menu

Trào lưu chơi xe hypercar Việt Nam: Thiếu nhân tố mới bên cạnh Minh "Nhựa", Khánh "thẩm mỹ" và "Qua" Vũ

14:26 - 19/07/2024

Dù số lượng siêu xe hypercar và megacar tại Việt Nam đã gần đạt con số 10, nhưng quanh đi quẩn lại vẫn là các gương mặt quen thuộc, thiếu các nhân tố mới.

Gần đây, thông tin về việc đại gia Phạm Trần Nhật Minh, hay còn gọi là Minh "Nhựa" đã khoe chốt đơn chiếc siêu xe triệu đô la Lamborghini Countach LPI 800-4 khiến cho cộng đồng mạng, cũng như giới truyền thông trong nước phải bất ngờ.

Việc có thêm 1 chiếc xe hypercar sắp về nước, đã cho thấy phong trào chơi các mẫu siêu xe có giá khởi điểm từ nhà máy của các hãng trên 1 triệu đô la, sản xuất giới hạn, đã không còn quá xa vời với các dân chơi Việt, tuy nhiên, nhìn đi nhìn lại, đều là các gương mặt quen thuộc.

Quay trở lại 12 năm về nước, hình ảnh ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron lăn bánh tại các con đường ở quận Bình Thạnh để đến điểm xét xe 282 Nơ Trang Long đã gây choáng giới mê xe. Không ai nghĩ 1 chiếc xe nhanh nhất thế giới với trị giá siêu khủng khi đó lại xuất hiện ở Việt Nam.

Tất nhiên, thông tin chủ nhân của nó cũng nhận được nhiều sự quan tâm và săn lùng ráo riết. Nhưng trái với phỏng đoán của nhiều người, chiếc xe không thuộc về Cu Way hay Cường "Đô-la", đều là các tay chơi VIP nhất thời đó, người sở hữu lại là Minh "Nhựa", thiếu gia nhà doanh nghiệp nhựa Long Thành.

Kể từ đó cho đến nay, Minh "Nhựa" mang về nước thêm 2 mẫu xe hypercar là Pagani Huayra và McLaren Elva, trong đó, chiếc xe không mui Elva đang làm các thủ tục để có thể bấm được biển số. Ngoài ra, Minh "Nhựa" còn tiết lộ sẽ mua Lamborghini Countach LPI 800-4, siêu xe bản giới hạn 112 chiếc toàn cầu.

Sau khi mang Pagani Huayra về garage, Minh "Nhựa" đã bán Bugatti Veyron và người mua lại, chính là ông Vũ, doanh nhân này hiện có gần 700 chiếc xe ô tô, với tổng trị giá gần 3.000 tỷ đồng. Ông Vũ cũng có sở thích săn lại các siêu xe có tiếng của các dân chơi xe khác về bộ sưu tập của mình.

Chẳng hạn như Porsche 918 Spyder duy nhất nhập về Việt Nam để dành cho 1 đại gia ở quận Gò Vấp. Nhưng thời gian chờ xe ra biển lâu, cộng thêm tài chính gặp vấn đề, người này đã bán lại cho người nhập, và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mua về.

Chưa hết, khi 1 đại gia bất động sản bán đi hàng chục siêu xe, ông Vũ cũng không ngần ngại chi trăm tỷ đồng mang các xe mình thích về garage, 1 trong số đó có Ford GT '67 Heritage Edition. Có thể nói, "Qua" Vũ là 1 trong các tay săn xe cừ nhất Việt Nam. Cũng có rất nhiều xe ông mua mới, chẳng hạn McLaren Senna và 1 chiếc xe Ford GT tiêu chuẩn.

Ngoài "Qua" Vũ và Minh "Nhựa", cũng còn 2 đại gia khác rất thích chơi xe đắt tiền, đó là Hoàng Kim Khánh và 1 doanh nhân trong lĩnh vực ngành tiêu dùng với chiếc Porsche 918 Spyder mang biển Campuchia viết tắt tên mình. Còn ông Khánh quá nổi tiếng với cặp xe megacar Koenigsegg Regera cũng như siêu xe hypercar McLaren Senna.

Dễ dàng nhận thấy, dù số lượng siêu xe hypercar và megacar tại Việt Nam đã gần đạt con số 10, nhưng quanh đi quẩn lại vẫn là các gương mặt quen thuộc như đại gia Minh "Nhựa" hay ông Đặng Lê Nguyên Vũ cùng 1 doanh nhân kín tiếng và Hoàng Kim Khánh thường xuyên chơi xe hypercar và megacar biển nước bạn Campuchia.

Cũng từng có 1 nhân tố mới, đó chính là 1 doanh nhân đến từ Hải Phòng với chiếc xe Koenigsegg CCX nhưng đã 3 năm trôi qua, xe chưa có dấu hiệu được mang đi bấm biển số. Một số "đại gia" khác cũng nhiều lần bóng gió tung tin sẽ đưa siêu phẩm Ferrari LaFerrari  hay  Koenigsegg Jesko về nước, nhưng chỉ ở dạng tin đồn chứ nhiều năm qua vẫn không hề thấy xe đâu. 

 

Đánh giá: