menu

Tùy chọn đặc biệt này trên chiếc Ferrari 296 GTS mới về nước khiến chủ nhân tốn 1,5 tỷ đồng, quan trọng là chăm sóc nó

08:02 - 10/02/2024

Nếu như không thường xuyên chăm sóc hoặc không đúng cách, chi tiết này rất dễ xảy ra xước và khi đó, thì rất xót của. Số lượng siêu xe Ferrari tại Việt Nam sở hữu tùy chọn này khá ít.

Ferrari 296 là 1 dòng siêu xe khá đặc biệt của hãng xe ngựa chồm, 5 thập kỷ trước, hãng này đã làm mưa làm gió trên thị trường xe đua đường phố cũng như xe đua với khối động cơ V6, nhưng sau đó, Ferrari đã cho ra mắt động cơ V8, sau này đã lắp cho rất nhiều mẫu xe danh tiếng, vì thế, việc nối lại tình xưa bằng trái tim V6, dung tích 2.9 lít, tăng áp cho siêu xe 296 của Ferrari là một điểm nhấn thu hút sự tò mò của khách hàng.

Chưa dừng lại đó, đây cũng là sản phẩm Ferrari thứ 2 được sản xuất với hệ truyền động plug-in hybrid, chiếc xe đầu tiên là Ferrari SF90, vì thế, sự quan tâm của khách hàng với chiếc xe Ferrari 296 càng đặc biệt tăng cao, và họ xem thử, hãng siêu xe nổi tiếng làm gì để giúp chiếc xe 296 vẫn chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng. Hiện tại, đã có 5 chiếc siêu xe Ferrari 296 được mang về nước, 3 xe thuộc bản coupe mang tên gọi GTB, 2 xe còn lại bản mui trần là GTS.

Trong đó, mới nhất là sự xuất hiện của 1 chiếc siêu xe Ferrari 296 GTS tại Sài thành. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhanh mẫu xe này.

Ferrari 296 GTS thứ 2 về Việt Nam có gì hot?

Những chiếc siêu xe mui trần của hãng xe Ferrari luôn quyến rủ khách hàng tìm đến chơi, chẳng hạn như Cường "Đô-la" phải chờ thêm vài tháng sau khi sửa lại hợp đồng mua xe từ Ferrari SF90 Stradale sang Ferrari SF90 Spider. Ferrari 296 với bản mui trần có tên GTS cũng vậy, họ đã thiết kế ra bộ mui xếp cứng rất năng động, nhìn lướt qua không biết đâu là bản mui trần với coupe, trừ khi xe mở mui.

Thay vì chọn các màu sơn truyền thống của hãng xe Ferrari như đỏ Rosso Corsa hay vàng, 1 đại gia ở Sài thành quyết định khoác lên mình siêu ngựa này chiếc áo xanh dương đậm rất đẹp mắt, đây cũng là xe Ferrari 296 GTS duy nhất ở trong nước mang màu này. Cách chọn màu cũng quyết định độ độc lạ cho xế cưng dù mua xe trước hay sau.

Ngoài màu sơn đẹp mắt ra, chiếc siêu xe Ferrari 296 GTS còn có 1 tùy chọn đặc biệt khiến chủ nhân tốn 1,5 tỷ đồng, quan trọng là chăm sóc nó.

Tùy chọn cá tính của xe Ferrari 296 GTS mới về Việt Nam

Trên bộ áo màu xanh dương đậm, có lẽ giới mê xe sẽ tìm xem chiếc siêu xe Ferrari 296 GTS thứ 2 về Việt Nam sẽ có những điểm nhấn nào, thêm gói carbon ở ngoại thất, hay Assetto Fiorano, có thể hiểu là 1 bộ "vest" được đo ni đóng giày để tăng thêm sự tự tin và đẹp mắt cho người sử dụng thay vì mua sẵn, và v.v...

Nhìn kỹ sẽ thấy, chiếc siêu xe Ferrari 296 GTS này được chủ nhân lựa chọn thêm gói carbon ở ngoại thất bao gồm cánh lướt gió phía trước, nẹp sườn bên hông xe và khuyến tán sau, giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho siêu ngựa này, cũng đồng thời, giúp xe giảm cân đáng kể.

Nhưng đắt giá và đẹp nhất không phải các chi tiết kể trên, mà đến từ bộ móng của xe khi chủ nhân siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS mới về Việt Nam lựa chọn 4 bộ mâm carbon, rất thể thao, đẹp mắt, nhẹ cân và cũng "đau ví" rất nhiều so với la-zăng thường.

