Xuất hiện hình ảnh phác thảo về siêu xe Ferrari off-road, câu trả lời hoàn hảo cho Lamborghini Sterrato
16:22 - 06/08/2025
Không giống như Lamborghini, vốn chỉ dựa vào mô hình tăng trưởng ba dòng xe chính, Ferrari đã lấn sân sang nhiều phân khúc hơn. Tuy nhiên, có một lĩnh vực mà các đối thủ Lamboghini đã đánh bại "ngựa chồm" một cách ngoạn mục – hay nói chính xác hơn là ở cuối chặng đua.
Lamborghini đã báo cáo tin vui cho các cổ đông - lợi nhuận khủng và doanh số kỷ lục mới trong nửa đầu năm. Họ thậm chí còn chưa bắt đầu giao mẫu Temerario V8 PHEV 907 mã lực. Trong khi đó, Ferrari cũng báo cáo kết quả tài chính khả quan trong nửa đầu năm.

Doanh thu tăng 8,5% lên 3,58 tỷ euro (4,1 tỷ đô la), nhưng tổng số xe được bàn giao chỉ đạt 3.494 chiếc, ít hơn con số 5.681 chiếc của Lamborghini. Tuy nhiên, Ferrari vẫn còn nhiều át chủ bài khác đang chờ đón - mẫu xe thay thế Roma tiêu chuẩn với tên gọi Amalfi, mẫu xe V6 PHEV động cơ đặt giữa 296, mẫu xe grand tourer 12Cilindri, siêu SUV Purosangue, mẫu xe flagship SF90 XX, cùng với siêu xe F80 sắp ra mắt.
Dù vậy, Ferrari vẫn chưa xuất hiện ở phân khúc xe gầm thấp có thể off-road, nơi mà Porsche đã có 911 Dakar làm đại diện, còn Lamborghini lại có Sterrato, vì thế, 1 tín đồ của hãng, chuyên gia đồ họa đã phác thảo ra hình ảnh 1 chiếc xe Ferrari có thể off-road.
Mang tên gọi Ferrari Sand – một chiếc siêu xe được chế tạo để có thể băng qua các đồi cát mà không cần sự trợ giúp nhưng lại không làm mất đi sự cá tính và hiệu suất thuần túy của Maranello. Theo tác giả, dự án thiết kế Ferrari Sand không chính thức, mang tính giả thuyết này "kết hợp những đường nét mạnh mẽ, tinh thần đua xe và sự thoải mái của dòng xe GT".

Tác giả giữ nguyên kiểu dáng gần nhất có thể với ngôn ngữ thiết kế mới của Ferrari với tấm che nắng phía trước mới và đèn pha nhỏ hơn, cùng cụm đèn hậu LED toàn chiều rộng, một sự cải tiến so với những gì có thể thấy trên Amalfi và 12Cilindri mới chẳng hạn.
Tuy nhiên, thiết kế này được dành riêng cho các chức năng mới nhất – xe có phần nhô ra trước và sau ngắn để có góc tiếp cận và thoát tốt, cản trước và sau tách biệt, chiều cao gầm xe tốt, cùng nhiều tính năng khác.
Kiểu dáng tổng thể của Ferrari Sand vẫn mang đậm chất thể thao, nhưng chắn bùn nửa mở rộng, bộ vành hợp kim mới và lốp địa hình cho thấy rõ khả năng chinh phục mọi cung đường.

