Suzuki Across 2020 - Crossover cỡ C mới, cạnh tranh Honda CR-V và Mazda CX-5
17:12 - 02/07/2020
- SUV bán chạy nhất thế giới Toyota RAV4 ra mắt với phiên bản Adventure hầm hố hơn16/09/2021
- Nissan cho khách hàng lái thử Toyota RAV4 miễn phí để bán được nhiều... X-Trail 2021 hơn10/11/2020
- Toyota RAV4 2021 được bổ sung phiên bản đen tuyền, có camera 360 độ và gương chiếu hậu kỹ thuật số04/08/2020
Vào hồi cuối tháng 3/2019, hai hãng Toyota và Suzuki đã công bố hợp tác với nhau để cùng "tăng trưởng trong những lĩnh vực mới". Một trong những cam kết của 2 hãng này chính là việc một số mẫu xe Suzuki sẽ được đổi thương hiệu thành Toyota và ngược lại rồi bán ở những thị trường nhất định. Một trong số đó có mẫu crossover cỡ C mới mang tên Suzuki Across 2020.
Suzuki Across 2020 trên thực tế chính là phiên bản đổi tên và thay đổi thiết kế của Toyota RAV4 Prime. So với Toyota RAV4, tân binh nhà Suzuki sở hữu thiết kế đầu xe đáng kể, được thể hiện qua lưới tản nhiệt, cản trước, đèn pha và hốc đèn sương mù trước.
Để giúp khách hàng khỏi nhầm lẫn, Suzuki Across 2020 được trang bị cụm đèn pha LED mới có thiết kế thanh mảnh và mượt mà thay vì mang phong cách góc cạnh như Toyota RAV4. Bên dưới là lưới tản nhiệt rộng với mắt lưới hình tổ ong và hốc gió tích hợp đèn sương mù hình ngũ giác. Bên trong hốc gió ở hai bên góc cản trước cũng có mắt lưới hình tổ ong.
Bên sườn, Suzuki Across 2020 mang thiết kế giống hệt Toyota RAV4, bao gồm cả bộ vành hợp kim có đường kính 19 inch với 5 chấu kép phối 2 màu thể thao. Tương tự như vậy, thiết kế đuôi xe của Suzuki Across 2020 cũng chẳng khác gì so với Toyota RAV4. Xe cũng đi kèm cụm đèn hậu góc cạnh, ăn sâu vào thân xe và được nối với nhau bằng nẹp mạ crôm.
Bên trong Suzuki Across 2020 là cách bố trí nội thất giống hệt Toyota RAV4, trừ thiết kế vô lăng, bảng đồng hồ và logo nhà sản xuất. Hệ thống thông tin giải trí của mẫu crossover cỡ C này dùng màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink.
"Trái tim" của Suzuki Across 2020 là hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, tạo ra công suất tối đa 173 mã lực, 2 mô-tơ điện và cụm pin 18,1 kWh nằm bên dưới sàn. Mô-tơ điện trên cầu trước của xe tạo ra công suất tối đa 180 mã lực trong khi con số tương ứng của mô-tơ điện ở cầu sau là 54 mã lực.
Hiện hãng Suzuki vẫn chưa công bố công suất tổng của hệ truyền động plug-in hybrid trên Across 2020. Trong khi đó, trên Toyota RAV4 2020, hệ truyền động plug-in hybrid này tạo ra công suất tổng cộng 302 mã lực.
Với hệ truyền động kể trên, Suzuki Across 2020 có thể hoàn thành quãng đường 75 km chỉ bằng mô-tơ điện. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian E-Four với tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau có thể thay đổi từ 100:00 thành 20:80. Chưa hết, Suzuki Across 2020 còn được trang bị chế độ Trail giúp đảm bảo lực bám đường và khả năng kiểm soát tốt nhất có thể trên đường trơn trượt.
Cuối cùng là những trang bị an toàn chủ động như hệ thống ngăn va chạm sớm, hỗ trợ bám làn đường, kiểm soát hành trình bằng radar và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Dự kiến, Suzuki Across 2020 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay. Hiện giá xe Suzuki Across 2020 vẫn chưa được công bố.
Lan Quyên