6 phiên bản của Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam khác nhau thế nào về trang bị?
Lâm-chan 13:02 - 12/01/2019
- Doanh số SUV hạng D tháng 9/2024: Hyundai Santa Fe tăng trưởng nhờ thế hệ mới nhưng vẫn thua Ford Everest15/10/2024
- Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng sau khi thế hệ mới ra mắt Việt Nam04/10/2024
- Lắp thêm hộp lốp dự phòng, chủ xe đã khắc chế được điểm yếu cho thiết kế đuôi xe Hyundai Santa Fe 202428/09/2024
Ra mắt vào ngày 9/1/2019 vừa qua tại Ninh Bình, Hyundai Santa Fe 2019 hiện là cái tên "hot" được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm, tìm kiếm khá nhiều, đặc biệt là khi Tết Nguyên Đán đang tới gần và nhu cầu mua sắm xe lên cao.
Ở phiên bản 2019, diện mạo của mẫu SUV 7 chỗ này lột xác hoàn toàn theo phong cách thiết kế mới nhất và các tính năng an toàn được cập nhật. Chốt giá từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng cho 6 phiên bản, khách hàng Việt như lọt vào “ma trận” trang bị của mẫu xe này. Chính vì vậy, ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp quý độc giả có được cái nhìn tổng quan về sự khác biệt về trang bị giữa 6 phiên bản của Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam.
Khác biệt về hệ dẫn động
Đầu tiên, 6 phiên bản của Hyundai Santa Fe mới chia làm 3 bản máy xăng và 3 bản máy dầu. Trong đó, 3 bản máy xăng đều sử dụng chung khối động cơ Theta II GDI 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, cho công suất tối đa 188 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.
Sự khác biệt đầu tiên trên 3 phiên bản máy xăng của Hyundai Santa Fe 2019 nằm ở hệ dẫn động. Cụ thể, bản máy xăng tiêu chuẩn chỉ có hệ dẫn động 2 bánh trước FWD. Tuy nhiên, ở bản máy xăng đặc biệt và bản máy xăng cao cấp nhất, xe sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.
Tiếp đến là 3 bản máy dầu được trang bị khối động cơ R 2.2 e-VGT 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 200 mã lực tại tua máy 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại dải tua máy 1.750 – 2.750 vòng/phút. Cũng giống bản máy xăng, bản máy dầu tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe 2019 sở hữu hệ dẫn động 2 bánh trước còn phiên bản máy dầu đặc biệt và bản máy dầu cao cấp nhất dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.
Bản máy dầu tiêu chuẩn, máy dầu đặc biệt, máy dầu cao cấp nhất có giá bán lần lượt là 1,055 tỷ, 1,195 tỷ và 1,245 tỷ đồng
Khác biệt về trang bị
Không chỉ hệ dẫn động, 6 phiên bản của Hyundai Santa Fe 2019 còn có nhiều khác biệt về trang bị ngoại thất và nội thất, cụ thể như sau:
Các trang bị khác biệt | Santa Fe Xăng/ Dầu tiêu chuẩn | Santa Fe Xăng/ Dầu đặc biệt | Santa Fe Xăng/ Dầu cao cấp |
Đèn chiếu sáng | Halogen | Bi-LED | Bi-LED |
Đèn sương mù | Halogen | LED | LED |
La-zăng | 18 inch | 19 inch | 19 inch |
Màn hình kính gió HUD | Không | Không | Có |
Màn hình táp lô | LCD 3,5 inch | LCD 7 inch | LCD 7 inch |
Cửa sổ trời | Không | Có | Có |
Sạc không dây Qi | Không | Có | Có |
Điều hòa tự động 2 vùng độc lập | Cửa gió cho 2 hàng ghế đầu | Cửa gió cho 2 hàng ghế đầu | Cửa gió cho cả 3 hàng ghế |
Ghế da | Ghế lái chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 gập 6:4 | Ghế lái chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 gập 6:4 | Ghế lái, ghế phụ chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 gập 6:4 |
Nhớ ghế lái | Không | Không | Có |
Sưởi và thông gió hàng ghế trước | Không | Không | Có |
Cảm biến lùi | Có | Không | Không |
Hỗ trợ đỗ xe PDW | Không | Có | Có |
Giữ phanh tự động Auto Hold | Không | Có | Có |
Phanh tay điện tử EPB | Không | Có | Có |
Gương chống chói tự động ECM, tích hợp la bàn | Không | Có | Có |
Cảnh báo điểm mù BSD | Không | Có | Có |
Cảnh báo người ngồi hàng ghế sau | Không | Có | Có |
Cảnh báo phương tiện cắt ngang RCCA | Không | Có | Có |
Khóa an toàn thông minh SAE | Không | Có | Có |
Với sắp xếp về thiết kế nội thất và tính năng an toàn, Hyundai Thành Công đang nhắm người dùng đến với phiên bản đặc biệt hoặc cao cấp nhất của Santa Fe 2019. Ở bản tiêu chuẩn, chúng ta có thể thấy sự khuyết thiếu của nhiều trang bị so với 2 bản còn lại, đó chính là lý do giá bán niêm yết lại kém tới 140 triệu đồng so với bản đặc biệt.
Trong khi đó, nếu thêm 50 triệu đồng so với bản đặc biệt, người dùng Việt có thể chọn bản cao cấp nhất với các trang bị bổ sung như màn hình HUD, nhớ ghế, sưởi ghế, ghế phụ chỉnh điện và cửa gió cho hàng ghế thứ 3. Nếu đi sâu vào tính toán thiệt hơn, mức chênh 50 triệu đồng của bản cao cấp và bản đặc biệt là hoàn toàn hợp lý bởi chỉ tính riêng tiền độ chỉnh điện cho ghế phụ tại các co sở bên ngoài, khách hàng sẽ phải trả từ 10 – 15 triệu đồng.
Dẫu vậy, tại thời điểm này, nếu muốn đến với Hyundai Santa Fe 2019, người tiêu dùng sẽ phải bỏ thêm khá nhiều tiền phụ kiện nếu muốn có xe trước Tết. Thế nhưng, đây cũng là điều khó tránh khỏi khi 1.000 chiếc Santa Fe 2019 được Hyundai Thành Công sẵn sàng tại các đại lý không thể đáp ứng nổi con số 3.000 đơn đặt hàng trước đó chứ chưa tính đến khách hàng mới. Câu chuyện hơn thua ở đây vẫn chỉ là ai chi tiền mạnh tay hơn, người đó có xe trước. Tuy nhiên, với lượng cầu cao như vậy, khả năng sau Tết Âm lịch, Hyundai Santa Fe 2019 vẫn có thể rơi vào tình trạng "bán bia kèm lạc".