Sau Tucson, đến lượt Hyundai Accent bị đánh giá thấp về an toàn
01:14 - 17/12/2021
- Cận cảnh thiết kế "bằng xương, bằng thịt" của Kia Sportage 2025 sẽ bán ở Việt Nam trong tương lai15/11/2024
- Những thay đổi trên Kia Sportage 2026: Diện mạo sắc nét hơn, thay thế DCT bằng hộp số tự động 8 cấp06/11/2024
- Kia Sportage 2025 được hé lộ thiết kế trước khi ra mắt vào tháng sau18/10/2024
Cách đây không lâu, mẫu crossover cỡ C Hyundai Tucson đã bị Chương trình đánh giá xe mới châu Mỹ Latin (Latin NCAP) cho 0 sao về an toàn. Đến nay, Latin NCAP lại tiếp tục công bố kết quả an toàn của 3 mẫu xe nữa là Hyundai Accent, Kia Sportage và Great Wall Wingle 5. Tương tự người anh em Tucson, cặp đôi Hyundai Accent và Kia Sportage cũng gây thất vọng với kết quả thử nghiệm an toàn thấp nhất là 0 sao.
Hiện chưa rõ chiếc Hyundai Accent trong thử nghiệm an toàn của Latin NCAP được sản xuất tại nhà máy ở Mexico hay Ấn Độ. Chỉ biết rằng, xe được trang bị 1 túi khí trước tiêu chuẩn và không hề có hệ thống cân bằng điện tử.
Video quay thử nghiệm an toàn của Hyundai Accent tại châu Mỹ Latin
Cụ thể, Hyundai Accent chỉ đạt điểm số 9,23% trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trưởng thành. Trong thử nghiệm bảo vệ người đi bộ cũng như người tham gia giao thông dễ bị tổn thương khác, mẫu sedan cỡ B này đạt điểm số 53,11% vì không có hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB. Con số tương ứng trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trẻ em là 12,68%. Nguyên nhân là do hãng Hyundai từ chối thử nghiệm các hệ thống bảo vệ trẻ em (Child Restraint Systems).
Cuối cùng là điểm số 6,98% trong thử nghiệm về các hệ thống hỗ trợ an toàn. Mẫu xe này ở thị trường châu Mỹ Latin chỉ có hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn. Tuy nhiên, Hyundai Accent lại được đánh giá là có phần thân vỏ và khu vực sàn ổn định.
Để đưa ra kết quả này, Latin NCAP đã cho chiếc Hyundai Accent tham gia nhiều thử nghiệm như va chạm trực diện và bên sườn. Bên cạnh đó là những thử nghiệm để kiểm tra khả năng bảo vệ hành khách khỏi chấn thương vùng cổ và bảo vệ người đi bộ.
Theo Latin NCAP, nếu được trang bị 2 túi khí trước thì Hyundai Accent sẽ có điểm số cao hơn. Việc không có hệ thống cân bằng điện tử và túi khí bên để bảo vệ đầu của hành khách đã đảm bảo "một suất" cho Hyundai Accent trong danh sách những mẫu xe chỉ đạt 0 sao an toàn của Latin NCAP. Chương trình này đã đề xuất Hyundai tự nguyện thử nghiệm thêm phiên bản trang bị tốt hơn của Accent nhưng hãng từ chối.
Khác với Hyundai Accent, Kia Sportage trong thử nghiệm an toàn của Latin NCAP được sản xuất tại Hàn Quốc và có 2 túi khí trước. Tuy nhiên, xe lại không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử và cũng chỉ nhận về 0 sao an toàn.
Mẫu crossover cỡ C này đạt điểm số 48,15% trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trưởng thành. Con số tương ứng ở thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người tham giao thông dễ bị tổn thương khác là 57,64%. Điểm số trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trẻ em là 14,87%. Trong thử nghiệm về hệ thống hỗ trợ an toàn, Kia Sportage đạt điểm số 6,98% vì chỉ được trang bị hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn.
Video quay thử nghiệm an toàn của Kia Sportage tại châu Mỹ Latin
Phần thân vỏ của Kia Sportage được đánh giá là ổn định. Trong khi đó, khu vực sàn thì đạt kết quả ngược lại.
Cũng như trường hợp của Hyundai Accent và Tucson, Kia Sportage nhận 0 sao an toàn một phần là vì hãng từ chối thử nghiệm các hệ thống bảo vệ trẻ em CRS. Xe cũng không có hệ thống phanh tự động khẩn cấp để bảo vệ những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương khác. Latin NCAP đã đề xuất Kia tự nguyện thử nghiệm phiên bản trang bị tốt hơn của Sportage nhưng hãng từ chối.
Cuối cùng là mẫu ô tô Trung Quốc Great Wall Wingle 5 với 0 sao an toàn giống Hyundai Accent và Kia Sportage. Mẫu xe này được sản xuất tại Trung Quốc và có 2 túi khí trước nhưng thiếu hệ thống cân bằng điện tử. Thậm chí, so với Hyundai Accent và Kia Sportage, Great Wall Wingle 5 còn sở hữu điểm số thấp hơn nhiều.
Video quay thử nghiệm an toàn của Great Wall Wingle 5 tại châu Mỹ Latin
Ví dụ, trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trưởng thành, Great Wall Wingle 5 chỉ đạt điểm số 9,31%. Điểm số ở thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người tham giao thông dễ bị tổn thương khác là 19,48%. Đặc biệt, trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trẻ em và các hệ thống hỗ trợ an toàn, mẫu xe Trung Quốc này đạt kết quả 0%. Đó là chưa kể đến việc thân vỏ và khu vực sàn xe bị đánh giá là không ổn định.
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28