Thú vị với xe McLaren F1 số 003: Trùm cuối McLaren bị vợ ép bán, con trai bị mẹ bắt hủy hôn ước
06:58 - 10/11/2025
- Đi tìm tỷ phú chi ra hơn 70 triệu USD để mua 20 chiếc McLaren của Mansour Ojjeh01/09/2025
- Chiếc siêu xe McLaren này được định giá có thể khiến bạn sốc: Đủ mua hơn 100 siêu xe các loại27/07/2025
- Dàn siêu xe dạo phố tại Đài Loan, McLaren F1 chục triệu đô la nổi bật bên cạnh Aston Martin Valkyrie siêu hiểm07/12/2024
Có 106 chiếc McLaren F1 và 4 tỷ phụ nữ trên thế giới, tại sao lại gợi ý sự liên quan với F1 và phụ nữ? lý do sẽ được bật mí ngay sau đây, và nhiều khi bạn sẽ tưởng đó là một phần trong truyền thuyết về McLaren F1 mang số khung gầm 003 nghe có vẻ như đang đùa nhưng thực ra lại hoàn toàn có thật.
Chiếc xe F1 cá nhân của Ron Dennis, người quyền lực nhất của hãng xe McLaren sở hữu số khung 003, nó xuất hiện trong nhiều sự kiện, nhiều khoảnh khắc truyền thông của McLaren và nhiều chuyến tham quan dành cho chủ sở hữu F1 hơn bất kỳ chiếc xe nào khác được sản xuất, nhưng sau cùng, ông đã bán đi vì người quan trọng nhất trong cuộc đời của mình ghét thông số kỹ thuật của nó.
Thú vị với xe McLaren F1 số 003: Trùm cuối McLaren bị vợ ép bán, con trai bị mẹ bắt hủy hôn ước
Khung gầm 003 được sơn đen carbon với nội thất màu đỏ tía/xám đặc trưng. Bảng điều khiển phía trên bọc Alcantara màu đỏ tía, ốp cửa trên bọc Alcantara màu đỏ tía, ốp giữa ghế hành khách màu đỏ tía. Ghế lái được bọc da màu đỏ tía, và phần còn lại của cabin được sơn màu xám. Vô lăng được bọc Alcantara đen thay vì da, một điều cực kỳ hiếm gặp trong thời kỳ đó. Khi mới xuất xưởng, chiếc xe có màu xám pha đỏ tía, sau đó được tân trang lại, và cuối cùng, trong thời đại hiện tại, là màu xám pha xanh dương.
Chiếc xe này không phải là một chiếc F1 chỉ dành phần lớn trong garage xe mà Ron đã sử dụng nó liên tục từ năm 1994 đến năm 1996. Tháng 6 năm 1995, nó đã lên đường đua Goodwood, đúng vào cuối tuần mà hãng xe McLaren vừa giành chiến thắng chung cuộc tại giải đua 24 giờ Le Mans ngay lần đầu ra mắt. Thật điên rồ khi phải viết ra điều đó: một tuần sau khi McLaren hủy diệt Le Mans với chiếc F1 GTR, phiên bản đường phố đã lên đường đua trước sự chứng kiến của tất cả mọi người.

