Với vai trò là một SUV điện 7-chỗ ngồi, 3 hàng ghế, Volkswagen ID Lounge sẽ là một sản phẩm nhắm tới phân khúc đắt đỏ trong thị trường.

Volkswagen sẽ hé lộ thành viên thứ 5 và cũng là thành viên lớn nhất trong gia đình mẫu ID chạy điện thuần chủng của họ vào ngày 16 tháng 4 tới ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải. Được mong đợi sẽ trình làng trong diện mạo concept, mẫu SUV có tên gọi ID Lounge cho nhìn trước một mẫu xe thương mại sẽ đối đầu Tesla Model X và những sản phẩm tương tự khác khi nó được bán ra thị trường trong đầu thập kỷ sau.

Hình ảnh Volkswagen ID Crozz

Volkswagen ID Lounge sẽ là một chiếc SUV điện 7-chỗ ngồi, 3 hàng ghế mà sẽ đắt giá nhất trong gia đình xe điện ID của nhãn hiệu Đức. Cho tới lúc này, Volkswagen đã khẳng định sản xuất thương mại dành cho mẫu hatchback ID có cỡ Golf sẽ đến vào đầu năm 2020, hai mẫu SUV ID Crozz và Crozz Coupe cho năm 2021, minivan ID Buzz và van ID Buzz Cargo cho năm 2022, và sedan ID Vizzion cho năm 2022.

Tại sao lại là ID Lounge khi Volkswagen vốn đã có hai mẫu SUV điện khác trong kế hoạch sản xuất? Dựa theo giám đốc bán hàng Jürgen Stackmann, hai mẫu ID Crozz sẽ không đủ thỏa mãn nhu cầu cực mạnh đối với SUV và crossover thời nay.

Các phiên bản to lớn hơn mà mang tới nhiều chỗ ngồi hơn đang có nhu cầu rất cao ở phần trên của thị trường,” lời ông Stackmann được trích dẫn bởi Autonews Europe. Vị giám đốc này cũng bổ sung rằng concept ID Lounge sẽ bày tỏ kế hoạch của công ty để cạnh tranh trong phần thị trường đó.

Các thành viên đã ra mắt trong gia đình Volkswagen ID

Phiên bản sản xuất thương mại của mẫu SUV mới này được mong đợi là sẽ đến Trung Quốc và Mỹ đầu tiên trong đầu thập kỷ tới, với việc bán hàng ở châu Âu sẽ theo sau trong năm 2024. Volkswagen kỳ vọng Trung Quốc trở thành một thị trường quan trọng đối với các mẫu SUV điện của họ. Vào năm 2025, Volkswagen kỳ vọng rằng tổng thị trường đối với xe điện ở Trung Quốc tăng trưởng lên hơn 4,8 triệu chiếc từ 1,3 triệu chiếc trong năm 2020.

Hồi đầu tháng này, Volkswagen Group đã thông báo kế hoạch ra mắt 70 chiếc xe điện thuần chủng vào năm 2028, và chế tạo 22 triệu chiếc xe dựa trên nhiều khung gầm cơ sở xe điện khác nhau bao gồm MEB của nhãn hiệu Volkswagen và PPE mà audi và Porsche đang cùng nhau phát triển.