menu

Xe điện Nissan Leaf E+ gây ấn tượng mạnh với công suất 214 mã lực và tầm hoạt động 363km

Hiền Nguyễn 18:24 - 10/01/2019

Nissan Leaf E+ có thể được xem là phiên bản cao cấp hơn của Leaf với dung lượng pin lớn hơn, hệ truyền động mạnh mẽ hơn và trang bị công nghệ hiện đại hơn.

Mẫu xe điện Nissan Leaf nguyên bản có tầm hoạt động khá hạn chế là 241 km, tuy nhiên Nissan đã khắc phục vấn đề này bằng việc giới thiệu phiên bản Nissan Leaf E+ tại triển lãm CES 2019 đang diễn ra tại Mỹ.

Nissan Leaf E+

Nissan Leaf E+

Nhờ trang bị bộ pin Li-ion 62 kWh, mẫu Nissan Leaf E+ sẽ có tầm hoạt động lên đến 363 km, giúp người dùng xóa đi lo lắng về tầm hoạt động của mẫu ô tô điện vốn có tầm hoạt động không mấy ấn tượng.

Nissan Leaf E+ có khá nhiều nâng cấp so với Nissan Leaf tiêu chuẩn

Nissan Leaf E+ có khá nhiều nâng cấp so với Nissan Leaf tiêu chuẩn

Bên cạnh nâng cấp bộ pin của xe, Mẫu Nissan Leaf E+ còn được trang bị mô-tơ điện mới với hiệu năng cao hơn. Nâng cấp này mang đến cho xe công suất 214 mã lực và mômen xoắn cực đại 340 Nm, tăng lên đáng kể so với con số 147 mã lực và mômen xoắn cực đại 319 Nm của Nissan Leaf tiêu chuẩn.

Cũng nhờ đó mà Nissan Leaf E+ có vận tốc tối đa tăng thêm 10%, thời gian tăng tốc từ 80 km/h lên 120 km/h cũng nhanh hơn 13% so với Nissan Leaf.

Với bộ pin có dung lượng lớn hơn, Nissan cũng trang bị cho Leaf E+ hệ thống sạc nhanh Quick Charge 70 kW với khả năng đầy dòng sạc lên 100 kW. Hãng xe Nhật không tiết lộ thời gian sạc đầy pin, nhưng chỉ gợi ý rằng thời gian sạc Nissan Leaf E+ sẽ tương đương với thời gian sạc chiếc Leaf tiêu chuẩn với bộ sạc 50 kW. Chứng tỏ Nissan Leaf E+ vẫn sẽ có thời gian sạc ấn tượng dù có dung lượng pin cao hơn.

Về ngoại hình, Nissan Leaf E+ có diện mạo như chiếc Nissan Leaf tiêu chuẩn. Điểm khác chính là mặt calăng trước với chi tiết tương phản màu xanh dương và bộ lazăng 16 inch.

Ngoại hình của Leaf E+ không quá khác biệt so với Leaf ngoài chi tiết màu xanh dương và bộ lazăng

Ngoại hình của Leaf E+ không quá khác biệt so với Leaf ngoài chi tiết màu xanh dương và bộ lazăng

Về nội thất, Nissan Leaf E+ được trang bị hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch, có khả năng kết nối với điện thoại thông minh và cập nhật phần mềm thông qua kết nối mạng không dây. Hệ thống định vị dẫn đường vốn có của Leaf cũng được nâng cấp trên Leaf E+, cho phép động bộ với điện thoại thông minh.

Khoang lái Nissan Leaf E+

Khoang lái Nissan Leaf E+

Trang bị an toàn đáng chú ý trên Nissan Leaf E+ bao gồm hệ thống lái bán tự động ProPILOT, cho phép xe tự động bám theo làn đường và điều chỉnh tốc độ tương ứng với các phương tiện xung quanh. Các hệ thống hỗ điện tử hỗ trợ người lái gồm hệ thống bám làn đường, cảnh báo đi chệch làn đường, phanh khẩn cấp thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang và hệ thống giám sát xung quanh xe với cảm biến chướng ngại vật.

Hệ thống thông tin giải trí trên Nissan Leaf E+

Hệ thống thông tin giải trí trên Nissan Leaf E+

Dự kiến Nissan Leaf E+ sẽ được bán ra tại Nhật Bản vào cuối tháng này. Lô xe  Leaf E+ đầu tiên sẽ đến châu Âu vào giữa năm nay. Trong khi đó thị trường Mỹ sẽ đón nhận Leaf E+ trong mùa xuân này, đồng thời sẽ có thêm 3 phiên bản là S PLUS, SV PLUS và SL PLUS.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: