Sau sự cố xe Ferrari bị nhân viên Volvo đâm hỏng, khách hàng Volvo lo lắng khi đến đại lý làm dịch vụ
13:08 - 27/07/2022
- Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk bất ngờ được chủ nhân rao bán chỉ sau 1 tuần đăng kiểm thành công04/10/2024
- Diện mạo mới mẻ của siêu xe Ferrari 488 GTB từng thuộc sở hữu của vợ Minh "Nhựa" và ca sĩ Tuấn Hưng07/07/2024
- Siêu xe Ferrari 488 GTB tái xuất sau hơn 1 năm được sửa chữa tại đại lý chính hãng09/03/2024
Sự việc chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB gặp tai nạn trên con đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội khiến đầu xe nát bét, khoang lái túi khí bung ra và chi phí sửa chữa xe lên đến 6 tỷ đồng theo ước tính của chủ xe đã khiến không ít người theo dõi. Câu chuyện được đẩy lên cao trào khi chiếc Ferrari 488 GTB không có bảo hiểm, chủ xe đòi Ferrari Việt Nam chịu trách nhiệm và Volvo Hà Nội cũng phải chịu vì cho rằng 2 người điều khiển xe của mình là nhân viên đại lý này, lái xe trong giờ làm việc, xe được sửa chữa tại xưởng dịch vụ.
Chủ xe Ferrari 488 GTB cho rằng nếu họ im lặng và thoái thác trách nhiệm, anh sẽ đưa ra tòa. Trong khi Ferrari Việt Nam vẫn giữ quyền im lặng sau 6 ngày xảy ra, Volvo Hà Nội đã nhanh chóng hơn khi xác nhận đã tạm đình chỉ 2 nhân viên gây ra tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB. Phía đại lý chính hãng của Volvo khẳng định:"Giữa Bắc Âu Hà Nội và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari. Tháng 1/2022, chúng tôi hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ, còn các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng của Ferrari. Trên thực tế Volvo Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe"
"Sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên của Volvo Hà Nội. Trên thực tế, việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Volvo Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ. 2 nhân sự liên quan đã tường trình, xác nhận thực hiện công việc với tư cách cá nhân và cũng đã làm việc với chủ nhân xe Ferrari 488 GTB về phương án khắc phục".
Hiện trường vụ nhân viên Volvo tông nát đầu siêu xe Ferrari 488 GTB ở Hà Nội
Để rộng đường dư luận, người viết bài đã liên hệ với chủ nhân các mẫu xe Volvo được bán chính hãng để hỏi về việc Volvo Hà Nội có tờ giấy gọi là "biên bản giao nhận xe", hay bất kỳ giấy tờ, tin nhắn nào chứng minh phía Volvo Hà Nội đã tiếp nhận xe của khách hàng hay không. Thật sự bất ngờ, đa phần khách hàng đều tỏ ra hoang mang, bất an và lo lắng, bởi từ trước đến nay, khi mang xe vào Volvo Hà Nội làm dịch vụ, họ không nhận được giấy tờ nào xác nhận phía Volvo Hà Nội đã nhận xe.
Anh S, chủ nhân của xe Volvo XC60 chia sẻ: "Mình khá sốc và nhận ra quy trình bảo dưỡng chính hãng từ trước đến nay của mình được trải nghiệm đang có lỗ hổng, sau khi đọc các bài báo Volvo nói rằng họ không liên quan và không có trách nhiệm, do xe được đưa vào Volvo mà không có biên bản giao nhận gì.
Volvo rất hay cho Lamborghini và Ferrari mượn xưởng dịch vụ để kiểm tra, sửa chữa
Quy trình mà mình nhận được khi mang xe XC60 đến bảo dưỡng chính hãng là giao nhận xe bằng miệng, không có bất kỳ tờ giấy nào là "biên bản nhận giao xe" như Volvo Hà Nội nói. Chiếc xe mình đưa đến Volvo Hà Nội, sau đó, kỹ thuật viên kiểm tra, trao đổi bằng miệng với mình, và mình để lại xưởng làm dịch vụ rồi rời đi. "Khi hoàn thành, họ sẽ gọi mình ra lấy xe, lúc này có giấy thanh toán bao gồm các hạng mục sửa chữa, kiểm tra và đưa tiền rồi về."
Anh S. nói thêm, mình thực sự cảm thấy lo lắng và cảm thấy bị "nắm dao đằng lưỡi" khi giao xe cho Volvo Hà Nội bảo dưỡng như vậy: "Nếu có sự cố xảy ra, không có gì đảm bảo họ sẽ không phủi tay và đẩy trách nhiệm cho nhân viên, vì không có giấy tờ giao nhận xe."Đó cũng là "quy trình" chung của nhiều chủ xe Volvo đang nhận được, họ thừa nhận không được chủ động đưa biên bản nhận bàn giao xe.
Đồng cảm với anh S., anh C. chủ nhân của xe XC90 và S90 chia sẻ với chúng tôi: "Có lẽ điều đầu tiên tôi cần làm là yêu cầu giấy nhận bàn giao xe thay vì hỏi tiền và bao lâu xe xong. Nếu không, chẳng may có sự cố về xe, lúc này đại lý hỏi giấy bàn giao xe đâu, không có lại thành trò cười".
Anh S cho biết thêm, sự việc này càng làm củng cố thêm nỗi lo lắng của anh, trong quá trình sử dụng chiếc Volvo XC60. Anh cho biết, từng xảy ra trường hợp xe XC60 của mình bị báo áp suất lốp thấp, sau khi bơm và đi tầm 3 đến 4 ngày lại bị tụt áp suất lốp. Anh mang vào đại lý kiểm tra nhưng được xác nhận không bị gì, kỹ thuật viên bảo cứ an tâm sử dụng. Đến khi mang ra một đơn vị chuyên làm lốp bên ngoài, thợ ở đây cho tháo lốp ra kiểm tra thì phát hiện cây đinh.
Sau vụ việc này cùng với vụ việc "biên bản nhận bàn giao xe", vừa qua anh S rất hoang mang về tay nghề cũng như quy trình làm việc của phía Volvo Việt Nam, hiện do Công ty Cổ phần Ôtô Bắc Âu đang nắm quyền phân phối chính hãng.
Bài viết mới nhất
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
Hôm qua lúc 19:55
-
"Bom tấn" Ferrari F80 lần đầu tiên ra mắt tại châu Á, khách Việt muốn xem chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng cho vé máy bay
Hôm qua lúc 19:35
-
Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới
Hôm qua lúc 15:00