menu

Từ ngày 1/9, ô tô trên 10 chỗ ngồi bị cấm cải tạo thành xe limousine chở khách

13:26 - 06/08/2022

Theo Nghị định 47/2022, ô tô có sức chứa từ 10 chỗ trở lên bị cấm cải tạo thành xe dưới 10 chỗ, bao gồm cả tài xế, để kinh doanh vận tải hành khách.

Vào ngày 19/7/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định 47/2022 mới. Theo Nghị định 47/2022, ô tô có sức chứa từ 10 chỗ trở lên bị cấm cải tạo thành xe dưới 10 chỗ, bao gồm cả tài xế, để kinh doanh vận tải hành khách. Quy định này sửa đổi, bổ sung cho khoản 3, điều 13 của Nghị định 10/2020 do Chính phủ ban hành trước đó.

Ngoài ra, Nghị định 47/2022 cũng cấm sử dụng ô tô có kiểu dáng tương tự xe từ 9 chỗ ngồi trở lên, bao gồm cả tài xế, để kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi. Hai quy định này của Nghị định 47/2022 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9/2022 tới đây.

Như vậy, theo Nghị định 47/2022, những chiếc ô tô 16 chỗ tại Việt Nam sẽ không được phép cải tạo thành xe limousine 10 chỗ, bao gồm cả tài xế, để kinh doanh dịch vụ chở khách nữa. Những trường hợp ô tô trên 10 chỗ đã được cải tạo thành xe dưới 10 chỗ và được cấp biển số trước ngày Nghị định 47/2022 có hiệu lực sẽ tiếp tục được phép sử dụng cho mục đích kinh doanh cho đến khi hết thời hạn sử dụng.

Trong thời gian qua, những chiếc ô tô 16 chỗ, phần lớn mang thương hiệu Ford Transit, tại Việt Nam thường được cải tạo thành xe dưới 10 chỗ để kinh doanh dịch vụ chở khách theo hình thức đưa, đón tận nơi. Những chiếc ô tô cải tạo như thế này thường được gọi là "xe limousine" đồng thời có nội thất rộng rãi, sang trọng và tiện nghi hơn. Trong khi đó, khái niệm "xe limousine" trên thực tế được dùng để gọi những chiếc ô tô kéo dài với nội thất sang trọng, rộng rãi và thậm chí có cả quầy bar bên trong.

Nội thất bên trong những chiếc xe limousine chở khách tại Việt Nam

Nội thất bên trong những chiếc "xe limousine" chở khách tại Việt Nam

Đánh giá: