menu

Toyota Venza 2023 có thêm phiên bản mới với lượng xăng tiêu thụ chỉ 4,87 lít/100 km

12:34 - 28/09/2022

Ngoài phiên bản dùng động cơ xăng và hybrid, Toyota Venza 2023 còn có thêm phiên bản plug-in hybrid mới, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Sau 2 năm trình làng, Toyota Venza thế hệ thứ 4 đã được bổ sung phiên bản mới ở thị trường Nhật Bản. Ở xứ sở hoa anh đào, mẫu SUV 5 chỗ này được gọi bằng cái tên riêng là Toyota Harrier.

Toyota Venza 2023 phiên bản mới ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Toyota Venza 2023 phiên bản mới ra mắt tại thị trường Nhật Bản

Ở phiên bản mới, Toyota Venza được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) dùng chung với người anh em RAV4 Prime. Cụ thể, hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 219 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số e-CVT cùng mô-tơ điện có công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm.

Với phiên bản dẫn động 4 bánh E-Four, Toyota Venza PHEV 2023 còn có thêm mô-tơ điện trên cầu sau. Mô-tơ này có công suất tối đa 54 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm.

Ngoài ra, Toyota Venza PHEV 2023 còn được trang bị cụm pin lithium-ion nằm bên dưới sàn xe và có dung lượng 18,1 kWh. Nhờ đó, xe có thể chạy được 93 km mà không cần dùng đến động cơ xăng. Đồng thời, Toyota Venza PHEV 2023 cũng khá tiết kiệm xăng với lượng tiêu thụ 20,5 km/lít (khoảng 4,87 lít/100 km).

Theo hãng Toyota, với bộ sạc chậm AC 3,2 kW, thời gian sạc đầy pin cho xe là 5,5 tiếng. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có 3 chế độ lái, bao gồm EV (chỉ dùng mô-tơ điện), EV/HV (dùng cả mô-tơ điện lẫn động cơ xăng) và HV (chỉ dùng động cơ xăng).

Cổng sạc của Toyota Venza PHEV 2023

Cổng sạc của Toyota Venza PHEV 2023

2 tùy chọn động cơ cũ vẫn được giữ lại trên Toyota Venza 2023. Thứ nhất là động cơ xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 207 Nm.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.5L, kết hợp với mô-tơ điện nằm trên cầu trước có công suất tối đa 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Công suất của Toyota Harrier Hybrid 2023 dẫn động cầu trước FWD là 218 mã lực.

Ở phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Toyota Harrier Hybrid 2023 có thêm mô-tơ điện với công suất 54 mã lực và mô-men xoắn 121 Nm trên cầu sau. Công suất tổng cộng của Toyota Harrier Hybrid AWD 2023 là 222 mã lực.

So với 2 phiên bản dùng động cơ xăng và hybrid, Toyota Venza PHEV 2023 nặng hơn khoảng 300 - 400 kg, đạt trọng lượng 1,95 tấn. Ngoài ra, mẫu xe này còn có một số chi tiết thiết kế riêng như lưới tản nhiệt với mắt lưới hình quả trám và logo ngoại thất. Đặc biệt, Toyota Venza PHEV 2023 có thể cung cấp nguồn điện AC 100V cho các thiết bị ngoài xe.

Không chỉ bổ sung phiên bản PHEV, hãng Toyota còn tăng thêm trang bị cho dòng Venza 2023 ở thị trường Nhật Bản. Theo đó, xe sẽ có thêm màn hình cảm ứng trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số mới, cả hai đều có kích thước 12,3 inch.

Nội thất 5 chỗ ngồi của Toyota Venza 2023

Nội thất 5 chỗ ngồi của Toyota Venza 2023

Màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch mới của Toyota Venza 2023

Màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch mới của Toyota Venza 2023

Ngay cả gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense của Toyota Venza 2023 cũng được nâng cấp với tính năng phát hiện phương tiện đang chạy tới khi xe rẽ phải ở giao lộ và tính năng phát hiện người đi bộ băng qua đường khi xe rẽ trái hoặc phải.

Toyota Venza 2023 được nâng cấp cả gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense

Toyota Venza 2023 được nâng cấp cả gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Venza 2023 có giá khởi điểm từ 3,128 triệu Yên (khoảng 513 triệu đồng). Trong khi đó, Toyota Venza PHEV 2023 đắt nhất với giá 6,2 triệu Yên (1,01 tỷ đồng).

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Khi nào nên dùng hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và khi nào không?

Khi nào nên dùng hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và khi nào không?

Tư vấn kỹ thuật22 giờ trước

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên bật hệ thống kiểm soát lực kéo trong 99% thời gian vận hành. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp mà bạn nên tắt hệ ...

Chờ Ferrari SF90 Spider có biển, Cường "Đô-la" trải nghiệm tạm cùng "ếch xanh" Porsche 911 GT3 2022

Chờ Ferrari SF90 Spider có biển, Cường "Đô-la" trải nghiệm tạm cùng "ếch xanh" Porsche 911 GT3 2022

Tin xe23 giờ trước

Dù vậy, Porsche 911 GT3 2022 vẫn được xem là "xe đua đường phố" nên quá đủ để 1 người thích lái xe như Cường "Đô-la" thường xuyên cầm lái. Trong thời gian tới, ...

Ô tô điện giá rẻ Chery Unbounded Pro thêm "sang, xịn" với phiên bản Gucci

Ô tô điện giá rẻ Chery Unbounded Pro thêm "sang, xịn" với phiên bản Gucci

Tin xeHôm qua lúc 15:22

Những dấu ấn Gucci được thể hiện rõ bên trong nội thất của Chery Unbounded Pro phiên bản đặc biệt.