nhiều khách hàng, đặc biệt là những người dùng có nhu cầu tìm kiếm phương tiện để kinh doanh chạy dịch vụ.
Kia Morning Standard MT 2020
Nếu không muốn mua xe cũ, với tài chính tầm 300 triệu đồng người dùng có thể nghiên cứu để dành thêm một khoản để đến với Kia Morning 2020. Phiên bản số sàn Standard MT của mẫu hatchback hạng A này đang có giá bán lẻ đề xuất là 299 triệu đồng cùng giá lăn bánh vào khoảng 360 triệu đồng. Người dùng hoàn toàn có thể tham khảo giá tại các đại lý, tìm hiểu chương trình khuyến mãi cũng như thỏa thuận để đạt được mức giá thấp hơn.
Chưa kể nếu thời gian tới khi lệ phí trước bạ của các dòng ô tô nội địa chính thức được giảm 50% (cho đến hết năm 2020), giá lăn bánh của Kia Morning Standard MT 2020 sẽ giảm 35 triệu xuống còn khoảng 315 triệu đồng, dễ dàng tiếp cận hơn.
Toyota Vios MT 2015
Nếu nhắm tới phân hạng B có không gian nội thất rộng rãi hơn, người dùng hoàn toàn có thể nghiên cứu lựa chọn một chiếc Toyota Vios đời cũ. Dòng xe này vốn nổi tiếng vì sự bền bỉ, tiết kiệm, phụ tùng thay thế sửa chữa rẻ tại Việt Nam. Tham khảo qua thị trường xe cũ, giá xe Toyota Vios E 2015 (bản số sàn) thường được rao bán lại với giá khoảng 290 triệu đồng chắc chắn phù hợp với câu hỏi “300 triệu mua xe gì?”.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm như trên, dòng xe Toyota Vios cũng xuất hiện một số lỗi thường gặp người dùng cần chú ý. Đầu tiên, lỗi chân phanh là một lỗi khá phổ biến trên Toyota Vios. Cụ thể hơn, sau vài năm sử dụng người dùng có thể nhận thấy hiện tượng xe phát ra tiếng kêu “ken két” chói tai khi đệm chân ga hoặc chân phanh cứng, nặng thậm chí bị trôi dù đã đạp phanh. Theo tìm hiểu thì nguyên nhân của lỗi xe Vios này ở bộ phận đệm khí chân phanh bị hở, không thể nạp khí lên để người lái có thể sử dụng. Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản, người dùng chỉ cần thay gioăng dẫn khí, kiểm tra lại hệ thống bơm dầu cho trợ lực phanh và đệm khí chân phanh.
Lan Châm
Bài viết mới nhất
-
Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ
22 giờ trước
-
Isuzu D-Max và MU-X đang bán tại Việt Nam trong tương lai rất có thể sẽ có động cơ Mild Hybrid Diesel
23 giờ trước
-
Chê Mazda CX-5 bồng bềnh, người dùng chọn Toyota Corolla Cross bản xăng và phải lòng vì những giá trị thiết thực
23 giờ trước