UBND TPHCM thông qua đề án tăng mức thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường

10:34 - 07/03/2018 Tư vấn pháp luật

Đề án tăng mức thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường sẽ tiếp tục xin ý kiến Thường trực Thành ủy và HĐND Thành phố để đưa vào áp dụng trên địa bàn thành phố.

Theo Văn phòng UBND TPHCM, vào ngày 6/3, chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Thành Phong đã thông qua đề án của Sở GTVT về việc điều chỉnh tăng mức thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường, hè phố trên địa bàn thành phố.

Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo tờ trình về đề án. Kế đến, UBND TP sẽ trình đề án lên Thường trực Thành ủy trước khi thông qua HĐND theo quy định.

UBND TPHCM thông qua đề án tăng mức thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường

Trước đó, vào ngày 28/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam ở TPHCM đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với đề án điều chỉnh tăng mức thu phí tạm dừng đỗ ô tô dưới lòng đường. Tại hội nghị, chuyên gia giao thông, Tiến sĩ Phạm Sanh cho biết: "Sở GTVT phải lường được tình huống khi ôtô giảm thì người dân đi bằng phương tiện gì? Họ chuyển sang đi xe máy thì có ùn tắc hơn hay không? Cũng không loại trừ việc thu phí cao sẽ khiến nhiều ôtô chạy lòng vòng, làm tăng áp lực giao thông trên nhiều tuyến đường.”

Còn đại diện Ủy ban MTTQ quận 5 chia sẻ vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này, nhất là những hộ dân có xe ô tô đậu trước cửa nhà. Đồng thời, người dân cũng thắc mắc về việc “nếu thu phí xe ô tô thì có cử lực lượng canh giữ xe hay không, hư hỏng có bồi thường hay không?”

Sở GTVT TPHCM cho biết, việc tăng mức phí đỗ xe nhằm hạn chế người dân đậu xe trên lòng đường cũng như buộc người dân cân nhắc lựa chọn phương tiện công cộng khác để di chuyển vào trung tâm thành phố nhằm giảm bớt ùn tắc giao thông nội thành.

Được biết, mức phí cao nhất được Sở GTVT TPHCM đề xuất là 40.000 đồng/giờ, qua đêm lên đến 180.000 đồng (bằng 6 lượt xe của giờ đầu tiên). Trong khi, mức phí đỗ xe hiện tại là 5.000 đồng/lượt. Số tiền này cao hơn 10-20% so với các trung tâm thương mại, cao ốc,… và tương đương giá giữ xe ở TP Hà Nội.

Đề án áp dụng mức phí cho hai nhóm là ô tô đến 9 chỗ, xe tải dưới 1,5 tấn và nhóm ô tô từ 10 chỗ, xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn. Theo đó, mức thu phí giữ xe ô tô sẽ không tính giá giữ xe theo lượt như hiện hành, thay vào đó là tăng lũy tiến theo giờ.

Hiện TPHCM có 35 tuyến đường cho phép đậu xe dưới lòng đường, vỉa hè. Dựa vào mức thu phí trên, nếu đề xuất được áp dụng, TPHCM sẽ thu về khoảng 31 tỷ đồng mỗi tháng.

Xem thêm: TPHCM: Phí đỗ xe dưới lòng đường dự kiến cao nhất lên đến 40.000 đồng/giờ

Bài viết mới nhất
Range Rover Evoque rụng bánh, nứt mâm do người điều khiển xe thiếu quan sát khi vào đường làng
Range Rover Evoque rụng bánh, nứt mâm do người điều khiển xe thiếu quan sát khi vào đường làng

Tai nạn giao thông 12 giờ trước

Khi vào một con đường làng, người điều khiển chiếc Range Rover Evoque đã thiếu quan sát dẫn đến bánh xe phía bên tài va quẹt vào 1 trụ bê tông. Hậu quả là chiếc ...

Đây là một trong những chiếc Mazda MX-5 Miata hiếm có nhất
Đây là một trong những chiếc Mazda MX-5 Miata hiếm có nhất

Khám phá 14 giờ trước

Ngày xửa ngày xưa, Mazda MX-5 Miata đã từng có một phiên bản dáng coupe đẹp đẽ.

Lỗi động cơ, Subaru BRZ, XV và Forester bị triệu hồi tại Việt Nam
Lỗi động cơ, Subaru BRZ, XV và Forester bị triệu hồi tại Việt Nam

Tin thị trường 59 phút trước

Nằm trong đợt triều hồi lần này có 18 chiếc xe thuộc 3 dòng Subaru BRZ sản xuất năm 2013, Subaru XV đời 2012 – 2013 và Subaru Forester đời 2012.

Đâm nát xe taxi, thanh niên lái Bentley Continental "bỏ của chạy lấy người"
Đâm nát xe taxi, thanh niên lái Bentley Continental "bỏ của chạy lấy người"

Tai nạn giao thông 10 giờ trước

Cú va chạm của chiếc xe sang Bentley Continental đã khiến tài xế taxi tử vong tại chỗ và 1 hành khách bị thương, phải nhập viện.

Các nước trên thế giới sử dụng xe ô tô khác biệt ra sao và lý do (P1)
Các nước trên thế giới sử dụng xe ô tô khác biệt ra sao và lý do (P1)

Khám phá 9 giờ trước

Mỗi nơi trên thế giới lại có một thói quen sử dụng xe ô tô khác nhau và biết được điều đó sẽ giúp các nhà sản xuất dễ dàng thâm nhập vào từng thị trường hơn.

Làm quen với Ultimate S - Chiếc Mercedes-Benz S-Class độ có một không hai
Làm quen với Ultimate S - Chiếc Mercedes-Benz S-Class độ có một không hai

Tin xe 8 giờ trước

Bên ngoài, chiếc Mercedes-Benz S-Class độ độc nhất vô nhị này có thiết kế khiến nhiều người nhầm tưởng là Mercedes-Maybach S-Class.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm