Porsche nhận cọc cho 911 Turbo S tại Việt Nam, giao xe vào năm sau
13:03 - 01/10/2025
Tại Triển lãm Ô tô Munich (IAA Mobility) 2025 vừa qua, hãng Porsche đã vén màn phiên bản cao cấp nhất của dòng xe biểu tượng 911, đó là Turbo S. Chẳng bao lâu sau đó, Porsche đã nhận cọc cho dòng xe này ở thị trường Việt Nam.
Tương tự trước đây, Porsche 911 Turbo S cũng có 2 kiểu dáng là Coupe và mui trần Cabriolet. Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở hệ truyền động tăng áp kép T-Hybrid, biến 911 Turbo S mới trở thành phiên bản thương mại mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của dòng 911.

Porsche 911 Turbo S 2026 có phiên bản copupe và mui trần.
Từng được giới thiệu lần đầu vào năm 2024 trên mẫu 911 Carrera GTS, hệ truyền động T-Hybrid bao gồm máy xăng Boxer 3.6L, đi kèm hai bộ tăng áp điện eTurbo, tạo ra công suất tối đa 711 mã lực trong dải vòng tua rộng từ 6.500-7.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 800 Nm trong dải vòng tua từ 2.300-6.000 vòng/phút.
Chưa hết, xe còn được trang bị pin điện cao áp trọng lượng nhẹ với dung lượng 1,9 kWh và hộp số PDK 8 cấp với mô-tơ điện tích hợp giúp truyền tải công suất đến hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Mặc dù được trang bị thêm nhiều thành phần cho hệ thống hybrid hiệu suất cao nhưng Porsche 911 Turbo S mới chỉ nặng hơn 85 kg so với trước. Trong khi đó, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ của Porsche 911 Turbo S Coupe giảm 0,2 giây xuống còn 2,5 giây so với bản tiền nhiệm. Tốc độ tối đa của 911 Turbo S mới là 322 km/giờ.

Porsche 911 Turbo S được trang bị hệ truyền động T-Hybrid mạnh mẽ.
Hệ truyền động T-Hybrid với hệ thống điện và bộ pin điện áp cao cho phép 911 Turbo S có thêm hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động điều khiển điện-thủy lực (ehPDCC) như trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống này giảm thiểu hiện tượng mất cân bằng động khi xe chuyển hướng và nâng cao tính linh hoạt khi vào và thoát khỏi các góc cua. Nhằm tối ưu cho khả năng sử dụng hàng ngày, hệ thống PDCC ehPDCC còn có tùy chọn nâng cầu trước, hoạt động nhanh hơn nhiều so với phiên bản cũ nhờ được tích hợp vào hệ thống điện 400 V.
Không chỉ động cơ, Porsche 911 Turbo S 2026 còn được cải tiến cả thiết kế ngoại thất với hệ thống khí động học mới giúp tối ưu hóa khả năng tản nhiệt và hiệu suất. Xe sở hữu các cánh tản nhiệt chủ động được sắp xếp theo chiều dọc ở khu vực phía trước. Bên cạnh đó là bộ khuếch tán chủ động, kết hợp cùng với cánh gió biến thiên phía trước và cánh gió sau có thể mở rộng hoặc thay đổi góc nghiêng. Theo hãng Porsche, hệ số cản của 911 Turbo S Coupé đã giảm 10% so với phiên bản cũ.
Ngoài ra, xe còn được trang bị lốp mới với bản rộng hơn 10 mm ở phía sau, đạt kích thước 325/30 ZR 21. Trong khi đó, lốp có kích thước 255/35 ZR 20 vẫn được sử dụng ở phía trước. Đi kèm với đó là phanh gốm tổng hợp (PCCB) tiêu chuẩn với má phanh mới có thể chịu tải cực lớn.
Các kỹ sư của Porsche đã tăng đường kính đĩa phanh ở trục sau từ 390 mm lên 410 mm. Trong khi đó, bánh trước đồng hành với đĩa phanh có đường kính 420 mm. Như vậy, 911 Turbo S mới được Porsche trang bị hệ thống phanh PCCB lớn nhất từng có trên một dòng xe thể thao hai cửa.
Tiếp đến là hệ thống đèn pha LED Matrix HD, gói Sport Chrono cùng những chi tiết tương phản được thiết kế với màu Turbonite dành riêng cho các phiên bản Turbo, bao gồm logo, dòng chữ "Turbo S" ở phía đuôi xe và khóa trung tâm mới ở vành la-zăng. Các chi tiết đặc trưng của Turbo S cũng xuất hiện tại ốp cánh gió phía sau và viền cửa sổ.
Các hốc hút gió ở phần hông sau giúp nhấn mạnh sự khác biệt một cách rõ nét so với Porsche 911 Carrera. Phần đuôi xe được cải tiến với hốc gió hai bên làm nổi bật chiều ngang, bề mặt hiệu ứng ngọc trai trên dải đèn hậu cùng hệ thống ống xả thể thao tiêu chuẩn mới với bộ giảm thanh phía sau và ốp ống xả bằng titan hình bầu dục, giúp giảm 6,8 kg trọng lượng.

Porsche 911 Turbo S 2026 được cải tiến ngoại thất.
Bên trong xe, màu Turbonite tiếp tục được sử dụng làm điểm nhấn cho ốp cửa, vô lăng, khu vực táp-lô, ốp bảng điều khiển trung tâm, chỉ viền trang trí, đồng hồ Sport Chrono và cụm đồng hồ. Dây đai an toàn và một số nút trong bảng điều khiển trung tâm cũng được phối màu sắc này. Lần đầu tiên, các bộ ốp trang trí có cấu trúc carbon với viền neodyme và trần xe bằng sợi microfiber đục lỗ với nền đen được sử dụng trong xe.

Nội thất của Porsche 911 Turbo S 2026.
Đối với phiên bản coupe, Porsche 911 Turbo S được trang bị hai chỗ ngồi tiêu chuẩn. Cấu hình hàng ghế sau có thể được lựa chọn miễn phí tùy theo yêu cầu. Trong khi đó, phiên bản Cabriolet được mặc định cung cấp cấu hình 2+2.
Nội thất của mẫu xe này đi kèm ghế thể thao chỉnh điện 18 hướng với chức năng nhớ vị trí ghế và dòng chữ "Turbo S" thêu nổi trên phần tựa đầu. Họa tiết dập nổi đặc trưng của Turbo S trên bề mặt ghế và ốp cửa tái hiện các đường nét thiết kế của 911 Turbo 930 đầu tiên. Ghế đơn thể thao siêu nhẹ kiểu gập vốn đã quen thuộc trên Porsche 911 GT3 là trang bị tùy chọn của phiên bản coupe.
Dự kiến, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Porsche 911 sẽ được bàn giao tới khách hàng tại Việt Nam từ quý III năm 2026.

Porsche 911 Turbo S 2026 chưa được công bố giá bán tại Việt Nam.

