menu

Sau Ertiga mới, đến lượt Suzuki XL6 2022 ra mắt với hộp số tự động 6 cấp và camera 360 độ

17:44 - 21/04/2022

Suzuki XL6 2022 tại Ấn Độ được nâng cấp cả về thiết kế lẫn trang bị nội thất và động cơ.

Chỉ vài ngày sau khi Ertiga phiên bản nâng cấp nhẹ trình làng, liên doanh Maruti Suzuki tiếp tục giới thiệu XL6 2022 ở thị trường Ấn Độ. Tại Việt Nam, mẫu xe này vốn được biết đến dưới cái tên khác là Suzuki XL7.

Tương tự người anh em Ertiga, Suzuki XL6 2022 cũng chỉ thay đổi một chút ở thiết kế ngoại thất. Theo đó, xe được bổ sung lưới tản nhiệt cải tiến với nẹp mạ crôm ở giữa khác biệt so với phiên bản cũ. Ngoài ra, mắt lưới tản nhiệt của mẫu MPV này cũng được đổi sang loại mắt cáo mới.

Suzuki XL6 2022 được cải tiến ở thiết kế lưới tản nhiệt

Suzuki XL6 2022 được cải tiến ở thiết kế lưới tản nhiệt

Ở bên sườn, thiết kế của Suzuki XL6 2022 gần như giữ nguyên, trừ bộ vành hợp kim 16 inch với thiết kế 2 màu mới. Đây cũng chính là bộ vành hiện đang được dùng cho Suzuki XL7 2022 ở Việt Nam. Những thay đổi còn lại của xe bao gồm ăng-ten hình vây cá, baga nóc và cánh gió mui.

Vành hợp kim 16 inch mới của Suzuki XL6 2022

Vành hợp kim 16 inch mới của Suzuki XL6 2022

Suzuki XL6 2022 nhìn từ đằng sau

Suzuki XL6 2022 nhìn từ đằng sau

Khi mua mẫu xe này, khách hàng Ấn Độ có thể chọn các màu sơn ngoại thất như trắng, bạc, xanh dương, nâu và ghi xám. Ngoài ra, xe còn có sơn ngoại thất phối 2 màu như đỏ - nóc đen, bạc - nóc đen và nâu - nóc đen ở bản cao cấp.

Các màu sơn ngoại thất của Suzuki XL6 2022

Các màu sơn ngoại thất của Suzuki XL6 2022

Suzuki XL6 2022 màu đỏ - nóc đen

Phiên bản màu đỏ - nóc đen

Bên trong Suzuki XL6 2022 là không gian nội thất cũng được nâng cấp nhẹ. Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng 9 inch mới, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Pro, thay cho loại 7 inch cũ. Màn hình này hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto.

Nội thất của Suzuki XL6 2022

Nội thất của Suzuki XL6 2022 có thêm màn hình cảm ứng 9 inch mới

Bên cạnh đó, mẫu MPV này còn có tính năng làm mát ghế trước ở bản cao cấp và kính lái chắn tia hồng ngoại (IR) cũng như tia cực tím (UV). Riêng những bản dùng hộp số tự động của xe sẽ có thêm lẫy chuyển số sau vô lăng.

Suzuki XL6 2022 có tính năng làm mát ghế trước

Ghế trước với tính năng làm mát mới...

Lẫy chuyển số sau vô lăng của Suzuki XL6 2022

... và lẫy chuyển số sau vô lăng

Khác với XL7 ở Việt Nam, Suzuki XL6 2022 tại Ấn Độ sở hữu nội thất 6 chỗ ngồi với 2 ghế thương gia ở giữa. Ngay cả trang bị của mẫu xe này cũng cao cấp hơn so với Suzuki Ertiga 2022.

Suzuki XL6 2022 chỉ có 6 chỗ ngồi

Đúng như tên gọi, Suzuki XL6 2022 chỉ có 6 chỗ ngồi

2 ghế thương gia ở giữa của Suzuki XL6 2022

2 ghế thương gia ở giữa

Không chỉ tiện nghi hơn, Suzuki XL6 2022 còn an toàn hơn với những trang bị mới như 4 túi khí tiêu chuẩn, cảnh báo áp suất lốp và camera 360 độ.

Suzuki XL6 2022 có 4 túi khí

Suzuki XL6 2022 có 4 túi khí

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Suzuki XL6 2022 tại thị trường Ấn Độ là động cơ xăng DualJet 4 xi-lanh, dung tích 1.5L mới, kết hợp với hệ thống mild hybrid để tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm. So với phiên bản cũ, động cơ này mạnh hơn 9 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp mới, thay cho loại 4 cấp cũ.

Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki XL6 2022 được chia thành 3 bản trang bị là Zeta, Alpha và Alpha Plus với giá dao động từ 1,129 - 1,455 triệu Rupee (khoảng 340 - 438 triệu đồng).

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Tin xe2 giờ trước

Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

An toàn giao thông2 giờ trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trường3 giờ trước

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.