menu

Xe điện BYD Seal mới ra mắt Việt Nam đã có bản cập nhật quan trọng ở Trung Quốc, thêm Lidar, sạc nhanh hơn

09:07 - 10/08/2024

BYD Seal 2025 đã chính thức ra mắt với việc trang bị thêm LiDAR trên nóc xe, ngoài ra nền tảng 800V sẽ giúp xe sạc pin nhanh hơn và thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây.

BYD vừa ra mắt mẫu xe điện Seal 2025, sở hữu công nghệ SiC (Silicon Carbide) tiên tiến và nền tảng điện áp cao 800V. Chiếc xe này hiện được trang bị cảm biến LiDAR gắn trên nóc xe, lần đầu tiên xuất hiện trên xe BYD, giúp tăng cường chức năng của Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).

Xe điện BYD Seal mới ra mắt Việt Nam đã có bản cập nhật quan trọng ở Trung Quốc, thêm Lidar, sạc nhanh hơn

Có 4 phiên bản xe BYD Seal 2025 được giới thiệu, thấp nhất là 175.800 nhân dân tệ (24.500 đô la), tương đương 572 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, bản tầm xa và thông minh 650 km sẽ có giá lần lượt 189.800 nhân dân tệ (26.450 đô la), khoảng 618 triệu đồng và 216.800 nhân dân tệ (30.200 đô la), là 705 triệu đồng, và bản thông minh dẫn động bốn bánh 600 km có giá 239.800 nhân dân tệ (33.400 đô la), gần 780 triệu đồng.

BYD Seal 2025 sẽ được xây dựng trên nền tảng e-Platform 3.0 Evo, cùng nền tảng được sử dụng cho Sealion 07. Xe có hệ thống điều khiển SiC 1.200V và động cơ hiệu suất cao 23.000 vòng/phút với tốc độ tối đa 240 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây.

Xe sử dụng công nghệ tích hợp pin CTB (Cell-to-Body), hệ thống bơm nhiệt nhiệt độ rộng tiên tiến và hỗ trợ công nghệ 800V, cho phép sạc 10%-80% chỉ trong 25 phút.

Seal 2025 cung cấp hai tùy chọn pin: 61,44 kWh và 80,64 kWh, cho phạm vi hoạt động theo chu trình CLTC của Trung Quốc là từ 510 km đến 650 km. Mẫu cơ sở có biến thể động cơ phía sau 170 kW (228 mã lực), trong khi các phiên bản mạnh hơn bao gồm tùy chọn 230 kW (308 mã lực). Phiên bản cao cấp nhất cung cấp 390 kW (523 mã lực) với hệ dẫn động bốn bánh.

Seal 2025 được hưởng lợi từ khung gầm nâng cấp có hệ thống Disus- C của BYD. Điều này giúp tăng cường khả năng thích ứng, độ ổn định, sự thoải mái và khả năng xử lý tổng thể của hệ thống treo. Biến thể dẫn động bốn bánh cũng bao gồm hệ thống kiểm soát giảm xóc tiên tiến này.

Mẫu xe mới vẫn giữ nguyên kích thước so với xe đang bán tại Việt Nam, dài 4800 mm, rộng 1875 mm, cao 1460 mm và chiều dài cơ sở 2920 mm. BYD Seal 2025 hiện có nội thất được thiết kế lại. Xe có vô lăng đáy phẳng bốn chấu đặc trưng và màn hình điều khiển trung tâm lớn mang tính biểu tượng của BYD, có thể xoay một cách thuận tiện.

Nội thất bao gồm bảng điều khiển trung tâm tối giản với các nút bấm vật lý, ổ cắm điều hòa ẩn và đế sạc không dây. Tất cả các mẫu xe đều được trang bị tiêu chuẩn 13 túi khí và màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió W-HUD.

Chiếc sedan này hiện bao gồm cảm biến LiDAR giúp tăng cường chức năng ADAS. Sự bổ sung này cải thiện đáng kể khả năng lái xe tự động của xe, tích hợp với hệ thống DiPilot 300 cấp độ L2+. Hệ thống này bao gồm các tính năng Điều hướng tốc độ cao và đô thị trên chế độ lái tự động (NOA) và Đỗ xe tự động (AVP).

BYD Seal 2025 vẫn giữ nguyên tên gốc mặc dù có kế hoạch ban đầu là đổi tên thành Seal 07 EV. Quyết định này được đưa ra để đáp lại phản hồi đáng kể từ những người đam mê BYD, những người thích cái tên Seal quen thuộc.

Kể từ khi ra mắt trong nước tại Trung Quốc, mẫu sedan BYD Seal chạy điện nguyên bản đã không thể lọt vào danh sách mười xe bán chạy nhất. Vì thế, vẫn còn phải chờ xem mẫu xe BYD Seal 2025 được làm mới này có đột phá gì hay không.

Đánh giá: