10 mẫu xe cũ tốt nhất năm 2024
10:41 - 04/09/2024
Ngày càng có nhiều người chuyển sang thị trường xe cũ để tìm kiếm một mẫu ô tô đáng tin cậy và tương đối mới mà không phải tốn quá nhiều tiền. Để giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm hơn, tạp chí Consumer Reports đã công bố danh sách 10 mẫu xe cũ tốt nhất năm 2024 ở thị trường Mỹ. Danh sách này bao gồm các mẫu xe có khả năng vận hành tốt khi còn mới, có độ tin cậy trên mức trung bình trong các cuộc khảo sát trong nhiều năm và có giá hấp dẫn.
Cũng theo tạp chí Consumer Reports, khách hàng nên mua xe thuộc phiên bản nâng cấp cuối cùng trước khi xe chuyển sang thế hệ mới. Nguyên nhân là bởi các nhà sản xuất ô tô có xu hướng cải tiến và hợp lý hóa sản xuất trong suốt vòng đời của xe.
Sau đây là 10 mẫu xe cũ tốt nhất năm 2024 tại thị trường Mỹ của Consumer Reports.
Chevrolet Cruze (đời 2016-2019)
Khoảng giá: 7.300 - 9.700 USD
Ưu điểm: Lái thoải mái, nội thất khá rộng rãi, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu.
Hyundai Elantra (đời 2017-2020)
Khoảng giá: 10.750 - 15.175
Ưu điểm: Các nút điều khiển thân thiện với người dùng, hàng ghế sau rộng rãi, động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Honda HR-V (đời 2016-2022)
Khoảng giá: 13.375 - 16.725 USD
Ưu điểm: Thực dụng, nội thất rộng rãi, ghế sau có thể gập/lật, phản hồi vô lăng nhạy, tiết kiệm nhiên liệu.
Toyota Corolla Hybrid (đời 2020-2024)
Khoảng giá: 17.150 - 22.000 USD
Ưu điểm: Tiết kiệm nhiên liệu, đáng tin cậy, các tính năng an toàn tiêu chuẩn phong phú.
Kia Sportage (đời 2017-2022)
Khoảng giá: 16.500 - 22.075 USD
Ưu điểm: Thiết kế độc đáo, động cơ chất lượng, cảm giác lái thể thao, nội thất rộng rãi.
Toyota RAV4 Hybrid (đời 2016-2018)
Khoảng giá: 16.250 - 21.275 USD
Ưu điểm: Tăng tốc nhanh, nội thất yên tĩnh, lái mượt, nhiều tính năng an toàn.
Mazda CX-9 (đời 2016-2023)
Khoảng giá: 17.075 - 23.625 USD
Ưu điểm: Phản hồi vô lăng nhạy, hệ thống lái chính xác, động cơ phản ứng nhanh, đáng tin cậy.
Buick Envision (đời 2016-2020)
Khoảng giá: 16.650 - 21.725 USD
Ưu điểm: Dễ ra/vào xe, điều khiển đơn giản, hệ thống thông tin giải trí tốt, chi phí bảo hành/sửa chữa thấp.
Toyota Tacoma (đời 2005-2015)
Khoảng giá: 14.825 - 21.875 USD
Ưu điểm: Đáng tin cậy, khả năng chạy off-road/sức kéo tốt, động cơ V6 mạnh mẽ.
Mazda MX-5 Miata (đời 2016-2024)
Khoảng giá: 15.275 - 21.250 USD
Ưu điểm: Hệ thống lái chính xác, phản hồi vô lăng tốt, đáng tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu.
Xe Nhật đã qua sử dụng bền bỉ và ít hỏng vặt nhất
Không chỉ công bố danh sách 10 mẫu xe cũ tốt nhất năm 2024 ở thị trường Mỹ, Consumer Reports còn xếp hạng các thương hiệu về độ đáng tin cậy của xe đã qua sử dụng. Để đưa ra kết quả này, Consumer Reports đã tập trung vào những mẫu xe từ 5 - 10 tuổi, tức là từ đời 2014 - 2019.
