Gặp gỡ doanh nhân 8X sở hữu Vespa ET8 Sidecar "kịch độc"
18:56 - 10/09/2019
- Cận cảnh Vespa GTV300 2023 mới về đại lý: đẹp, hiện đại nhưng vẫn còn điều cần lưu ý30/07/2023
- "Hàng hiếm" Vespa LX125 i-Get 2023 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam20/03/2023
- Thiếu nữ diện áo dài đỏ đón xuân Quý Mão bên Vespa Sprint cổ23/01/2023
Từ đầu những năm 2000, phong trào chơi Vespa cổ đã lên rất cao với nhiều hội nhóm chơi xe của các bạn trẻ 8X thời bấy giờ. Thời gian dần trôi qua, những con ngươi đam mê của thời gian đó nay đã trưởng thành, có cuộc sống riêng và nhiều lo toan nhưng một số người trong số họ vẫn giữ lại những đam mê của tuổi trẻ. Hiện tại, thay vì những chiếc Vespa cổ "bạch bạch" 2 thì đặc trưng thì họ chuyển sang chơi những chiếc xe tay ga Modern Vespa như Vespa ET, Vespa LX, Primavera, Vespa Sprint, Vespa GTS,.....
Vespa ET8 ba bánh - chiếc xe độc đáo của doanh nhân 8X. (Video: Duy Tùng)
Theo đánh giá của những Vespista, dòng xe tay ga hiện tại của Vespa vẫn giữ được những đường nét truyền thống rất "ong bắp cày" của thương hiệu này nhưng lại tiện dụng hơn, hiện đại hơn và nhẹ nhàng hơn. Dù vậy, một số người dùng vẫn chưa muốn dừng lại ở những trải nghiệm này mà tiếp tục độ xe để tăng tính cá nhân hóa cho chiếc xe của mình.
Anh Hải Nguyễn, một người dùng yêu xe Vespa đã có ý tưởng độc đáo là biến chiếc xe Vespa ET8 đã gắn bó với anh cả chục năm thành một chiếc xe ba bánh sidecar.
Anh Hải Nguyễn đã cùng một người bạn vốn là thợ cơ khí đã cùng nhau nghiên cứu các mẫu sidecar độ từ xe Vespa trên mạng internet để lên thiết kế xe. Từ đó tiến hành tạo nên chiếc Vespa ET8 150cc ba bánh độc đáo.
Trước tiên, về màu sơn, anh Hải Nguyễn đã quyết định sử dụng code màu của mẫu xe huyền thoại Vespa 946 Bellissima cho chiếc Vespa ET8 ba bánh này, nổi bật trên đó là yên xe bọc da màu đỏ đun làm điểm nhấn. Bộ phận yên này là yên đôi tương tự những chiếc xe Vespa LXV để tạo nhấn mạnh nét cổ điển cho xe.
Để liên kết phần thân xe và thuyền xe, một miếng thép được gắn dưới gầm thân xe Vespa ET8, giúp liên kết với phần chassis rời của thuyền xe bên cạnh. Hệ thống điện cũng được đi gọn gàng bên dưới để đảm bảo phần thuyền xe vẫn có đèn chiếu sáng cũng như xi-nhan báo rẽ. Kích thước phần thuyền xe cũng được tính toán hợp lý để có thể chở được một người lớn.
Ngoài ra, một số đồ chơi nhỏ cho chiếc xe cũng được anh Hải Nguyễn trang bị thêm như kính gió cao cho người lái, kính gió ngắn cho thuyền xe, phản quang hông xe, ốp vành crôm.
Đối với anh Hải Nguyễn, việc cho ra đời một chiếc xe Vespa ET8 ba bánh như vậy vừa để tạo sự độc đáo cho chiếc xe đã gắn bó suốt những năm tháng thanh xuân của mình, vừa tạo điểm nhấn khi đi trên phố và thêm sự thuận tiện khi cần phải đi cùng gia đình.
Có thể nói, chiếc Vespa ET8 ba bánh của anh Hải Nguyễn là một tác phẩm độ độc đáo cho thấy sự lành nghề của thợ kỹ thuật cũng như niềm đam mê không bến bờ của những người chơi xe tại Việt Nam. Trong tương lai không xa, anh Hải Nguyễn cho biết sẽ còn tiếp tục có những chiếc xe độc đáo như vậy được ra đời để thoả mãn đam mê của anh với xe máy và đặc biệt là xe Vespa.
Hoàng Hiển