menu

Subaru Rex - "anh em song sinh" của Toyota Raize - có thêm phiên bản hybrid mới, chỉ "ăn" 3,5 lít/100 km

09:32 - 15/06/2025

Hệ truyền động hybrid mới của Subaru Rex kết hợp động cơ xăng 1.2L với một mô-tơ điện.

Vào cuối năm 2022, Subaru đã tung ra mẫu SUV hạng A mới mang tên Rex ở thị trường Nhật Bản. Đây chính là phiên bản đổi tên và thương hiệu của mẫu xe Toyota Raize vốn rất quen thuộc với thị trường Việt Nam.

Vào thời điểm đó, Subaru Rex chỉ được trang bị động cơ xăng thông thường. Sau hơn 2 năm, hãng Subaru đã quyết định bổ sung phiên bản e-Smart Hybrid mới cho mẫu SUV hạng A này ở thị trường nội địa.

Đúng như tên gọi, Subaru Rex phiên bản mới được trang bị hệ truyền động hybrid mở rộng phạm vi hoạt động mang tên e-Smart Hybrid. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Subaru được trang bị hệ truyền động này.

"Trái tim" của Subaru Rex e-Smart Hybrid bao gồm động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L nhưng chỉ đóng vai trò cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện chính. Động cơ xăng sản sinh công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 105 Nm. Trong khi đó, mô-tơ điện dẫn động trực tiếp các bánh xe có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Hiện Subaru chưa công bố thông tin chi tiết về dung lượng pin của xe.

Theo hãng xe Nhật, phiên bản hybrid này chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình là 3,5 lít/100 km. Một trong những yếu tố chính giúp xe tiết kiệm nhiên liệu là trọng lượng khá thấp, chỉ 1.060 kg hoặc 1.070 kg, tùy phiên bản.

Subaru Rex e-Smart Hybrid chỉ ăn 3,5 lít/100 km

Subaru Rex e-Smart Hybrid chỉ "ăn" 3,5 lít/100 km.

Ngoài e-Smart Hybrid, Subaru Rex còn có một tùy chọn động cơ nữa là máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, tạo ra công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Trừ hệ truyền động mới và lưới tản nhiệt, Subaru Rex e-Smart Hybrid có thiết kế cũng như trang bị không khác gì bản máy xăng thông thường. Bên ngoài, mẫu SUV hạng A này trông gần như giống hệt Toyota Raize.

Ở bản tiêu chuẩn, xe được trang bị đèn pha LED, đèn báo rẽ LED, đèn sương mù trước/sau LED, vành nhôm 16 inch, lốp 195/65R16 và đèn hậu LED kết hợp. Trong khi đó, bản cao cấp hơn đi kèm đèn pha LED với tính năng tự động điều chỉnh luồng sáng cao/thấp, đèn báo rẽ LED tuần tự, vành nhôm 17 inch, kết hợp với lốp 195/60R17 và nóc màu đen để tạo thành ngoại thất 2 tông màu.

Subaru Rex e-Smart Hybrid có thêm lưới tản nhiệt mới

Subaru Rex e-Smart Hybrid có thêm lưới tản nhiệt mới.

Bên trong xe, Subaru Rex e-Smart Hybrid cũng có bảng đồng hồ kỹ thuật số, khởi động nút bấm, vô lăng bọc da, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động với màn hình hiển thị kỹ thuật số và nhiều cổng USB. Ghế của xe được bọc bằng chất liệu nỉ màu đen. Ở bản cao cấp, hàng ghế trước sẽ có tính năng sưởi. Dưới ghế phụ lái còn có thêm ngăn chứa đồ.

Khoang lái của Subaru Rex e-Smart Hybrid

Khoang lái của Subaru Rex e-Smart Hybrid.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Subaru Rex e-Smart Hybrid

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của xe.

Subaru Rex e-Smart Hybrid dùng ghế bọc nỉ

Subaru Rex e-Smart Hybrid dùng ghế bọc nỉ.

Tuy là xe giá rẻ nhưng mẫu SUV hạng A nhà Subaru vẫn có những tính năng an toàn chủ động nằm trong gói Smart Assist. Gói này bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, phanh giảm thiểu va chạm, nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ đèn pha, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, giảm thiểu lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, kiểm soát chân ga khi tiến/lùi, hỗ trợ ôm cua và cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành. Phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera 360 độ và hỗ trợ đỗ xe thông minh cũng được trang bị cho xe.

Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Rex e-Smart Hybrid có 2 phiên bản và giá bán từ 2.015.000 - 2.608.100 Yên (khoảng 362 - 469 triệu đồng). Subaru đặt mục tiêu doanh số 220 xe mỗi tháng tại thị trường nội địa.

Đánh giá:
Quảng cáo