SUV cỡ lớn Ford Expedition 2025 chính thức trình làng, thêm tiện nghi và thực dụng
14:58 - 06/10/2024
Vào hôm 3/10/2024 vừa qua theo giờ địa phương, hãng Ford đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng SUV cỡ lớn Expedition ở thị trường Mỹ. Bước sang thế hệ thứ 5, mẫu xe này được bổ sung thiết kế và công nghệ mới đồng thời cải thiện sự thực dụng.
Expedition là mẫu SUV cỡ lớn bán chạy của thương hiệu Ford ở thị trường nội địa. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hãng Ford đầu tư cho thế hệ mới của mẫu xe này.
Ford Expedition 2025 tại thị trường Mỹ có 2 cấu hình thân vỏ là tiêu chuẩn và Max với kích thước không thay đổi. Trong đó, cấu hình tiêu chuẩn sở hữu chiều dài 5.331 mm và chiều dài cơ sở 3.112 mm. Hai con số tương ứng của cấu hình Max là 5.631 mm và 3.340 mm. Cả hai đều rộng 2.032 mm.
Có thể thấy rằng hãng Ford đã chọn giải pháp an toàn khi thay đổi thiết kế của Expedition mới. Theo hãng Ford, mẫu xe này được thiết kế nhằm phục vụ nhu cầu của những gia đình đông thành viên và năng động.
Ở khu vực đầu xe, Ford Expedition 2025 được bổ sung lưới tản nhiệt và cụm đèn pha mới gọn gàng hơn cùng cản trước khỏe khoắn hơn. Thiết kế bên sườn gần như không thay đổi, trừ các cột sơn màu đen và vành la-zăng mới. Đằng sau, xe có thêm cụm đèn hậu nằm cao và những đường nét mềm mại hơn.
Đặc biệt, Ford Expedition 2025 còn có cửa cốp Ford Split Gate chỉnh điện mới, tăng tính thực dụng cho khoang hành lý. 3/4 cửa cốp mở lên trên như bình thường trong khi 1/4 còn lại có thể gập xuống làm ghế với tải trọng 227 kg. Phía sau hàng ghế cuối là tấm ốp có thể biến thành bàn. Ngoài ra, khoang hành lý của xe còn có thêm ổ điện để sạc các thiết bị điện. Trong khi đó, đèn tích hợp trên cửa cốp biến mẫu xe này thành lựa chọn lý tưởng cho những chuyến dã ngoại.
Điểm nhấn của Ford Expedition 2025 nằm ở phiên bản Tremor với thiết kế đậm chất off-road. Phiên bản này nổi bật lên với những chi tiết màu cam, đèn LED phụ trợ trên lưới tản nhiệt, tấm ốp bảo vệ gầm và bộ lốp General Grabber 33 inch chạy mọi địa hình. Ngoài ra, Ford Expedition Tremor 2025 còn sở hữu khoảng sáng gầm 269 mm, lớn nhất phân khúc, hệ dẫn động 4 bánh và khóa vi sai cầu sau điện tử tiêu chuẩn.
So với ngoại thất, nội thất của Ford Expedition 2025 thay đổi nhiều hơn. Bước vào bên trong xe, người dùng sẽ bắt gặp màn hình cỡ lớn với kích thước 24 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, đóng vai trò là bảng đồng hồ kỹ thuật số. Trong khi đó, màn hình cảm ứng trung tâm của xe được đặt giữa 2 cửa gió điều hòa.
Thêm vào đó là bệ tì tay trung tâm Flex Powered Console ở hàng ghế trước, có thể lùi chỉnh điện về phía sau gần 20 cm để hành khách tiếp cận ngăn chứa đồ. Phía sau tựa đầu của hàng ghế trước có thêm giá đỡ điện thoại hoặc máy tính bảng. Hàng ghế thứ 3 gập 40:20:40 là trang bị tùy chọn của xe, cho phép người dùng chở những vật dài.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Ford Expedition 2025 là 2 tùy chọn động cơ. Phiên bản Tremor sẽ dùng động cơ xăng EcoBoost V6, tăng áp, dung tích 3.5L với công suất tối đa 440 mã lực và mô-men xoắn cực đại 691 Nm. Ở các phiên bản còn lại, động cơ này chỉ cho công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 651 Nm.
Cả hai tùy chọn động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Sức kéo của xe dao động từ 3.175 - 4.355 kg, tùy phiên bản.
Cuối cùng là gói công nghệ an toàn chủ động BlueCruise ADAS dành cho phần lớn các phiên bản của xe. Trong đó, có cả hệ thống trợ lái bán tự động rảnh tay trên cao tốc.
Theo kế hoạch, hãng Ford sẽ bắt đầu nhận cọc cho mẫu SUV cỡ lớn này vào cuối tháng này. Tại thị trường Mỹ, xe có giá khởi điểm 61.700 USD, tăng đến 6.070 USD so với thế hệ cũ.
Bài viết mới nhất
-
Mercedes-Benz R36 AMG được chào bán 1,12 tỷ đồng, nhưng lại tốn gần 1 tỷ đồng chi phí bảo dưỡng trong 5 năm
21 giờ trước
-
Giải đua địa hình PVOIL VOC 2024 chính thức khép lại sau 3 ngày thi đấu kịch tính
23 giờ trước
-
Thái Lan: 35 siêu xe, xe thể thao bị đánh cắp trị giá 8 triệu đô la được trả lại cho chủ sở hữu ở Anh sau 8 năm điều tra
Hôm qua lúc 09:48