Tin vui cho những người sưu tập xe Maserati như "Qua" Vũ
09:58 - 29/07/2025
- Maserati Granturismo rao bán mãi không ai mua bất ngờ tìm thấy người "hỏi cưới"12/05/2025
- Cận cảnh Maserati GranTurismo 110 Anniversario mới ra mắt, phiên bản giới hạn chỉ có 110 xe trên toàn cầu29/11/2024
- Chiếc xe Maserati GranTurismo đời 2009 này đã quay về với người xưa, sẽ không bị thanh lý?24/09/2023
Maserati đã từng cung cấp hộp số sàn cho các mẫu xe của mình đến hết tháng 12 năm 2019. Đó là thời điểm thế hệ đầu tiên của GranTurismo và GranCabrio được sản xuất cùng với hộp số sàn tự động Graziano. Do sử dụng lẫy chuyển số thay vì cần số, nó đã không mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho các tay chơi thật sự.


Tuy nhiên, một chiếc xe số sàn đích thực dường như đang ở ngay trước mắt. Phát biểu với truyền thông, giám đốc điều hành của Maserati và thương hiệu Alfa Romeo cho biết ông sẵn sàng cho một chiếc xe hàng đầu với hộp số như vậy. "Việc sử dụng hộp số cơ học với cần số là hoàn toàn hợp lý." Không còn xa lạ gì với thế giới ô tô Ý, Santo Ficili kết luận rằng một ngày nào đó thương hiệu Modenese sẽ làm được điều đó.
"Sao không làm một phiên bản đặc biệt với hộp số sàn nhỉ?", ông Davide Danesin, giám đốc kỹ thuật, nói thêm. Và rồi, mọi thứ sẽ còn tuyệt vời hơn nữa! Ficili ám chỉ đến một chiếc xe 2 xi-lanh của thương hiệu Alfa Romeo, nhắc đến sự hợp tác trước đó đã mang đến cho chúng ta dòng xe Alfa Romeo 8C trang bị động cơ V8.
Tương tự như GranTurismo và GranCabrio cùng thời, 8C Competizione và 8C Spider được trang bị hộp số sàn tự động 6 cấp, có thể hơi giật cục và chậm sang số. Maserati sản xuất 8C Competizione từ năm 2007 đến 2009 và 8C Spider từ năm 2008 đến 2010.



Tổng cộng 829 chiếc đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp, bao gồm 500 chiếc coupe và 329 chiếc mui trần. Cả hai đều được thiết kế bởi Wolfgang Egger và Daniele Gaglione của Centro Stile Alfa Romeo. Tiền tố 8C rõ ràng là viết tắt của 8 xi-lanh, cụ thể là động cơ V8 hút khí tự nhiên do Ferrari phát triển với dung tích 4,7 lít.
Là một thành viên được đánh giá cao trong gia đình động cơ F136, động cơ F136 YC dành riêng cho 8C đạt công suất đáng nể 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 354 pound-feet (480 Nm). Những con số này bị lu mờ bởi động cơ V6 tăng áp kép Nettuno 3.0 lít của GranTurismo và GranCabrio hiện tại, một động cơ mà Maserati cũng trang bị cho mẫu xe thể thao đa dụng Grecale dựa trên Stelvio.
Được trang bị đầu xi-lanh độc quyền của Maserati, chiếc xe 6 xi-lanh này phần lớn dựa trên động cơ V8 hiện tại của Ferrari và động cơ V6 2.9 lít của Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio và Stelvio Quadrifoglio. Phiên bản Modena của Nettuno đạt công suất 483 mã lực và mô-men xoắn 443 pound-feet (600 Nm), so với 542 mã lực và 479 pound-feet (650 Nm) của mẫu Trofeo.



Xét đến việc siêu xe GT số sàn sản xuất giới hạn của Maserati nhiều khả năng được phát triển dựa trên GranTurismo và GranCabrio, chúng ta có thể kỳ vọng ít nhất 542 mã lực tương đương Trofeo. Lý tưởng nhất là hãng xe do Stellantis kiểm soát có thể nâng công suất lên hơn 600 mã lực.
Phiên bản Nettuno mạnh mẽ nhất, hợp pháp trên đường trường, có công suất lần lượt là 621 và 631 mã lực, với MCPura thay thế MC20 và GT2 Stradale dựa trên MC20. Trong số đó, GT2 Stradale sẽ được sản xuất tổng cộng 914 chiếc, nhằm kỷ niệm ngày thành lập Maserati vào năm 1914 tại Bologna thay vì Modena. Việc chuyển đến Modena bắt đầu vào năm 1939 và hoàn tất vào năm 1940.


Bài viết mới nhất
-
Tin vui cho những người sưu tập xe Maserati như "Qua" Vũ
23 giờ trước
-
Lanzador - siêu xe điện đầu tiên của Lamborghini - đứng trước nguy cơ bị khai tử trước khi ra mắt
Hôm qua lúc 17:17
-
Xăng E10 là gì và có gây hại cho xe bạn?
Hôm qua lúc 16:31