Tròn 13 năm Bugatti Veyron xuất hiện tại Việt Nam: 3 dấu ấn quan trọng
20:55 - 10/02/2025
- Phong cách khác biệt trên xe Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam sẽ góp vui tại Gumball 300007/09/2024
- Cảnh sát Đức đột kích bí mật 1 garage xe tư nhân ở Munich, thu giữ 4 chiếc Bugatti bản đặc biệt06/05/2024
- Bên nhau 4 năm, Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam chưa 1 lần được chủ nhân trải nghiệm17/08/2022
Ngày 10 tháng 2 năm 2012 có lẽ là kỷ niệm không bao giờ quên của giới mê xe tại Việt Nam khi "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron bị bắt gặp lăn bánh trên các con đường tại Sài thành, địa điểm tập kết mà chủ nhân xe hướng đến chính là 282, Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh nơi xét xe và cấp biển số lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi chiếc xe Bugatti Veyron "bằng xương bằng thịt' xuất hiện trên đường, việc để bom tấn này lăn bánh tại Việt Nam nghe chỉ có thể là mơ.
Tròn 13 năm có mặt tại Việt Nam, chiếc Bugatti Veyron chỉ mới qua 2 lần đò nhưng có 3 dấu ấn quan trọng mà có lẽ, sẽ rất hiếm chiếc xe nào lặp lại.
Đầu tiên là lăn bánh trên con đường Nơ Trang Long quận Bình Thạnh vào chiều ngày 10 tháng 2 năm 2012, chiếc Bugatti Veyron đã gây choáng giới chơi xe lúc bấy giờ, từ ấy, cái tên Minh "Nhựa" trở thành đề tài bàn tán cho đến tận bây giờ.
Việc mua xe Bugatti Veyron đã giúp tên tuổi của Minh "Nhựa" trở thành 1 hiện tượng mà không có cái tên nào lúc đó so được, dù tay chơi này 1 năm trước đã mua chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SV bản siêu giới hạn, nhưng Bugatti Veyron là 1 đẳng cấp khác, của nhiều tay chơi xe phải chi thật đậm sâu mới có thể sở hữu.
Gần 4 năm bên Minh "Nhựa", chiếc Bugatti Veyron chỉ được lái ra đường không quá 20 lần, và cuộc đời của bom tấn sang trang mới khi bị chủ nhân bán cho 1 showroom, mà sau gần 2 năm, siêu phẩm này mới tìm thấy người chủ mới, 1 doanh nhân nổi tiếng với thú vui mua xe không quan tâm về giá.
![](https://img.tinxe.vn/resize/1000x-/2024/09/05/95ywCUPr/456619278-2814701175372294-71522638997128996-n-befc.webp)
![](https://img.tinxe.vn/resize/1000x-/2024/09/05/95ywCUPr/455289318-2808492619326483-5597650341746585588-n-935a.webp)
![](https://img.tinxe.vn/resize/1000x-/2024/09/05/95ywCUPr/456582222-2814701168705628-260583612959476450-n-dd51.webp)
Trước khi người này mua chiếc xe Bugatti Veyron, đã có nhiều bàn tán liệu ai ở Việt Nam có thể chi ra 1 số tiền khổng lồ để sở hữu siêu xe mà khi ra đường ai cũng nói xe của Minh "Nhựa" hoặc từng của tay chơi này, nhưng với doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ thì khác, vì nhiều người "vua cà phê" Việt Nam mua chỉ để có, chứ liệu có khi nào tự tay lái.
Nếu Minh "Nhựa" "ngại" mang Bugatti Veyron ra đường thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại suy nghĩ khác, mang xe đi xuyên Việt hơn 1.600 km, 1 điều mà ngay cả các tay chơi "gấu" nhất thế giới cũng ngán, nhất là các con đường tại Việt Nam khi xe di chuyển vào năm 2018 chưa đủ đẹp, nhưng đi trận này tiếng thơm muôn thuở về sau, nhất là kéo 1 dàn siêu xe gần 20 chiếc xuyên Việt, và chủ nhân của đoàn xe thì ở nhà chỉ đạo từ xa, thật thú vị.
![](https://img.tinxe.vn/resize/1000x-/2025/02/10/95ywCUPr/dsc-6272-0428.webp)
Dấu ấn thứ 3 cũng chỉ có thể là "Qua" Vũ mới dám sơn lại ngoại thất xe Bugatti Veyron, nguyên bản xe có 2 màu trắng và đỏ, nhưng khi mua xe, doanh nhân này yêu cầu sơn lại thành 1 màu trắng, thợ Việt tự thực hiện các công đoạn pha màu đến sơn xe. Lần gần đây nhất xe tái xuất là vào tháng 9 năm 2024, khi sự kiện Gumball 3000 diễn ra, lúc này, xe có 2 màu trắng-đen.
Trong 7 năm sở hữu, "Qua" Vũ chia sẻ chưa từng ngồi vào nội thất chiếc Bugatti Veyron, và xe vài lần có mặt ở 1 số sự kiện xe, nhưng liệu có xuất hiện ở hành trình trái tim trong năm 2025, 2026... hay không sẽ là 1 đề tài rất thú vị để bàn tán.
![](https://img.tinxe.vn/2025/02/10/tnv-20250210192739034-d367.webp)
![](https://tracking.tinxe.vn/pixel.gif?newsid=20250210192739034)