Kết quả khảo sát của tạp chí Consumer Reports cho thấy xe Toyota và Lexus cũ bền bỉ, ít hỏng vặt nhất. Đứng thứ 3 là Mazda - một thương hiệu khác đến từ Nhật Bản. Cả 3 thương hiệu này đều có chỉ số đáng tin cậy cao hơn mức trung bình của toàn thị trường trong suốt nhiều năm qua. Trong khi đó, 2 vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Honda và Acura. Như vậy, có thể thấy rằng 5 thương hiệu xe cũ bền bỉ nhất ở thị trường Mỹ đều đến từ đất nước mặt trời mọc.
"Các thương hiệu như Lexus và Toyota có truyền thống là thiết kế bảo thủ, dần dần cải thiện toàn bộ dòng sản phẩm thay vì giới thiệu nhiều hệ thống hoàn toàn mới", ông Steven Elek, chuyên gia phân tích dữ liệu xe hơi cấp cao của Consumer Reports, giải thích. "Theo thời gian, dữ liệu của chúng tôi luôn cho thấy những chiếc xe từ các thương hiệu đó đáng tin cậy cả khi còn mới lẫn khi đã cũ".
Trong khi đó, ở top cuối của danh sách, các mẫu xe cũ có độ đáng tin cậy thấp nhất đều đến từ những thương hiệu Mỹ, bao gồm Chrysler, Dodge và Tesla. Có một điều thú vị là trong kết quả khảo sát về độ đáng tin cậy của xe mới, Toyota và Lexus vẫn xếp đầu trong khi Tesla đứng thứ 14 trên 30.
Giải thích cho sự khác biệt này, tạp chí Consumer Reports đã nêu ra một số lý do, ví dụ như mẫu xe duy nhất của Tesla đáp ứng được tiêu chí của khảo sát xe cũ là Model S. Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên của Tesla với những công nghệ chưa từng thấy trước đây. Hiện tại, phần lớn doanh số bán hàng của Tesla đều đến từ 2 mẫu xe Model 3 và Model Y. Hai mẫu xe này đã được nâng cấp với những bài học kinh nghiệm sau nhiều năm tham gia ngành công nghiệp ô tô của Tesla.
“Sự khác biệt này thể hiện trong dữ liệu của chúng tôi. Trong đó, nhiều chủ sở hữu xe Model S đời 2014-2015 cho biết họ đã phải thay thế mô-tơ điện, pin hoặc phần cứng của hệ thống thông tin giải trí cho xe”, ông Elek cho biết. “Cũng có khả năng các bộ phận này bị hỏng theo thời gian, nghĩa là những chiếc xe Tesla mới phải mất nhiều năm nữa mới biết được liệu có xảy ra các vấn đề tương tự hay không. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi dữ liệu để biết các xu hướng có thể xảy ra”.
Tương tự Tesla, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz cũng có sự khác biệt lớn về kết quả khảo sát ô tô cũ và mới. Trong khảo sát về độ đáng tin cậy của xe mới, Mercedes-Benz đứng thứ 29 trên tổng số 30 thương hiệu. Trong khảo sát về độ đáng tin cậy của xe cũ, thương hiệu này đứng thứ 10.
Sở dĩ Mercedes-Benz đứng ở vị trí gần cuối trong bảng xếp hạng xe mới vì các mẫu ô tô mới của hãng, bao gồm cả ô tô điện, có độ đáng tin cậy dự đoán thấp hơn mức trung bình. Điều này xuất phát từ hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX) ngày càng phức tạp trên xe. Trong khi đó, ở khảo sát xe cũ, Mercedes-Benz E-Class đời 2017 và 2019 được nhấn mạnh là có độ đáng tin cậy cao hơn mức trung bình.
Consumer Reports cho biết họ đã tính toán độ tin cậy của một mẫu xe dựa trên số lượng lỗi trung bình của từng năm sản xuất. Số lỗi này có xu hướng tăng theo thời gian khi xe cũ đi. Consumer Reports đã nghiên cứu 20 hạng mục có nguy cơ bị lỗi nhiều nhất, từ những vấn đề nhỏ như tiếng kêu cót két hay ốp bị vỡ cho đến các trục trặc lớn hơn như hệ truyền động hết hạn bảo hành, pin xe điện và sự cố sạc.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
23 giờ trước
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13