menu

Thay đổi ít ai để ý của xe Koenigsegg đầu tiên mang biển số Việt Nam: Thợ của hãng suýt chút làm gãy ốc mâm

07:54 - 29/11/2024

Cụ thể là chiếc xe Koenigsegg CCX đã được chủ nhân cho tháo bộ mâm zin theo xe được cho làm từ carbon để chuyển sang bộ mâm Forged Lightweight có thiết kế 9 chấu đơn của bản CCXR.

Trong 2 ngày qua, có lẽ tâm điểm của mọi sự chú ý từ giới mê xe tại Việt Nam chính là việc bom tấn hypercar Koenigsegg CCX của doanh nhân Hải Phòng đã chính thức có biển số. Được biết, chiếc xe nay mang biển số 15A-697.79, trở thành xe hypercar thứ 3 ở Việt Nam mang biển số "trắng", tức nộp đầy đủ thuế.

Nhưng có lẽ ít người nhận ra rằng, chiếc xe Koenigsegg CCX này đã có thay đổi so với lúc được nhập về nước, cụ thể, đó là ở bộ mâm xe. Nguyên bản, siêu phẩm chỉ có 30 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới này sở hữu bộ mâm 11 chấu đơn màu tối, với bề mặt mâm là carbon.

Nhưng hiện tại, chiếc xe hypercar Koenigsegg CCX này đã được chủ nhân cho tháo bộ mâm zin theo xe để chuyển sang bộ mâm Forged Lightweight có thiết kế 9 chấu đơn của bản CCXR, với bộ mâm mới nhìn dàn chân của xe mạnh mẽ hơn hẳn.

Theo 1 số thông tin, quá trình thay mâm được 2 kỹ thuật viên của hãng sang Việt Nam để bảo dưỡng và sửa chữa cho chiếc xe Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh, có lúc suýt gãy ốc chụp mâm zin.

Dòng siêu xe Koenigsegg CCX được sản xuất trong vòng 5 năm, từ 2006 đến 2010 với tổng số lượng sản xuất lên tới 49 chiếc. Trong đó, 30 xe thuộc bản tiêu chuẩn nhưng 1 xe đã bị phá hủy hoàn toàn nên chỉ có 29 xe, 9 chiếc Koenigsegg CCXR, phiên bản Koenigsegg CCX/CCXR Edition có 6 chiếc, 2 chiếc Koenigsegg CCXR Special Edition và cuối cùng là cặp đôi siêu phẩm đình đám Koenigsegg CCXR Trevita.

Đánh giá: