menu

Sau Tucson, đến lượt Hyundai Accent bị đánh giá thấp về an toàn

01:14 - 17/12/2021

Chiếc Hyundai Accent được sử dụng trong thử nghiệm an toàn của Latin NCAP chỉ có 1 túi khí và không hề có hệ thống cân bằng điện tử.

Cách đây không lâu, mẫu crossover cỡ C Hyundai Tucson đã bị Chương trình đánh giá xe mới châu Mỹ Latin (Latin NCAP) cho 0 sao về an toàn. Đến nay, Latin NCAP lại tiếp tục công bố kết quả an toàn của 3 mẫu xe nữa là Hyundai Accent, Kia Sportage và Great Wall Wingle 5. Tương tự người anh em Tucson, cặp đôi Hyundai Accent và Kia Sportage cũng gây thất vọng với kết quả thử nghiệm an toàn thấp nhất là 0 sao.

Hiện chưa rõ chiếc Hyundai Accent trong thử nghiệm an toàn của Latin NCAP được sản xuất tại nhà máy ở Mexico hay Ấn Độ. Chỉ biết rằng, xe được trang bị 1 túi khí trước tiêu chuẩn và không hề có hệ thống cân bằng điện tử.

Video quay thử nghiệm an toàn của Hyundai Accent tại châu Mỹ Latin

Cụ thể, Hyundai Accent chỉ đạt điểm số 9,23% trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trưởng thành. Trong thử nghiệm bảo vệ người đi bộ cũng như người tham gia giao thông dễ bị tổn thương khác, mẫu sedan cỡ B này đạt điểm số 53,11% vì không có hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB. Con số tương ứng trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trẻ em là 12,68%. Nguyên nhân là do hãng Hyundai từ chối thử nghiệm các hệ thống bảo vệ trẻ em (Child Restraint Systems).

Cuối cùng là điểm số 6,98% trong thử nghiệm về các hệ thống hỗ trợ an toàn. Mẫu xe này ở thị trường châu Mỹ Latin chỉ có hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn. Tuy nhiên, Hyundai Accent lại được đánh giá là có phần thân vỏ và khu vực sàn ổn định.

Để đưa ra kết quả này, Latin NCAP đã cho chiếc Hyundai Accent tham gia nhiều thử nghiệm như va chạm trực diện và bên sườn. Bên cạnh đó là những thử nghiệm để kiểm tra khả năng bảo vệ hành khách khỏi chấn thương vùng cổ và bảo vệ người đi bộ.

Theo Latin NCAP, nếu được trang bị 2 túi khí trước thì Hyundai Accent sẽ có điểm số cao hơn. Việc không có hệ thống cân bằng điện tử và túi khí bên để bảo vệ đầu của hành khách đã đảm bảo "một suất" cho Hyundai Accent trong danh sách những mẫu xe chỉ đạt 0 sao an toàn của Latin NCAP. Chương trình này đã đề xuất Hyundai tự nguyện thử nghiệm thêm phiên bản trang bị tốt hơn của Accent nhưng hãng từ chối.

Khác với Hyundai Accent, Kia Sportage trong thử nghiệm an toàn của Latin NCAP được sản xuất tại Hàn Quốc và có 2 túi khí trước. Tuy nhiên, xe lại không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử và cũng chỉ nhận về 0 sao an toàn.

Mẫu crossover cỡ C này đạt điểm số 48,15% trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trưởng thành. Con số tương ứng ở thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người tham giao thông dễ bị tổn thương khác là 57,64%. Điểm số trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trẻ em là 14,87%. Trong thử nghiệm về hệ thống hỗ trợ an toàn, Kia Sportage đạt điểm số 6,98% vì chỉ được trang bị hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn.

Video quay thử nghiệm an toàn của Kia Sportage tại châu Mỹ Latin

Phần thân vỏ của Kia Sportage được đánh giá là ổn định. Trong khi đó, khu vực sàn thì đạt kết quả ngược lại.

Cũng như trường hợp của Hyundai Accent và Tucson, Kia Sportage nhận 0 sao an toàn một phần là vì hãng từ chối thử nghiệm các hệ thống bảo vệ trẻ em CRS. Xe cũng không có hệ thống phanh tự động khẩn cấp để bảo vệ những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương khác. Latin NCAP đã đề xuất Kia tự nguyện thử nghiệm phiên bản trang bị tốt hơn của Sportage nhưng hãng từ chối.

Cuối cùng là mẫu ô tô Trung Quốc Great Wall Wingle 5 với 0 sao an toàn giống Hyundai Accent và Kia Sportage. Mẫu xe này được sản xuất tại Trung Quốc và có 2 túi khí trước nhưng thiếu hệ thống cân bằng điện tử. Thậm chí, so với Hyundai Accent và Kia Sportage, Great Wall Wingle 5 còn sở hữu điểm số thấp hơn nhiều.

Video quay thử nghiệm an toàn của Great Wall Wingle 5 tại châu Mỹ Latin

Ví dụ, trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trưởng thành, Great Wall Wingle 5 chỉ đạt điểm số 9,31%. Điểm số ở thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người tham giao thông dễ bị tổn thương khác là 19,48%. Đặc biệt, trong thử nghiệm bảo vệ hành khách trẻ em và các hệ thống hỗ trợ an toàn, mẫu xe Trung Quốc này đạt kết quả 0%. Đó là chưa kể đến việc thân vỏ và khu vực sàn xe bị đánh giá là không ổn định.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Video: Chiếc Nissan 370Z độ 700 mã lực bị cháy nổ động cơ khi bám đuổi Tesla Model S Plaid

Video: Chiếc Nissan 370Z độ 700 mã lực bị cháy nổ động cơ khi bám đuổi Tesla Model S Plaid

Khám phá4 giờ trước

May mắn là sự cố ở chiếc Nissan 370Z đã không dẫn tới một tai nạn giao thông.

Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 chính thức ra mắt Đông Nam Á, giá quy đổi từ 725 triệu đồng

Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 chính thức ra mắt Đông Nam Á, giá quy đổi từ 725 triệu đồng

Tin xe10 giờ trước

Toyota Corolla Altis GR Sport 2022 ở Thái Lan có 2 tùy chọn động cơ và giá bán dao động từ 1,059 - 1,114 triệu Baht (khoảng 725 - 763 triệu đồng).

"Hàng hot" Ford Bronco Raptor 2022 lộ thiết kế nội thất, ra mắt trong năm nay

"Hàng hot" Ford Bronco Raptor 2022 lộ thiết kế nội thất, ra mắt trong năm nay

Tin xe11 giờ trước

Chẳng những mạnh mẽ hơn, Ford Bronco Raptor 2022 còn có nhiều trang bị nội thất khác biệt so với bản thường.