menu

Sau 4 tháng ra mắt Việt Nam, sedan hạng B giá tiền tỷ Volkswagen Virtus cuối cùng đã có người mua đầu tiên

13:14 - 12/07/2023

Sở dĩ Volkswagen Virtus mất 4 tháng mới có thể tìm thấy người mua đầu tiên vì xe có giá quá cao.

Volkswagen Virtus là mẫu sedan hạng B đã lần đầu tiên ra mắt Việt Nam vào hồi đầu tháng 3/2023. Mãi đến nay, mới có khách hàng đầu tiên mua mẫu xe này. Chiếc xe đã được bàn giao cho một khách hàng ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh vào hôm 3/7/2023 vừa qua.

Sở dĩ Volkswagen Virtus mất 4 tháng mới có thể tìm thấy người mua đầu tiên vì xe có giá quá cao. Ở Việt Nam, mẫu xe này có 2 phiên bản là Elegance và Luxury với giá tương ứng 949 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. Với giá bán này, Volkswagen Virtus chính là mẫu sedan hạng B đắt nhất Việt Nam hiện nay.

Volkswagen Virtus chính là mẫu sedan hạng B đắt nhất tại Việt Nam

Volkswagen Virtus chính là mẫu sedan hạng B đắt nhất tại Việt Nam

Vào hồi cuối tháng 6/2023, một số đại lý đã chạy chương trình khuyến mại cho mẫu xe này. Theo đó, một đại lý ở khu vực Hà Nội chạy chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho Volkswagen Virtus. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được số tiền từ 95 - 128 triệu đồng khi làm thủ tục đăng ký xe, tùy theo phiên bản và tỉnh, thành đăng ký.

Chưa hết, đại lý này còn khuyến mại 100% lệ phí đăng ký biển số và tặng bảo hiểm thân vỏ cho khách hàng mua Volkswagen Virtus. Đại lý khẳng định tổng giá trị khuyến mại dành cho xe lên đến 200 triệu đồng. Có thể chương trình ưu đãi lớn đã giúp mẫu sedan hạng B bắt đầu có khách.

Chủ nhân của chiếc Volkswagen Virtus này là một khách hàng ở Tp. Hồ Chí Minh

Chủ nhân của chiếc Volkswagen Virtus này là một khách hàng ở Tp. Hồ Chí Minh

Volkswagen Virtus tại Việt Nam vốn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, tương tự người anh em T-Cross. Bản thân Volkswagen T-Cross hiện cũng là mẫu SUV cỡ B đắt nhất tại Việt Nam với giá từ 1,099 - 1,299 tỷ đồng.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB-A0-IN giống Volkswagen T-Cross, Virtus dài 4.561 mm, rộng 1.752 mm, cao 1.507 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.651 mm. So với những đối thủ cùng phân khúc, xe có kích thước nhỉnh hơn.

Trang bị ngoại thất của Volkswagen Virtus cũng khá nổi trội trong phân khúc với đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước, vành 16 inch, gương chiếu hậu gập điện/tích hợp đèn xi-nhan, đèn hậu LED, anten vây cá trên nóc và cửa sổ trời. Ở bản cao cấp, đèn pha của xe sẽ có thêm tính năng tự động bật/tắt và chờ dẫn đường.

Hệ thống đèn trước của Volkswagen Virtus

Hệ thống đèn trước của Volkswagen Virtus

Nhờ kích thước lớn nên Volkswagen Virtus sở hữu nội thất khá rộng rãi. Ngoài ra, trang bị nội thất của mẫu sedan hạng B tiền tỷ này cũng tương đối hiện đại so với các đối thủ cùng phân khúc khi có ghế bọc da với lỗ thông hơi, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế sau điều chỉnh độ nghiêng/gập 60:40, vô lăng vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng/lẫy chuyển số và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch có thể điều chỉnh/thay đổi giao diện.

Nội thất của Volkswagen Virtus

Nội thất của Volkswagen Virtus

Những trang bị tiện nghi của xe gồm có màn hình cảm ứng trung tâm MIB Regio 10 inch, hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh, hệ thống điều hòa tự động Climatronic điều khiển cảm ứng, hệ thống lọc không khí, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type C, cổng sạc 12V và hệ thống âm thanh 8 loa.

Tuy nhiên, trang bị an toàn của Virtus lại khá cơ bản với 2 - 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống hỗ trợ trả lái thông minh DSR, hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, hệ thống kiểm soát kiểm soát cự ly đỗ xe PDC phía sau kết hợp với camera lùi, khóa vi sai điện tử EDL, cảnh báo áp suất lốp TPMS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Volkswagen Virtus là động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L giống T-Cross, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm.

Động cơ của Volkswagen Virtus cũng không quá nổi bật trong phân khúc

Động cơ của Volkswagen Virtus cũng không quá nổi bật trong phân khúc

Ảnh: Thuan Dinh 

Đánh giá: