menu

"Tiểu Transit" Ford Tourneo về đại lý với giá dự kiến hơn 800 triệu đồng, phả sức nóng lên Kia Sedona

11:01 - 05/09/2019

Mẫu MPV cỡ trung Ford Tourneo được mệnh danh là "tiểu Transit" đã chính thức được trưng bày tại đại lý để khách hàng có thể xem trước.

Vào ngày 4/9/2019 vừa qua, những chiếc MPV cỡ trung Tourneo đầu tiên đã xuất hiện tại đại lý Ford ở Việt nam. Theo thông tin từ nhân viên bán hàng, Ford Tourneo sẽ được phân phối với hai phiên bản Trend và Titanium. Khách hàng có thể bắt đầu đặt Ford Tourneo từ bây giờ và dự kiến được bàn giao xe từ tháng 10/2019 với giá bán dự kiến hơn 800 triệu đồng.

Ford Tourneo có thiết kế khá vuông vắn với kích thước DxRxC đạt mức

Ford Tourneo có thiết kế khá vuông vắn với kích thước DxRxC đạt mức 4.976 x 2.095 x 1.990mm.

Cả hai phiên bản của Ford Tourneo đều sử dụng động cơ EcoBoost i4, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, điểm nổi bật của Ford Tourneo khi so sánh với một số đối thủ trong cùng phân khúc còn nằm ở hệ thống treo khí nén êm ái thay vì loại liên kết đa điểm. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn rất nhiều cho hành khách trên xe.

Về mặt thiết kế ngoại thất, Ford Tourneo sở hữu dáng vẻ có phần tương đồng với người đàn anh Transit. Trong đó, phần đầu xe được thiết kế ngắn và dốc lên trên cùng lưới tản nhiệt mạ crôm kích thước lớn ở phía trước. Đi kèm với đó là hệ thống đèn chiếu sáng dạng Bi-Halogen và dải đèn LED định vị ban ngày.

Ford Tourneo có thiết kế ngoại thất được thừa hưởng khá nhiều từ những người anh em như Ford Transit, Ford Ecosport.

Ford Tourneo có thiết kế ngoại thất được thừa hưởng khá nhiều từ những người anh em như Ford Transit, Ford Ecosport.

Ford Tourneo có thiết kế bên ngoài khá vuông vắn với kích thước DxRxC tương ứng 4.976 x 2.095 x 1.990 mm cùng với chiều dài cơ sở đạt mức 2.933 mm và khoảng sáng gầm 149 mm. Xe cũng được trang bị cửa trượt tương tự như các mẫu xe khác trong phân khúc MPV và với bậc lên xuống khá thuận tiện. Phần đuôi xe của Ford Tourneo được thiết kế vuông vắn, đi kèm đèn hậu dạng dọc khá đồng điệu với thiết kế toàn bộ thân xe. 

Nội thất bên trong Ford Tourneo không quá ấn tượng nhưng đầy đủ các tiện nghi cơ bản để phục vụ hành khách trên xe.

Nội thất bên trong Ford Tourneo không quá ấn tượng nhưng đầy đủ các tiện nghi cơ bản để phục vụ hành khách trên xe.

Bên trong Ford Tourneo là không gian nội thất rộng rãi với ghế và vô lăng 4 chấu bọc da, màn hình trung tâm kích thước lớn có khả năng kết nối đa phương tiện, điều hoà tự động 2 vùng 2 dàn lạnh cùng cửa gió cho mỗi hàng ghế tiêu chuẩn. Ngoài ra, ghế ngồi bên trong Ford Tourneo được bố trí theo kiểu 2:2:3 mang lại sự linh hoạt khi sử dụng cũng như tạo ra không gian ngồi khá thoải mái cho hành khách.

3 hàng ghế được bố trí kiểu 2:2:3 khá thuận tiện và rộng rãi cho hành khách trên xe.

3 hàng ghế được bố trí kiểu 2:2:3 khá thuận tiện và rộng rãi cho hành khách trên xe.

Về an toàn, Ford Tourneo được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và 6 túi khí (trên phiên bản Titanium), hệ thống phanh đĩa 4 bánh tích hợp chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi cũng như cảm biến lùi.

Như vậy, phân khúc xe MPV tại Việt Nam sẽ thêm sôi động trong thời gian tới khi có thêm sự xuất hiện của Ford Tourneo, bên cạnh những cái tên như KIA Sedona, Peugeot Traveller. Với giá bán dự kiến từ hơn 800 triệu cho đến 1 tỷ đồng, Ford Tourneo có thể sẽ gây cơn sốt cho phân khúc MPV tại Việt Nam.

Hoàng Hiển

Đánh giá: