menu

Sadair's Spear, siêu xe mới nhất nhà Koenigsegg với mức giá không tưởng 5,2 triệu USD

15:15 - 27/06/2025

Sadair's Spear là phiên bản đặc biệt sản xuất giới hạn dựa trên Jesko, nó sẽ là quái vật đường đua được hãng xe Koenigsegg thiết kế để phá vỡ kỷ lục vòng đua cũng như mức giá bán khủng 5,2 triệu USD.

Koenigsegg Jesko Attack là một trong những siêu xe nhanh nhất thế giới, nhưng hãng xe Thụy Điển không ngồi yên để hưởng thụ danh xưng trên mà vừa cải tiến mọi khía cạnh của nó. Sadair's Spear là phiên bản mới tập trung vào đường đua với công suất tăng, trọng lượng giảm, thiết kế khí động học được thiết kế lại và khung gầm được cải tiến.

Sadair's Spear, siêu xe mới nhất nhà Koenigsegg với mức giá không tưởng 5,2 triệu USD

Không giống như một số đối thủ chỉ chạy trên đường đua, Koenigsegg Sadair's Spear hoàn toàn hợp pháp trên đường phố, bán ra các thị trường toàn cầu mà không bị ngăn cản gì.

Sản xuất giới hạn ở 30 chiếc, tất cả đều đã được đặt hàng với mức giá không được tiết lộ, nhưng 1 số thông tin rò rỉ cho thấy, xe có giá tận 5,2 triệu USD.

Theo Christian von Koenigsegg, siêu xe mới này "được định sẵn để lập kỷ lục" và đã chứng minh được rằng nó nhanh hơn 1,1 giây so với Jesko Attack tại đường đua Gotland Ring ở Thụy Điển.

Để làm được điều này, Koenigsegg đã cải tiến công thức Jesko như thế nào? Đầu tiên, họ đã tăng thêm công suất. Động cơ V8 tăng áp kép được hưởng lợi từ hiệu chuẩn mới và khả năng làm mát được cải tiến. Kết quả là công suất tăng lên 1.300 mã lực khi sử dụng xăng không chì thông thường và lên tới 1.625 mã lực khi sử dụng nhiên liệu E85.

Điều này thể hiện mức tăng lần lượt là 20 mã lực và 25 mã lực so với Jesko Attack. Công suất của siêu phẩm Sadair's Spear vẫn được truyền tới trục sau thông qua hệ thống truyền động tốc độ ánh sáng (LST) không cần bánh đà của Koenigsegg, được vận hành độc quyền thông qua các lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

Sau đó, là trọng lượng – Sadair's Spear nhẹ hơn Jesko 35 kg, nghĩa là nó vượt qua tỷ lệ công suất trên trọng lượng 1:1 của người tiền nhiệm Koenigsegg One:1. Tất nhiên, có một thiết lập khung gầm tập trung vào đường đua, hệ thống treo được trang bị lò xo nhẹ hơn và bộ giảm chấn Triplex phía trước do công ty tự phát triển, kết hợp với phanh gốm carbon nhiều lớp được cải tiến có vật liệu chắc chắn hơn cho má phanh.

Cuối cùng, Koenigsegg đã cải thiện được hiệu suất khí động học của Jesko, phần lớn là nhờ vào cánh gió sau chủ động hai cánh mới. Cánh gió này được cho là tạo ra lực ép xuống lớn hơn kết hợp với các thanh chắn dưới sàn tinh tế và các cửa chớp vòm bánh xe.

Đuôi xe dài hơn một chút, trong khi các cánh gió trước, cửa chớp, lỗ thông hơi trên mui xe và cửa hút gió bên hông đã được thiết kế lại để làm mát tốt hơn. Hơn nữa, có một bộ vành sợi carbon Aircore mới với thiết kế hướng cánh tua-bin, độc đáo ở mỗi góc. Chúng được lắp lốp xe rộng hơn tập trung vào đường đua.

Nội thất đã được đại tu, tập trung vào việc giảm trọng lượng. Xe có bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại và ghế ngồi bằng sợi carbon, giảm khả năng cách nhiệt và các thành phần nhẹ hơn.

Chiếc siêu xe Koenigsegg Sadair's Spear được trang bị tiêu chuẩn dây an toàn ba điểm, mặc dù có tùy chọn dây an toàn đua sáu điểm. Mặc dù có đặc điểm tập trung vào đường đua, xe vẫn giữ nguyên các tính năng như màn hình SmartCluster, sạc không dây và hỗ trợ đỗ xe dạng mắt chim.

Nếu bạn thắc mắc về cái tên, thì Sadair's Spear chính là chú ngựa đua yêu thích của Jesko von Koenigsegg – cha của người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty, người đã cho mượn tên của mình cho mẫu xe Jesko "cơ bản".

Christian von Koenigsegg cho biết: “Sadair's Spear đại diện cho sự tiến triển tự nhiên của Koenigsegg – sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh thô, khí động học tinh tế và sự hiện diện phi thường trên đường của 1 chiếc xe đua. Chiếc xe này được định sẵn để lập kỷ lục. Đạt được sự thống trị đường đua như vậy trong một chiếc xe hoàn toàn hợp pháp trên đường là điều không gì đáng ngạc nhiên hơn.”

Đánh giá:
Quảng cáo