menu

Xe điện Porsche Macan 4 "lướt" được chào bán còn cao hơn cả giá xe mới, nguyên nhân đến từ option

10:49 - 15/07/2025

Mỗi chiếc xe sẽ có option khác nhau nên giá bán từ 3,63 tỷ đồng của xe điện Porsche Macan EV có thể hơn 4 tỷ đồng và có khi trên 5 tỷ đồng nếu khách ưng nhiều tùy chọn.

Vào cuối năm 2024, mẫu xe điện Porsche Macan đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiều biến thể, giá từ 3,48 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, cao nhất lên đến 5,86 tỷ đồng cho bản turbo. Và đến nay đã có xe lướt hiếm hoi trên thị trường.

Đó là 1 chiếc xe Porsche Macan 4 2024, đã chạy gần 5.000 km, xe mang ngoại thất màu trắng và nội thất đỏ, cái giá phải trả cho xe là 4 tỷ đồng, có thương lượng nhẹ. Hiện tại, giá xe Porsche Macan 4 EV tại Việt Nam theo diện chính hãng là 3,63 tỷ đồng.

Không ít người sẽ tò mò vì sao chiếc Porsche Macan 4 EV đã qua sử dụng này lại chào bán cao hơn cả xe mới, thì lý do là các xe Porsche đều có giá dự kiến, và tùy vào cấu hình mà khách hàng chọn cho xe, nó có thể cao hơn vài trăm triệu đồng đến tỷ đồng.

Đơn cử dù giá xe Porsche Macan 4 EV chỉ 3,63 tỷ đồng, nhưng chủ xe này đã chi thêm gần 800 triệu đồng cho tùy chọn, khiến giá xe lên đến 4,43 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh.

Được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm Premium Platform Electric (PPE) tương tự Audi Q6 e-tron, Porsche Macan EV sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.786 x 2.151 x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.893 mm. So với Porsche Macan thế hệ cũ, xe dài hơn 58 mm, rộng hơn 224 mm và cao hơn 76 mm.

Tuy là ô tô điện nhưng Macan EV vẫn sở hữu ngoại hình đậm chất Porsche. Ngoài ra, mẫu xe này còn được thiết kế theo phong cách SUV lai Coupe, tương tự đàn anh Porsche Cayenne Coupe, với phần nóc dốc về phía sau.

Nhờ chắn bùn mở rộng, khoảng cách ngắn giữa cầu trước/sau đến đầu/đuôi xe và cửa không khung nên Porsche Macan EV trông khá thể thao. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống đèn 2 tầng với 4 dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên, gợi liên tưởng đến Porsche Cayenne và Taycan mới. Cụm đèn pha chính của xe nằm bên dưới và có thể được áp dụng công nghệ Matrix Design LED ở bản cao cấp.

Điểm nhấn tiếp theo của mẫu SUV điện hạng sang này là các bộ vành la-zăng mới với đường kính lên đến 22 inch. Khu vực phía sau xe tạo ấn tượng với cụm đèn hậu nối liền nhau bằng dải đèn LED 3D đặc trưng.

Porsche Macan EV có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình cong 12,6 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,9 inch. Bên cạnh đó là màn hình giải trí 10,9 inch tùy chọn dành cho hành khách ngồi trên ghế phụ lái. Hành khách có thể dùng màn hình này để truy cập những tính năng như xem video hoặc định vị.

Một tính năng mới nữa của mẫu xe điện này là màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD với công nghệ thực tế ảo. Công nghệ này cho phép hiển thị mũi tên chỉ hướng hòa lẫn vào thế giới thực và xuất hiện cách 10 mét so với người lái. HUD của Porsche Macan EV tạo ra màn hình 87 inch trước mặt người lái.

Dù có 4 màn hình nhưng Porsche Macan EV vẫn có những nút bấm cơ học để chỉnh các tính năng thường dùng như điều hòa. Trong khi đó, hệ thống thông tin giải trí của xe dựa trên hệ điều hành Android Automotive OS, hỗ trợ Apple CarPlay và tính năng điều khiển bằng giọng nói. Tính năng này có thể gợi ý lộ trình hoặc giúp người lái tìm trạm sạc.

Tùy theo phiên bản, Porsche Macan EV sẽ dùng ghế bọc da hoặc nỉ, hệ thống đèn viền trang trí nội thất có thể giao tiếp với người lái khi xe đang sạc hoặc kích hoạt các tính năng trợ lái.

Ghế trước và sau của Porsche Macan EV đều được đặt thấp hơn thế hệ cũ. Khoang hành lý của xe có thể tích tối đa 509 lít khi dùng cả hai hàng ghế, gần như không thay đổi so với trước. Tuy nhiên, xe có thêm ngăn chứa đồ 82 lít bên dưới nắp ca-pô. Nếu hàng ghế sau gập xuống, thể tích khoang hành lý tăng lên 1.316 lít.

Porsche Macan EV sử dụng động cơ 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 96 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 219 km/h.

Ảnh: An Nguyen

Đánh giá:
Quảng cáo