Người ta quên rằng F1 được chế tạo trong tòa nhà của một đội đua F1, được Gordon Murray phát minh ra khi ông vẫn còn tư duy như một kỹ sư Công thức 1. Và vì vậy, F1 có cổ máy hủy nhiệt thời đó là BMW S70/2 6.1L V12, hút khí tự nhiên, thân bướm ga riêng biệt, công suất 627 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm, tăng tốc từ 0 đến 97 km/giờ trong khoảng 3,2 giây và tốc độ tối đa chính thức được xác minh là 243 dặm/giờ khi chạy trên đường, trở thành xe nhanh nhất thế giới.
003 sở hữu ống xả thể thao nguyên bản từ nhà máy to, mạnh mẽ, đúng chất Ron Dennis. Đây chính là thời đại mà Ron tin rằng sự hung hãn trong kỹ thuật chính là sản phẩm. F1 không phải là siêu xe Anh Quốc lịch sự. Nó là một con chó dữ.
Tối hậu thư của người vợ và kế hoạch thay thế
Ron rất thích chiếc 003. Nhưng vợ anh lại cực kỳ ghét thông số kỹ thuật của nó. Cô ấy ghét vẻ ngoài của nó, không thích nội thất của nó và muốn một chiếc F1 màu bạc, màu sắc rất bình thường. Ron thực ra đã định thay thế 003 bằng khung gầm 039, sơn màu nâu đất ánh kim Brazil, một thông số mà ngày nay có thể khiến bất kỳ sinh viên thiết kế ý tưởng nào trên mạng cũng phải ngất ngây vì nghe như một chiếc hypercar 2025 tông màu đất hoàn hảo. Khung gầm 039 được chế tạo cho Ron vào năm 1995, 1 sự thay thế hoàn hảo.
Nhưng vợ ông ta vẫn kiên quyết. Bà ta khăng khăng đòi màu bạc Magie. Và người đàn ông quyền lực nhất trong tòa nhà McLaren, người đã liên lạc với Ayrton Senna qua điện thoại này và Mercedes qua điện thoại kia, đã rút lui, đặt mua khung gầm 050 màu bạc Magie thay thế, và bán 003.
Đây là lý do tại sao dân chơi xe lại la hét. Bởi vì F1 là thánh địa của những thánh địa. Và Ron đã sở hữu chiếc xe đời đầu. Và ông ấy đã từ bỏ nó vì bà Dennis phản đối thông số kỹ thuật.

Chiếc 003 đã đến Nhật Bản vào năm 1996, và đây chính là lúc câu chuyện trở nên li kì hơn khi chiếc xe được dùng để phá vỡ một mối quan hệ khác. Một người mẹ muốn con trai mình chia tay vị hôn thê, nên đã khuyến khích anh ta mua chính chiếc F1 này. Và điều đó đã thành công. Chiếc xe này chẳng khác gì là một chiếc máy chém tình yêu.
Người con trai đã hủy bỏ hôn ước và tận hưởng chiếc xe trong nhiều năm, một lần nữa chứng minh rằng McLaren F1 là chiếc xe duy nhất trên thế giới thực sự chấm dứt hôn ước ở 2 châu lục. Trước khi xuất khẩu, McLaren đã tự mình làm mới chiếc xe.

Nó được sơn lại toàn bộ, nội thất mới và đại tu cơ khí. McLaren vẫn giữ nguyên phối màu nguyên bản. Đây không phải là một vụ đổi xe ngẫu nhiên của đại lý, mà là một món quà từ nhà máy. Nhật Bản đã có một chiếc F1 hoàn hảo, tươi mới và trẻ trung.
Đặt chân lên đất Mỹ vào năm 2008
Khoảng năm 2008, khung gầm 003 được xuất khẩu trở lại Mỹ, được Symbolic Motors tại La Jolla bán cho chủ sở hữu thứ 3. Sau đó, nội thất được làm lại tại nhà máy với tông màu xám và xanh lam, cùng với một đường viền màu xanh lam được thêm vào ngoại thất, tương tự như chi tiết màu xanh lam trên xe của Jay Leno.
Chiếc 003 vẫn luôn là một tay đua đích thực. Nó đã được trưng bày tại nhiều chuyến tham quan dành cho chủ sở hữu, và hiện đã chạy được gần 30.000 miles. Trong thế giới F1, 30.000 miles tương đương với 30.000 vòng đua được ghi nhận trên một chiếc P1 GTR: bạn là vua về số dặm. Hầu như không có chiếc F1 nào có được tuổi thọ đường trường thực tế như vậy.



Chiếc xe này còn có một chi tiết kỳ lạ của McLaren F1, đẹp đến mức bạn suýt khó ăng-ten radio nằm trong khoang động cơ. Chính sự tinh tế trong thiết kế này đã cho thấy F1 thực sự không hề thỏa hiệp.
Murray chế tạo chiếc xe theo phong cách xe đua F1 với một số nhượng bộ về khả năng sử dụng trên đường phố. Ông không chế tạo một chiếc xe đường phố với những chiêu trò đua xe. Đó là lý do tại sao nó vẫn là chuẩn mực cho mọi thứ. Khung gầm 003 là câu chuyện về chiếc xe McLaren thuần khiết nhất từng được chế tạo, bị vấy bẩn bởi mối quan hệ. 2 lần. Xe không bao giờ nói dối. Con người thì có.


