SUV cỡ B "bán chạy như tôm tươi" Volkswagen T-Roc được bổ sung thế hệ mới, thêm động cơ hybrid
22:33 - 28/08/2025
T-Roc hiện là một trong những mẫu xe phổ biến nhất của Volkswagen. 8 năm sau khi thế hệ đầu tiên ra mắt, dòng SUV cỡ nhỏ này đã được nâng cấp toàn diện với thân xe lớn hơn, thiết kế sắc nét hơn và nội thất làm mới hoàn toàn. Đặc biệt, đây còn là mẫu xe đầu tiên của Volkswagen được trang bị hệ truyền động hybrid tự sạc.
Ngoại hình của Volkswagen T-Roc thế hệ thứ hai kế thừa phong cách đặc trưng của đời cũ nhưng mang dáng dấp hiện đại và tự tin hơn. Phần đầu xe lấy cảm hứng từ dòng ô tô điện của Volkswagen trong khi lưới tản nhiệt truyền thống bị lược bỏ. Thay vào đó là dải đèn LED kéo dài hết chiều ngang của đầu xe và logo phát sáng. Cản trước thể thao cùng tấm ốp gầm tinh tế hoàn thiện diện mạo phía trước của mẫu xe này.

Volkswagen T-Roc 2026 sở hữu thiết kế đầu xe lấy cảm hứng từ ô tô điện.
Nhìn ngang, Volkswagen T-Roc 2026 vẫn giữ đường gân chảy vào cột C khỏe khoắn như trước. Tuy nhiên, bề mặt thân xe đã được thiết kế gọn gàng hơn, cộng với hốc bánh gân guốc hơn. Khách hàng có thể chọn các loại mâm với đường kính tối đa 20 inch cho mẫu SUV cỡ nhỏ này.

Bộ mâm khỏe khoắn của Volkswagen T-Roc 2026.
Vòng về phía sau, chúng ta sẽ bắt gặp kính hậu dốc và cụm đèn hậu LED bản rộng. Hai chi tiết này tạo cảm giác như xe coupe cho Volkswagen T-Roc mới. Nhờ thân xe tái thiết kế, hiệu suất khí động học đã giảm 10% xuống chỉ còn 0,29 cd.

Volkswagen T-Roc 2026 sở hữu cụm đèn hậu nối liền hai bên.
Volkswagen T-Roc mới có 4 phiên bản, bao gồm Base, Life, Style và R-Line. Bản R-Line nổi bật hơn với thiết kế thể thao, bao gồm cản trước lớn hơn, bộ khuếch tán gió sau và gói Black Style tùy chọn với các chi tiết ngoại thất màu tối. Xe có 6 màu ngoại thất, trong đó có vàng Canary, đỏ Flamed và xanh Celestial, đi kèm nóc đen tùy chọn.

Volkswagen T-Roc 2026 bản R-Line.
Không chỉ thay đổi thiết kế, Volkswagen T-Roc 2026 còn được cải thiện về mặt kích thước. Theo đó, xe sở hữu chiều dài 4.373 mm và chiều dài cơ sở 2.631 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 122 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 28 mm, giúp không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn. Với kích thước này, T-Roc nằm giữa Taigo/T-Cross và Tiguan/Tayron trong dải sản phẩm SUV ở thị trường châu Âu của Volkswagen.

Volkswagen T-Roc 2026 dài hơn thế hệ cũ.
Tuy thuộc phân khúc SUV cỡ B nhưng Volkswagen T-Roc được hãng khẳng định sở hữu nội thất đạt tiêu chuẩn ngang Tiguan và Tayron. Tại đây, xe được trang bị táp-lô bọc nỉ và vật liệu cao cấp hơn, thay cho nhựa cứng cũ. Táp-lô đi kèm đèn trang trí nội thất, phát sáng qua lớp da nhân tạo đục lỗ. Khoảng 20% chi tiết bên trong nội thất được làm từ nhựa tái chế.

Hàng ghế trước...

... và hàng ghế sau của Volkswagen T-Roc 2026.
Trước mặt người lái là màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi có kích thước 10,4 inch hoặc 12,9 inch, tùy phiên bản. Màn hình đi với bảng đồng hồ kỹ thuật số 10 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD tùy chọn.

Khoang lái của Volkswagen T-Roc 2026.
Dù vẫn giữ dải cảm ứng gây tranh cãi nhưng Volkswagen đã bổ sung núm xoay đa năng mượn từ Tiguan cho T-Roc mới. Núm xoay này được dùng để điều chỉnh âm lượng, chế độ lái và cả ánh sáng, giảm sự phụ thuộc vào màn hình cảm ứng.
Trang bị tùy chọn của xe gồm ghế ergoActive chỉnh điện 14 hướng có tính năng massage và hệ thống loa Harman Kardon. Trong khi đó, khoang hành lý của xe có dung tích tiêu chuẩn tăng 20 lít lên 465 lít.

Khoang hành lý của Volkswagen T-Roc 2026.
Bên cạnh đó là hệ thống Travel Assist mới hỗ trợ chuyển làn tự động, kiểm soát tốc độ thông minh hơn. Ngoài ra, xe còn còn có hệ thống cảnh báo mở cửa và Park Assist Pro cho phép đỗ xe hoàn toàn tự động tới 50 m với chức năng nhớ vị trí.
Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB Evo, Volkswagen T-Roc có 2 bản tùy chọn động cơ mild hybrid với động cơ xăng 1.5 eTSI. Phiên bản tiêu chuẩn tạo ra công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Hai con số tương ứng của phiên bản mạnh hơn là 148 mã lực và 250 Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp, hỗ trợ hệ thống 48V có thể bổ sung tạm thời 19 mã lực.
Đáng chú ý nhất là hệ truyền động hybrid tự sạc đầu tiên của Volkswagen. Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 1.5 TSI evo2 kết hợp với mô-tơ điện và pin lithium-ion đặt dưới ghế sau. Hệ truyền động có 2 mức công suất là 134 mã lực và 168 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 306 Nm.
Ngoài ra, động cơ xăng 2.0 TSI cũng sẽ được trang bị cho xe trong tương lai, ở cả dạng thường và mild hybrid, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh 4Motion tùy chọn.
Volkswagen T-Roc thế hệ mới sẽ được mở bán trước tại châu Âu vào cuối tháng 8/2025 và giao xe từ tháng 11 tới. Giá bán của xe hiện vẫn chưa được công bố.
Từ khi ra mắt vào năm 2017, Volkswagen đã bán hơn 2 triệu chiếc T-Roc trên toàn cầu. Riêng trong năm 2023, Volkswagen đã bàn giao 292.000 chiếc, biến T-Roc thành mẫu SUV ăn khách thứ hai của hãng, sau Tiguan.

Bài viết mới nhất
-
Chi tiết Rolls-Royce Spectre Primavera mới ra mắt
19 giờ trước
-
Doanh số SUV hạng A tháng 7/2025: Duy nhất Toyota Raize tăng trưởng
Hôm qua lúc 23:29
-
Doanh số xe hạng A tháng 7/2025: Kia Morning ế vẫn hoàn ế
Hôm qua lúc 23:17