menu

Range Rover Sport 2023 vừa ra mắt đã được báo giá tại Việt Nam, khởi điểm từ 6,969 tỷ đồng

23:04 - 11/05/2022

Dự kiến ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay, Range Rover Sport 2023 có tổng cộng 5 phiên bản với giá dao động từ 6,969 - 8,149 tỷ đồng.

Vào ngày 10/5/2022, hãng Land Rover đã chính thức giới thiệu Range Rover Sport thế hệ mới với thị trường toàn cầu. Chẳng bao lâu sau đó, mẫu SUV hạng sang này cũng được báo giá tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, tại Việt Nam, Range Rover Sport 2023 có tổng cộng 5 phiên bản, bao gồm Dynamic SE P360, Dynamic HSE P360, Autobiography P360, Dynamic SE P400 và First Edition P400. Giá bán tương ứng của 5 phiên bản này là 6,969 tỷ đồng, 7,509 tỷ đồng, 7,869 tỷ đồng, 7,169 tỷ đồng và 8,149 tỷ đồng. Với bản Autobiography P360, khách hàng có thể nâng cấp lên nội thất 7 chỗ thay vì 5 chỗ tiêu chuẩn.

Phiên bản Giá bán
Dynamic SE P360 6.969.000.000
Dynamic HSE P360 7.509.000.000 
Autobiography P360 7.869.000.000 
Dynamic SE P400 7.169.000.000
First Edition P400 8.149.000.000

Bảng giá xe Range Rover Sport 2023 tại Việt Nam (đơn vị: VNĐ)

"Trái tim" của Range Rover Sport 2023 tại Việt Nam là hệ truyền động mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L. Ở 3 bản Dynamic SE P360, Dynamic HSE P360 và Autobiography P360, hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 355 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hai con số tương ứng của bản Dynamic SE P400 cũng như First Edition P400 là 395 mã lực và 550 Nm. Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Ngoài các tùy chọn động cơ đa dạng, Range Rover Sport 2023 còn thay đổi cả về thiết kế nội - ngoại thất lẫn trang bị. Theo đó, xe được bổ sung lưới tản nhiệt, đèn pha, dải đèn LED định vị ban ngày, hốc gió trung tâm, cản trước, khe gió ở hai góc đầu xe và đèn sương mù mới. Bên sườn, xe được được trang bị tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, giúp giảm hệ số lực cản không khí xuống còn 0,29 Cd. Đằng sau mẫu SUV hạng sang này xuất hiện đèn hậu LED, cản sau, đèn phản quang và 2 đầu ống xả giả mới.

Cận cảnh đầu xe mới của Range Rover Sport 2023

Cận cảnh đầu xe mới của Range Rover Sport 2023

Range Rover Sport 2023 được trang bị tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe

Range Rover Sport 2023 được trang bị tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe

Range Rover Sport 2023 nhìn từ phía sau

Range Rover Sport 2023 nhìn từ phía sau

Bên trong Range Rover Sport 2023 là không gian nội thất khá giống Range Rover thế hệ mới, trừ vô lăng và bảng đồng hồ kỹ thuật số Interactive Driver Display với màn hình 13,7 inch. Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí 13,1 inch với thiết kế cong và độ phân giải cao. Màn hình này phục vụ hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây tiêu chuẩn.

Nội thất bên trong Range Rover Sport 2023

Nội thất bên trong Range Rover Sport 2023

Những trang bị đáng chú ý khác của xe bao gồm sạc điện thoại thông minh không dây 15W, tính năng nhận diện giọng nói thông minh nhờ trợ lý ảo Amazon Alexa, tính năng làm sạch không khí, hệ thống Electrical Vehicle Architecture 2.0 cho phép cập nhật 63 mô-đun điện tử qua WiFi và hệ thống âm thanh Meridian Signature Sound System 29 loa.

Nằm bên trong thân vỏ của Range Rover Sport 2023 là cơ sở gầm bệ MLA-Flex tương tự Range Rover thế hệ mới. Nhờ đó, xe có hệ thống đánh lái 4 bánh 7,3 độ và hệ thống treo khí nén Dynamic Air Suspension tiêu chuẩn. Đồng thời, xe sở hữu chiều dài 4.946 mm, chiều rộng 2.047 mm, chiều cao 1.820 mm và chiều dài cơ sở 2.997 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 67 mm, hẹp hơn 26 mm, cao hơn 17 mm và chiều dài cơ sở tăng 54 mm. 

Chưa hết, Range Rover Sport 2023 còn có chế độ Wade Mode giúp nâng gầm lên mức cao nhất và tự động đóng kín toàn bộ khoang nội thất, cho phép xe có thể lội nước sâu đến 900 mm. Bên cạnh đó là hệ thống phản ứng địa hình Terrain Response kết hợp với hệ thống kiểm soát hành trình off-road mới.

Range Rover Sport 2023 có thể lội nước 900 mm

Range Rover Sport 2023 có thể lội nước 900 mm

Riêng phiên bản First Edition sẽ có gói vận hành thể thao Stormer Handling Pack, bao gồm hệ thống cân bằng thân xe chủ động khi vào cua (Dynamic Response Pro), hệ thống lái 4 bánh toàn thời gian, vi sai điện tử chủ động, hệ thống điều hướng lực kéo bằng phanh và tùy chỉnh chế độ lái.

Hiện khách hàng Việt Nam đã có thể liên hệ các hệ thống phân phối của Phú Thái Mobility trên toàn quốc để xây dựng cấu hình riêng và tiến hành đặt hàng theo sở thích và cá tính riêng. Dự kiến, Range Rover Sport 2023 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"

Tin xe3 giờ trước

Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng

An toàn giao thông3 giờ trước

Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trường3 giờ trước

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.