Việt Nam chính thức áp chuẩn khí thải Euro 5 cho xe ô tô mới từ 1/1/2022
15:24 - 12/12/2021
Theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải với xe ô tô, xe mô tô hai bánh có lắp động cơ nhiệt sản xuất, lắp ráp, và nhập khẩu mới, kể từ ngày 1/1/2022 tới đây, tất cả các mẫu xe nêu trên cần đạt mức khí thải 5, tương đương mức Euro 5 của Châu Âu nhằm hạn chế thành phần thải chất độc hại có trong khói xe ô tô.
Theo đó, các mẫu xe ô tô mới trước khi được bán ra thị trường đều được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp kiểm định cho từng xe nhập khẩu nguyên chiếc hoặc xe sản xuất trong nước để chứng nhận phương tiện thoả mãn các quy định kỹ thuật hiện hành của Việt Nam.
So với mức khí thải 4 được áp dụng từ 1/1/2017, chuẩn khí thải mức 5 mới có yêu cầu cao hơn, chặt chẽ hơn và công nghệ mới hơn. Sau khi nhận được thông tin trên, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết các thành viên của hiệp hội đều đã sẵn sàng thực hiện lộ trình chuẩn khí thải nêu trên và sẽ bán ra các sản phẩm đạt chuẩn khí thải mức 5 từ 1/1/2022.
Đồng thời, đại diện của VAMA cho biết các mẫu xe mới đạt chuẩn khí thải mức 5 phù hợp nhất với nhiên liệu xăng, dầu có tiêu chuẩn tương ứng mức khí thải 5, tuy nhiên hiện tại chưa có trạm xăng dầu nào có xăng đạt tiêu chuẩn này. Việc sử dụng nhiên liệu không tương ứng mức khí thải cho cho xe đạt chuẩn có nguy cơ gây ra báo lỗi kim phun nhiên liệu, hệ thống lọc hạt của động cơ diesel, hay cảm biến ô xy, thậm chí hỏng chi tiết.
Với vấn đề này, VAMA cũng cho biết tuỳ thuộc vào chính sách của mỗi hãng mà khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý bảo hành khi xe bị báo lỗi hoặc hư hỏng chi tiết do nhiên liệu không đáp ứng chuẩn Euro 5.


Bài viết mới nhất
-
Chơi xe JDM không lo lỗ, Acura NSX-T 2004 mang về lợi nhuận 396 triệu đồng sau 8 tháng chủ nhân mua về
20 giờ trước
-
Giá Subaru Forester trong tháng 9/2025 tiếp tục giảm xuống dưới 800 triệu đồng
Hôm qua lúc 22:20
-
BYD trong nửa đầu 2025: Tăng trưởng ổn định, công nghệ làm nền tảng và toàn cầu hóa dẫn dắt
Hôm qua lúc 20:08