Toyota GR Supra A90 Final Edition: Lời chào tạm biệt của phiên bản J29 với 429 mã lực, khung gầm và nâng cấp khí động học
09:08 - 30/11/2024
Toyota đã công bố phiên bản cuối cùng của thế hệ GR Supra hiện tại (mã J29), trước khi mẫu xe này ngừng sản xuất. GR Supra A90 Final Edition sẽ được giới hạn ở 300 chiếc cho Nhật Bản và Châu Âu, với một số cải tiến bao gồm động cơ mạnh hơn, hệ thống treo KW, phanh và các thành phần khí động học bằng sợi carbon hung hãn hơn.
Toyota GR Supra hiện tại
Bắt đầu với những cải tiến về hiệu suất, A90 Final Edition được trang bị phiên bản nâng cấp của động cơ sáu xi-lanh 3.0 lít tăng áp do BMW cung cấp, tạo ra công suất 320 kW/435 PS, hay 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 lb-ft (570 Nm). Động cơ này được kết hợp độc quyền với hộp số sàn sáu cấp, truyền công suất đến bánh sau.
Các số liệu trên thể hiện mức tăng 94 mã lực và 70 Nm so với GR Supra tiêu chuẩn mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu đúng 1 chiếc, điều này có được là nhờ vào hệ thống nạp khí được cải tiến, bộ xúc tác áp suất ngược thấp và bộ điều khiển động cơ được tối ưu hóa.
Các kỹ sư của Toyota cũng đã bổ sung thêm một tấm chắn trên động cơ để ngăn dầu phân phối không đều trong quá trình sử dụng trên đường đua, tăng cường khả năng làm mát và nâng cấp bộ vi sai chủ động trên trục sau. Cuối cùng, bộ giảm thanh titan của hãng Akrapovic sẽ mang đến sự cải thiện âm thanh ấn tượng.
Sức mạnh tăng thêm được kết hợp với thiết lập khung gầm sắc nét hơn lấy cảm hứng từ xe đua GR Supra GT4. Điểm nổi bật là hệ thống treo KW với khả năng giảm chấn có thể điều chỉnh.
Toyota Gazoo Racing đã gia cố bộ ổn định trước và sau cùng các thành phần hệ thống treo khác, đồng thời tăng góc nghiêng của bánh xe để mang lại khả năng xử lý tốt nhất có thể.
Toyota GR Supra A90 Final Edition sẽ chạy trên bánh xe nhẹ có kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, được bọc trong lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 rộng hơn và bám đường hơn. Lực dừng được đảm nhiệm bởi phanh Brembo 19 inch với má phanh ma sát cao ở phía trước, đĩa nổi khoan ở cả bốn bánh xe và ống phanh lưới thép không gỉ.
Về mặt hình ảnh, GR Supra có thể không sử dụng biệt danh GRMN như những tin đồn đã gợi ý, nhưng A90 Final Edition có mọi thứ bạn mong đợi bao gồm cả cánh gió sau hình cổ thiên nga làm bằng sợi carbon rất đẹp mắt, cũng như tăng thêm lực ép xuống mặt đường.
Những điểm nhấn trực quan khác bao gồm nắp capo có lỗ thông hơi, bộ chia gió được thiết kế lại với cánh gió trước và hiệu ứng giống như bộ đốt sau trên ống xả kép.
Bên trong, chúng ta thấy một cặp ghế Recaro Podium CF bằng sợi carbon được bọc Alcantara. Ghế lái được hoàn thiện bằng màu đỏ, phù hợp với bảng điều khiển trung tâm, dây an toàn và tấm ốp cửa bên tài xế.
Và ngược lại, ghế hành khách cũng như phần còn lại của nội thất có màu đen với nhiều điểm nhấn bằng Alcantara và sợi carbon.