menu

Volkswagen hé lộ thông tin kỹ thuật của ID. Polo, giá không đổi

19:34 - 16/12/2025

Volkswagen đã ra mắt mẫu concept ID. Polo vào tháng 9 và hiện đã sẵn sàng tiết lộ các chi tiết kỹ thuật quan trọng của phiên bản sản xuất, cũng như mức giá bán dự kiến làm cho nhiều người hài lòng.

Trong khi người hâm mộ Tesla khoe khoang về doanh số tăng vọt ở Na Uy, bỏ qua xu hướng giảm ở khắp mọi nơi khác, người châu Âu đã đưa ra lựa chọn của mình. Xe nhỏ sẽ vẫn là tiêu chuẩn ở Lục địa già, ngay cả trong kỷ nguyên xe điện.

Volkswagen hé lộ thông tin kỹ thuật của ID. Polo, giá không đổi

Đáng buồn thay, Tesla đã từ bỏ kế hoạch cạnh tranh và giờ đang gặt hái hậu quả từ những quyết định sai lầm của mình. Thay vào đó, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang lấp đầy khoảng trống, khiến Tesla không còn hy vọng nào về việc có thể lấy lại thị phần đã mất.

Tin tốt là các nhà sản xuất ô tô châu Âu cuối cùng cũng đã nhận ra thực tế mới và đang nỗ lực để tồn tại. Stellantis và Renault đã ra mắt những mẫu xe điện thành công như Peugeot e-208 và Renault 5, và giờ đây Volkswagen cũng đang làm theo.

Nhà sản xuất ô tô Đức đã hứa sẽ bán xe với giá dưới 25.000 euro khi ra mắt mẫu concept ID. 2all vào năm 2023. Mẫu xe sản xuất hàng loạt, hiện được biết đến với tên gọi ID. Polo, vẫn giữ đúng như kế hoạch ban đầu của hãng. Mẫu ID. Polo được ra mắt vào tháng 9 tại triển lãm IAA Munich, được phủ một lớp băng dính ngụy trang hình thoi.

Gần đây, nhà sản xuất ô tô Đức đã tạo cơ hội cho một số nhà báo được lái thử mẫu xe phiên bản sản xuất trong sự kiện "Cover Drive". Volkswagen cũng cung cấp các chi tiết kỹ thuật quan trọng về mẫu xe điện đô thị này, được phát triển dựa trên nền tảng MEB+ mới.

Như đã được tiết lộ trong các bài kiểm tra cuối cùng, việc phát triển chiếc xe được giao cho thương hiệu Cupra, thương hiệu chị em của Volkswagen, mặc dù điều này không quá rõ ràng khi nhìn vào ID. Polo.

Mẫu xe điện đô thị này sẽ được cung cấp với hai tùy chọn pin, với dung lượng sử dụng được lần lượt là 37 kWh và 52 kWh. Bộ pin sử dụng thiết kế cell-to-pack, với các cell được phát triển bởi công ty con PowerCo. Như dự đoán, bộ pin nhỏ hơn sử dụng cell LFP, trong khi các mẫu dung lượng cao hơn sử dụng cell NMC.

Hai tùy chọn pin này có nhiều điểm khác biệt hơn là chỉ về thành phần hóa học. Pin LFP chỉ hỗ trợ sạc nhanh DC 90 kW, trong khi pin NMC có thể lên đến 130 kW. Không phải là con số quá ấn tượng, nhưng nó đủ dùng cho một chiếc xe đô thị thuộc phân khúc giá rẻ nhất.

Do dung lượng pin tương đối nhỏ, ngay cả mức công suất thấp như vậy cũng sẽ giúp thời gian sạc ngắn. Đối với pin LFP, Volkswagen hứa hẹn sạc từ 10% đến 80% trong 27 phút, trong khi pin NMC chỉ cần 23 phút. Tùy thuộc vào loại pin, sẽ có bốn mức công suất được cung cấp. Gói pin nhỏ hơn bắt đầu với động cơ điện 85 kW (114 mã lực), trong khi tùy chọn công suất cao hơn cung cấp 99 kW (133 mã lực).

Pin NMC được kết hợp với động cơ 155 kW (208 mã lực). Biến thể mạnh nhất sẽ là ID. Polo GTI, với công suất 223 mã lực. Volkswagen hứa hẹn phạm vi hoạt động lên đến 450 km cho các mẫu NMC và lên đến 300 km cho các mẫu được trang bị pin LFP.

Mặc dù ID. Polo được xây dựng trên một biến thể của nền tảng MEB, nhưng nó phải được phát triển từ đầu do là mẫu xe dẫn động cầu trước. Volkswagen hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thú vị, với khả năng phản hồi cao cho người lái.

Hệ thống treo sử dụng trục trước MacPherson và trục sau dạng thanh xoắn. ​​Trục sau rất nhỏ gọn, cho phép ID. Polo có khoang hành lý rộng bất thường. Thể tích khoang hành lý 435 lít lớn hơn 85 lít so với Polo động cơ đốt trong 351 lít. Volkswagen dự kiến ​​sẽ ra mắt ID. Polo vào đầu năm sau, với chương trình đặt hàng trước bắt đầu từ tháng 4.

Nhiều khả năng, ban đầu chỉ có phiên bản 155 kW được mở bán, các tùy chọn khác sẽ ra mắt sau đó trong năm. Tất nhiên, mức giá 25.000 euro (khoảng 29.400 đô la) chỉ áp dụng cho phiên bản LFP cơ bản, vốn khá đơn giản. Giá chắc chắn sẽ tăng nhanh nếu bạn chọn pin dung lượng lớn hơn, các phiên bản cao cấp hơn hoặc các trang bị tùy chọn.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo