menu

Toyota Raize chính thức tăng giá lên 510 triệu đồng, không còn rẻ nhất phân khúc SUV hạng A

13:37 - 01/04/2025

So với trước đó, giá khởi điểm của mẫu SUV hạng A Toyota Raize đã tăng 12 triệu đồng.

Đúng như thông tin từ đại lý trước đó, Toyota Raize đã chính thức tăng giá niêm yết từ ngày 1/4/2025. Theo đó, trên trang chủ của Toyota Việt Nam, giá xe Raize đã được điều chỉnh lên 510 triệu đồng đối với hai màu sơn đen và đỏ. Riêng màu trắng ngọc trai có giá 518 triệu đồng. Trong khi đó, các lựa chọn 2 tông màu, bao gồm trắng ngọc trai - nóc đen, vàng - nóc đen, đỏ - nóc đen, xanh - nóc đen và trắng - nóc đen có giá 522 triệu đồng.

Mẫu xe Màu sắc Giá niêm yết mới
Toyota Raize Đỏ, đen 510.000.000
Trắng ngọc trai 518.000.000

Trắng ngọc trai - nóc đen

Vàng - nóc đen

Xanh - nóc đen

Trắng - nóc đen

522.000.000

Bảng giá xe Toyota Raize từ ngày 1/4/2025 (đơn vị: đồng)

Như vậy, so với trước đó, giá khởi điểm của mẫu SUV hạng A này đã tăng 12 triệu đồng. Với giá bán này, Toyota Raize không còn là mẫu SUV hạng A rẻ nhất phân khúc. Vị trí này hiện thuộc về Hyundai Venue với giá khởi điểm 499 triệu đồng.

Không riêng gì Raize mà một số mẫu xe Toyota khác tại Việt Nam cũng tăng giá niêm yết. Trong đó, tăng nhiều nhất là Toyota Land Cruiser LC300 với mức 294 triệu đồng lên 4,58 tỷ đồng. Nếu mua Toyota Land Cruiser LC300 phiên bản màu trắng ngọc trai, khách hàng cần chi thêm 20 triệu đồng, tăng 9 triệu so với trước.

Tiếp đến là dòng MPV cao cấp Toyota Alphard với mức tăng đồng đều 140 triệu đồng ở cả 2 phiên bản. Giá niêm yết mới của Alphard máy xăng là 4,51 tỷ đồng trong khi con số tương ứng của phiên bản HEV là 4,615 tỷ đồng.

Cuối cùng là Toyota Innova Cross với giá tăng 15 triệu đồng ở bản máy xăng và 23 triệu đồng ở bản hybrid. Giá mới của 2 phiên bản này lần lượt là 825 triệu và 1,013 tỷ đồng.

Hiện Toyota Việt Nam chưa công bố lý do vì sao điều chỉnh giá bán cho các mẫu xe của mình. Tuy nhiên, động thái tăng giá này có thể sẽ ảnh hưởng đến doanh số của các mẫu xe Toyota kể trên.

Trong phân khúc SUV hạng A, Toyota Raize hiện là mẫu xe bán chạy thứ 3, sau VinFast VF 5 và Kia Sonet. Doanh số cộng dồn của mẫu xe nhà Toyota trong 2 tháng đầu năm 2025 đạt 464 chiếc, chỉ cao hơn Hyundai Venue (323 xe) đồng thời thua xa VinFast VF 5 (6.300 chiếc) và Kia Sonet (816 chiếc).

Chẳng những đánh mất lợi thế về giá bán, Toyota Raize còn có những điểm yếu khác như ít phiên bản và nhập khẩu nguyên chiếc. Bù lại, xe sở hữu thiết kế và trang bị không quá thua kém các đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Raize được trang bị hệ thống đèn LED, vành hợp kim 17 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều hòa tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, 4 cảm biến trước/sau và 6 túi khí.

"Trái tim" của Toyota Raize là động cơ xăng tăng áp 1.0L, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Động cơ kết hợp với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp (D-CVT).

Đánh giá: