"Rolls-Royce Cullinan của Nhật Bản" sẽ có thêm phiên bản hiệu suất cao GRMN
16:48 - 26/08/2024
Mẫu SUV hạng sang Toyota Century đã chính thức trình làng ở thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 9/2023 đồng thời được mệnh danh là "Rolls-Royce Cullinan của Nhật Bản". Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, hãng Toyota đã quyết định sẽ bổ sung phiên bản hiệu suất cao mang tên GRMN cho mẫu xe này.
Trong năm 2023, Century GRMN cũng từng lộ diện nhưng dưới dạng xe có một không hai, được chế tạo dành riêng cho Chủ tịch tập đoàn Toyota, ông Akio Toyoda. Sau gần 1 năm, hãng Toyota mới xác nhận sẽ đưa mẫu xe này lên dây chuyền sản xuất đại trà.
Ngoài Nhật Bản, Toyota Century GRMN sẽ được bán ở cả thị trường Trung Quốc. Thông tin này đã được chính ông Toyoda tiết lộ trong cuộc gặp gỡ với các chủ xe Century ở Trung Quốc. Cuộc gặp mặt này là một phần trong sự kiện ra mắt dòng SUV đầu bảng của hãng Toyota ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Theo hãng Toyota, Century là dòng xe nhắm đến "những nhà lãnh đạo trẻ tuổi" ở thị trường Trung Quốc.
Trong cuộc gặp mặt, một khách hàng đã lên tiếng hỏi ông Toyoda về ý định đưa Century GRMN lên dây chuyền sản xuất đại trà. Trả lời câu hỏi này, ông Toyoda cho biết: "Chiếc Century mà tôi sở hữu là phiên bản GRMN duy nhất hiện nay. Tới đây, tôi muốn chế tạo một mẫu xe GRMN mà nhiều người trên toàn thế giới có thể lái".
Khi được hỏi liệu Century GRMN có được bán ở thị trường Trung Quốc hay không, Chủ tịch tập đoàn Toyota khẳng định: "Chúng tôi đang lên kế hoạch làm như vậy". Tuy nhiên, ông cũng nói thêm: "Chúng ta cần chờ thêm một thời gian nữa".
So với bản tiêu chuẩn, Toyota Century GRMN được bổ sung bộ body kit tái thiết kế theo phong cách thể thao hơn. Trong đó, có một số chi tiết ngoại thất của xe được làm từ sợi carbon trần, không sơn màu. Ngoài ra, xe còn có thêm hệ thống cửa trượt tùy chọn bên sườn và bộ vành hợp kim 22 inch sơn màu đen hầm hố.
Hiện hãng Toyota chưa tiết lộ bất kỳ thông số cụ thể nào của Century GRMN. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu xe được bổ sung hệ thống treo cải tiến, hệ thống phanh hiệu suất cao hơn và động cơ mạnh mẽ hơn.
Ở bản tiêu chuẩn, Toyota Century dùng hệ truyền động plug-in hybrid với máy xăng V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.5L, 2 mô-tơ điện và hộp số e-CVT. Động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 262 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện nằm trên cầu trước là 182 mã lực và 269 Nm. Trong khi đó, mô-tơ điện nằm trên cầu sau mạnh 109 mã lực và 168 Nm. Tổng cộng, xe có công suất lên đến 406 mã lực, mạnh hơn máy xăng V8 của phiên bản sedan.
Vì dùng 2 mô-tơ điện trên 2 cầu nên Toyota Century có hệ dẫn động 4 bánh E-Four. Bên cạnh đó là hệ thống đánh lái cầu sau Dynamic Rear Steering và chế độ Rear Comfort giúp xe không bị giật khi dừng lại, tránh ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái của hành khách.
Giá bán của Toyota Century GRMN vẫn còn là ẩn số. Trong khi đó, bản thường của mẫu SUV hạng sang này có giá từ 25 triệu Yên (khoảng 4,4 tỷ đồng).
Bài viết mới nhất
-
Sau 20 năm, Porsche Carrera GT được trang bị lốp mới giúp xe nhanh và an toàn hơn, bê bối an toàn liệu có khép lại?
1 giờ trước
-
Cận cảnh Ferrari 812 GTS của người đàn ông sở hữu nhiều xe nhất Asean: 1 chiếc Ferrari V12 mui trần duy nhất Việt Nam
10 giờ trước
-
"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX 700h 2025 trình làng với động cơ hybrid tiết kiệm xăng
16 giờ trước