Mâm carbon trên xe Ferrari 296 GTS tốn bao nhiêu

Có nhiều nguyên nhân khiến khách hàng khi chọn mua xe Ferrari chính hãng bỏ qua tùy chọn mâm carbon, nhưng dễ thấy nhất, nếu như không thường xuyên chăm sóc hoặc không đúng cách, chi tiết này rất dễ xảy ra xước và khi đó, thì rất xót của. Số lượng siêu xe Ferrari tại Việt Nam sở hữu tùy chọn này khá ít.

Vì thế, việc có một chiếc siêu xe Ferrari 296 GTS sở hữu mâm carbon đã cho thấy, vị khách hàng này khá chịu chơi. Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu có được, bộ mâm carbon trên xe Ferrari 296 GTS thứ 2 về Việt Nam nhẹ hơn 45% so với mâm tiêu chuẩn trên Ferrari 296 GTS đầu tiên về nước, của 1 đại gia ở Bạc Liêu.

Và tất nhiên, tùy chọn này cũng không hề rẻ, thậm chí, nghe đến số tiền mà chủ xe Ferrari 296 GTS màu xanh dương chi thêm, để sở hữu 4 bộ mâm carbon theo xe sẽ khiến bạn sốc. Đó không phải là vài trăm triệu, mà chính xác, mỗi bộ mâm sẽ đốt ví chủ xe 375 triệu đồng, tức anh phải bỏ ra 1,5 tỷ đồng cho dàn chân của siêu ngựa này.

Với nhiều người, 1,5 tỷ đồng có nhiều sự lựa chọn từ xe hạng C, MPV đến vài mẫu SUV, nhưng với người chơi siêu xe, chừng đó chỉ đủ để lắp 4 bộ mâm carbon cho siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS.

Siêu xe Ferrari 296 GTS tại Việt Nam có giá ra sao?

Là 1 trong những đất nước có thuế xe đắt nhất thế giới, nhiều người khá quan tâm các đại gia trong nước phải chi bao nhiêu tiền để sở hữu các mẫu xe của thương hiệu Ferrari.

Trước đó, đơn vị phân phối hãng xe Ý tại thị trường Việt Nam đã chia sẻ, khách hàng chọn mua Ferrari 296 GTS có thể phải chờ 1,5 năm mới nhận được siêu xe mui trần của Ferrari 296 GTB.

Và số tiền tiêu chuẩn để bỏ ra sở hữu xe Ferrari 296 GTS từ 23 tỷ đồng, đắt hơn bản coupe 2 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn thêm cũng như chi phí lăn bánh. Về chiếc Ferrari 296 GTS thứ 2 tại Việt Nam, siêu ngựa này có thêm 1 số chi tiết carbon, và riêng bộ mâm đã tiêu tốn của chủ xe 1,5 tỷ đồng.

Như vậy, rất có thể sau khi cộng tất cả chi phí lăn bánh cùng như tùy chọn trên siêu xe Ferrari 296 GTS này, số tiền mà khách hàng phải bỏ ra gần 30 tỷ đồng.

Những điểm hay trên xe Ferrari 296 GTS

Ferrari 296 GTS thừa hưởng sức mạnh như siêu xe Ferrari 296 GTB nhưng lại có lợi thế ở việc phần mui xe có thể dễ dàng đóng hoặc mở trong thời gian 14. Quá trình đóng/mở mui xe Ferrari 296 GTS mới ra mắt tại Việt Nam khá tiện lợi vì hãng xe Ý đã tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm thêm nút đóng/mở mui cùng đúng nâng/hạ cửa sổ nhỏ.

Thậm chí ngay cả khi bạn đang cầm lái chiếc siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS trên đường phố hay đi dọc 1 con đường ven biển và muốn hạ mui, chỉ cần nhấn nút nhưng tốc độ được hãng xe Ferrari khuyến cáo dưới 45 km/h, để tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc cho phần mui xe khi tốc độ xe quá cao. Việc giúp phần mui xe của 296 GTS có thể đóng/mở đã làm cho hãng xe Ý phải thiết kế thêm chỗ chứa mui, điều này đã khiến trọng lượng của xe cũng nặng hơn 70 kg so với Ferrari 296 GTB.

Tuy nhiên, siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS vẫn có công suất tối đa 654 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm được sản sinh ra từ khối động cơ xăng V6, dung tích 2.9 lít, tăng áp, như bản Coupe. Ngoài ra, động cơ điện được lắp đặt giữa động cơ đốt trong và hộp số 8 cấp giúp phiên bản mui trần của Ferrari 296 GTB có thêm công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm.

Nhờ vào hệ truyền động plug-in hybrid, siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS có tổng công suất là 818 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Động cơ này cho phép xe tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Đánh giá: