7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất hiện nay
17:10 - 27/02/2023
Công ty S&P Global Mobility mới đây đã tung ra kết quả của một nghiên cứu mới. Mục đích của nghiên cứu này là nhằm tìm ra thương hiệu ô tô được khách hàng nữ yêu thích nhất. Kết quả nghiên cứu có lẽ sẽ khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên.
Theo S&P Global Mobility, tỷ lệ khách hàng nữ trung bình của mọi thương hiệu ô tô tại thị trường Mỹ trong năm ngoái là 41,2%. Để đưa ra kết quả này, S&P Global Mobility đã nghiên cứu dữ liệu đăng ký xe hơi tại Mỹ trong năm 2022.
Sau đây là 7 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng nữ cao nhất hiện nay.
1. Buick: 55%
Theo nghiên cứu của S&P Global Mobility, tỷ lệ khách hàng nữ tìm đến thương hiệu Buick thuộc tập đoàn General Motors là 55%, cao nhất thị trường. Khảo sát cho thấy Buick đạt được kết quả này là nhờ việc tập đoàn mẹ GM dồn nhiều sự tập trung vào đối tượng khách hàng nữ. Cụ thể hơn, GM đã thiết lập mạng lưới bán lẻ với sự góp mặt của các nhân viên nữ, giúp Buick nhận sự tín nhiệm của chị em.
2. Mitsubishi: 51,4%
Nghiên cứu của S&P Global Mobility cho biết khách hàng nữ thường có xu hướng trung thành với các thương hiệu ô tô hơn. Đây có lẽ là một tín hiệu tốt đối với thương hiệu Mitsubishi khi 51,4% người mua xe của hãng là khách hàng nữ. Đồng thời, 7,6% khách hàng nữ mua xe của Mitsubishi đều là khách quen.
3. Mini: 51,1%
Với thiết kế đậm chất cổ điển, tròn trịa và được coi là dễ thương, không có gì ngạc nhiên khi xe Mini thường xuyên lọt vào mắt xanh của chị em phụ nữ. Trong số những khách hàng mua xe của Mini năm 2022, chị em phụ nữ chiếm đến 51,1%. Tỷ lệ khách hàng nữ trung thành của thương hiệu Mini cũng khá cao, đạt 9,2%.
4. Lexus: 50,4%
Một nửa khách hàng mua xe Lexus trong năm ngoái đều là phụ nữ với tỷ lệ lên đến 50,4%. Nhờ đó, Lexus là thương hiệu ô tô yêu thích thứ 4 của khách hàng nữ tại Mỹ.
5. Infiniti: 49,6%
Có vẻ như khách hàng nữ tại Mỹ khá ưa chuộng các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Ngoài Mitsubishi và Lexus, chị em phụ nữ tại Mỹ còn thường chọn thương hiệu xe sang Infiniti của tập đoàn Nissan.
6. Mazda: 49%
Thương hiệu ô tô được yêu thích thứ 6 của khách hàng nữ tại Mỹ là Mazda - một đại diện nữa của ngành xe hơi Nhật Bản. Trong tổng số khách hàng mua xe Mazda trong năm 2022, có đến 49% là chị em phụ nữ.
7. Kia: 49%
Tương tự Mazda, Kia cũng sở hữu tỷ lệ khách hàng nữ 49%. Trong khi đó, người anh em Hyundai của Kia không lọt được vào top 7.
5 thương hiệu có tỷ lệ khách hàng nữ thấp nhất
Trái ngược với 7 cái tên kể trên, có những thương hiệu ô tô lại không thu hút được nhiều khách hàng nữ, điển hình là Ram, GMC, Ford, Tesla và Dodge. Tỷ lệ khách hàng nữ của 5 thương hiệu này như sau:
- Ram: 17%
- GMC: 28,7%
- Ford: 31,1%
- Tesla: 33,1%
- Dodge: 33,9%
Có vẻ 5 thương hiệu kể trên thường gắn liền với những dòng sản phẩm có thiết kế đồ sộ và "cơ bắp" nên không được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa.
5 thương hiệu có nhiều chủ xe là nữ nhất
Nếu xét về số lượng xe có chủ sở hữu là nữ thì Toyota đứng đầu với 606.985 xe. Tiếp theo đó là Honda với 363.799 xe. Chevrolet về thứ 3 nhờ kết quả 340.999 xe. Trong khi đó, Ford đứng thứ 4 với số lượng xe có chủ sở hữu là nữ đạt 313.477 xe. Vị trí thứ 5 thuộc về Hyundai với 294.380 xe.
Tuy nhiên, tỷ lệ phụ nữ trong tổng số khách hàng mua xe của 5 thương hiệu này trong năm ngoái không quá cao. Tỷ lệ khách hàng nữ của Toyota trong năm ngoái là 43,2%; Honda là 48,2%; Chevrolet là 34,7%; Ford là 31,1%; và Hyundai là 47,7%.
Phụ nữ chưa mặn mà với ô tô điện
Cũng trong nghiên cứu này, S&P Global Mobility phát hiện ra rằng chị em phụ nữ không mấy mặn mà với các thương hiệu ô tô điện. Tỷ lệ khách hàng nữ tìm đến các thương hiệu ô tô điện tại Mỹ trong năm ngoái khá thấp, cụ thể:
- Tesla: 33,1%
- Polestar: 24,7%
- Lucid: 19,5%
- Rivian: 14,5%
Tỷ lệ khách hàng nữ trung bình của riêng mảng ô tô điện chỉ đạt 28%, thấp hơn khá nhiều so với con số trungb bình của toàn thị trường Mỹ (41,2%). Thậm chí, tại Mỹ, tỷ lệ khách hàng nữ của Rivian chỉ cao hơn những thương hiệu siêu xe như Bugatti và McLaren. Một phần nguyên nhân dẫn đến kết quả này là do Rivian định vị mẫu xe bán tải điện R1T của mình là xe việt dã nên dễ tiếp cận với khách hàng nam hơn là nữ. Với Tesla, nhờ mẫu xe Model Y nên tỷ lệ khách hàng nữ của thương hiệu này cao nhất trong phân khúc ô tô điện tại thị trường Mỹ.
Không thu hút được chị em phụ nữ có lẽ là một điều đáng lo ngại với các thương hiệu ô tô điện còn non trẻ trên con đường tăng sự hiện diện trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là thách thức với các hãng xe hơi lâu đời khi họ tiến sang thời đại ô tô điện. "Nếu không lôi kéo được khách hàng nữ, các công ty sẽ chẳng thể đạt được doanh số mà họ mong muốn", bà Cheryl Woodworth, giám đốc tư vấn tại S&P Global Mobility, cho biết.
"Việc khách hàng nữ không mua ô tô điện đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời", ông Marc Bland, giám đốc tại S&P Global Mobility, nêu ý kiến. "Khách hàng nữ lo ngại về quãng đường di chuyển và độ an toàn của ô tô điện. Các thương hiệu cần đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hơn".
Bài viết mới nhất
-
Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái
Hôm qua lúc 14:23
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16