"Qua" Vũ âm thầm mua thêm xe Opel GT: Kiểu dáng độc lạ, màu sơn khác biệt so với xe đầu
06:16 - 14/10/2025
Vào đầu tháng 9 vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã khiến không ít giới chơi xe cổ thích thú và bất ngờ khi cầm lái chiếc xe Opel GT, một mẫu xe vô cùng hiếm gặp tại thị trường Việt Nam. Xe mang màu bạc và có dán thêm logo UN 2 bên xe, 1 phong cách lạ mắt.
Và nếu bạn đã đọc nhiều bài viết của chúng tôi về cách chơi xe của "Qua" Vũ, sẽ biết ông có thú vui không chỉ mua một chiếc mà lô, 1 phiên bản giống nhau có thể mua 2 đến 6 chiếc hoặc gần 20 xe, chỉ cần mình thích. Và chiếc xe thể thao Opel GT không phải ngoại lệ.

"Qua" Vũ âm thầm mua thêm xe Opel GT: Kiểu dáng độc lạ, màu sơn khác biệt so với xe đầu. Ảnh: Vũ Hùng
Chiếc xe Opel GT này bị bắt gặp khi được vận chuyển đến garage xe của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ ở Thành phố Hồ Chí Minh, ngoại thất xe có màu xanh, khác biệt với xe màu bạc trước đó mà "Qua" Vũ cầm lái nó ra đường.
Opel GT là xe thể thao hai chỗ ngồi, động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau, được Opel sản xuất và tiếp thị qua hai thế hệ, cách nhau 34 năm. Opel GT thế hệ đầu tiên sản xuất từ năm 1968–1973, ra mắt như một bài tập về kiểu dáng vào năm 1965 tại các triển lãm ô tô Paris và Frankfurt.
Chiếc xe sản xuất sử dụng các thành phần cơ khí từ Opel Kadett B đương thời và thân xe mui cứng hai cửa của nhà thầu Pháp Brissonneau & Lotz. Kiểu dáng của GT thường được trích dẫn là tương tự như Chevrolet Corvette 1968 được bán vào tháng 9 năm 1967.


Opel đã tiếp thị thế hệ GT thứ hai (2007–2009) như một biến thể đổi tên của xe mui trần hai chỗ Saturn Sky (dựa trên Pontiac Solstice), được sản xuất tại Wilmington, Delaware, Hoa Kỳ. Năm 2016, Opel đã giới thiệu GT Concept tại triển lãm ô tô Geneva 2016 với tư cách là một chiếc xe tăng áp, dẫn động cầu sau.
Opel GT được trang bị động cơ OHV 4 xi-lanh thẳng hàng 1.1 L , sản sinh công suất 67 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Tuy nhiên, hầu hết người mua đã chọn động cơ trục cam trong đầu 1.9 lít tùy chọn, sản sinh công suất 102 mã lực tại 5.200 đến 5.400 vòng/phút.
Một số mẫu xe đầu năm 1968 cũng đi kèm với đầu xi-lanh mã "H" có tỷ số nén cao hơn một chút. Năm 1971, do các quy định về khí thải, Opel đã giảm tỷ số nén của động cơ 1.9 lít được sử dụng tại Hoa Kỳ và công suất giảm xuống còn 83 mã lực.
Ngoài ra còn có mẫu GT/J, phiên bản rẻ hơn của mẫu 1.9 L GT, thiếu hầu hết các chi tiết mạ crôm và có ít tính năng tiêu chuẩn hơn, chỉ được bán ở Châu Âu. Hộp số cơ bản là hộp số sàn bốn cấp. Có sẵn hộp số tự động ba cấp với động cơ 1.9 L. Dòng xe Opel GT kéo dài từ năm 1968 đến năm 1973.


Opel GT đầu tiên của "Qua" Vũ
Một điểm khác biệt của Opel GT là hệ thống đèn pha ẩn . Chúng được vận hành thủ công bằng cần gạt lớn dọc bảng điều khiển trung tâm, bên cạnh cần số. Không giống như đèn pha bật lên, cả hai đều xoay cùng chiều (ngược chiều kim đồng hồ từ bên trong xe) quanh một trục dọc.
Được thiết kế bởi nhà thiết kế Erhard Schnell của Opel, GT là một chiếc fastback, không có cốp xe mở ra bên ngoài hay cửa sau thông thường. Có một kệ hành lý phía sau ghế ngồi, chỉ có thể mở ra qua cửa chính. Phía sau kệ hành lý là một tấm ốp gấp để cất lốp dự phòng và kích.
Trong giai đoạn 1968-1973, tổng cộng 103.463 chiếc đã được bán ra, bao gồm vài trăm chiếc đầu tiên được lắp ráp thủ công vào năm 1968 và các mẫu xe 1968-1970 với động cơ 1.1 lít, tổng cộng 3.573 chiếc. Trong số những chiếc GT đời sau, 10.760 chiếc là phiên bản GT/J giá rẻ hơn.

Bài viết mới nhất
-
Hé lộ mẫu minivan 6 bánh kỳ lạ sẽ thay thế sedan hạng sang cỡ lớn Lexus LS trong tương lai
32 phút trước
-
Toyota Century One of One Concept - xe với thiết kế "thập cẩm", vừa coupe, vừa SUV, vừa MPV
1 giờ trước
-
Vén màn phiên bản nâng cấp của BYD Seal 5 sắp bán ở Việt Nam, giá chưa đến 300 triệu đồng
Hôm qua lúc 07:20