menu

Xe hơi màu đen được người Anh lựa chọn nhiều nhất

13:34 - 16/01/2018

Màu đen đã trở thành màu sắc ưa thích nhất của người mua xe hơi ở Anh sau sự thống trị trong suốt 4 năm của màu trắng.

Sau 4 năm liền đứng đầu bảng màu xe hơi được ưa chuộng ở Anh, màu trắng đã bị thay thế bởi màu đen. Theo Telegraph, số lượng khách hàng chọn mua xe hơi màu đen lên đến gần 516.000 chiếc được đăng ký mới trong năm 2017 và vươn lên trở thành màu sắc được ưa thích nhất tại Anh. Trong khi đó, màu trắng đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 482.099 chiếc, giảm 15% so với hơn 563.000 xe vào năm 2015.

Xe hơi màu đen

Vị trí thứ 2 thuộc về màu xám với gần 501.000 xe. Những màu sắc khác có số lượng đăng ký đáng kể như xanh dương với 405.000 xe, bạc là 254.000 xe và đỏ là 251.000 xe. Ngoài ra top 10 còn có màu lục (26.000 xe), cam (19.000 xe), đồng (12.000 xe) và vàng (10.000 xe).

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô của Anh (SMMT), tổng số xe hơi được đăng ký mới ở Anh trong năm 2017 đạt 2,54 triệu chiếc.

Màu trắng từng được ưa thích trong nhiều năm qua phần lớn là do nó là màu tùy chọn mất phí, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khi mua xe so với những màu sắc khác. Tuy nhiên, hiện tại các thương hiệu ô tô đã bắt đầu tính phí lên những chiếc xe màu trắng. Điều này đã khiến cho màu trắng không còn được ưa chuộng như trước. 

chọn mua xe hơi

Một lý do khác mà khách hàng không còn ưa thích xe hơi màu trắng và chuyển sang màu đen là vì họ không có thời gian để rửa xe. Để một chiếc xe màu trắng luôn sạch sẽ luôn khó hơn so với các màu khác.

Quản lý bán hàng của Syner Group, nhà bán lẻ ô tô lớn nhất châu Âu, Karim Mussilhy cho biết: “Từng có một trào lưu rất lớn đối với xe hơi màu trắng ở Anh. Có thể nhìn thấy điều này thông qua những thống kê doanh số. Song, việc giữ chiếc xe màu trắng luôn sạch sẽ là rất khó, khiến cho nó không còn được ưa thích khi lựa chọn mua xe hơi của người Anh.”

Xu hướng mua xe hơi màu trắng thay đổi cũng ảnh hưởng đến các đại lý khi họ phải tính toán để kinh doanh tốt. Cụ thể, khi màu trắng thịnh hành, nhiều đại lý “gặm hàng” đầy kho. Ngược lại, khi các thương hiệu tính phí, khách hàng không còn nhiều như trước, buộc các đại lý phải hạ giá, ít nhất là giảm mức phí của tùy chọn để xả hàng tồn.

Đánh giá: